Nếu đường ống thoát nước bị tắc, đừng xả bằng nước nóng! Hãy học mẹo này từ bậc thầy để nhanh chóng hết mùi hôi và tạm biệt tắc ống nhé

Năm nào cũng vào đợt tổng vệ sinh, không khí ở nhà rất sôi động. Phải nói nơi lau chùi kinh hoàng nhất hàng năm chính là nhà bếp, những vết dầu mỡ trong bếp sau một năm tích tụ thành một lớp dày, mùi hôi của những vết dầu trong bếp cũng khiến người ta hoa mắt.

Nhà bếp sẽ không chỉ có ô nhiễm dầu mỡ mà còn có vấn đề tắc nghẽn đường ống, thực tế việc tắc nghẽn đường ống không chỉ có ở nhà bếp mà còn xảy ra ở đường ống thoát nước nhà tắm, đường ống thoát nước nhà vệ sinh tại nhà.

Nếu có sự cố tắc đường ống trong nhà bếp, nhiều gia đình sẽ đun một nồi nước sôi, sau đó đổ nước sôi vào đường ống bếp, nhưng thực ra phương pháp này chỉ là giải pháp tạm thời.

Nếu đường ống thoát nước bị tắc, đừng xả bằng nước nóng! Hãy học mẹo này từ bậc thầy để nhanh chóng hết mùi hôi và tạm biệt tắc ống nhé-1

Hôm nay, tôi sẽ nói với các bạn về cách xử lý đúng cách khi đường ống thoát nước bị nghẹt, ngoài việc sử dụng nước nóng để xả thì có cách nào giúp đường ống dễ dàng thông tắc hơn không?

Thông tắc cống bằng nước nóng có dễ dàng không?

Tại sao những người lớn tuổi trong gia đình lại chọn sử dụng nước nóng để xả đường? Trên thực tế, trước kia Internet chưa phát triển, các phương pháp mà chúng ta biết đều được truyền lại từ thế hệ trước nên mọi người đều sử dụng nước nóng để thông cống.

Nếu đường ống thoát nước bị tắc, đừng xả bằng nước nóng! Hãy học mẹo này từ bậc thầy để nhanh chóng hết mùi hôi và tạm biệt tắc ống nhé-2

Nguyên lý của nước nóng xả đường ống thực ra rất đơn giản, nhiệt độ của nước nóng rất cao, nhiệt độ cao có thể làm tan các vết dầu mỡ trong đường ống ở một mức độ nhất định, đồng thời nó cũng sẽ đẩy nhanh quá trình thối rữa của thực phẩm, vì vậy đường ống sẽ tạm thời được bỏ chặn.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ là giải pháp tạm thời, tuy nhiệt độ nước nóng cao nhưng hạn chế của nó cũng rất lớn, một số thứ không thể tháo ra được, sau một thời gian đường ống sẽ lại bị tắc nghẽn, và nước nóng cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của đường ống.

Nếu đường ống thoát nước được sử dụng trong nhà của bạn là vật liệu tương đối mỏng thì khi bạn dùng nước nóng để dội ống sẽ khiến đường ống bị nứt và vỡ.

Vì vậy, nhìn chung, việc dội ống bằng nước nóng ở nhiệt độ cao là không khôn ngoan và không có tác dụng gì nhiều.

Nếu đường ống thoát nước bị tắc, đừng xả bằng nước nóng! Hãy học mẹo này từ bậc thầy để nhanh chóng hết mùi hôi và tạm biệt tắc ống nhé-3

Cách thông tắc cống đúng cách

Nhiều người thường quen với việc nhờ thợ đến dọn khi làm sạch đường ống bị nghẹt, nhưng thực tế không nhất thiết phải nhờ người đến dọn mà bạn có thể tự vệ sinh tại nhà, tiết kiệm chi phí thuê thợ thông tắc cống và sạch hơn.

Vấn đề khiến đường ống bị tắc không gì khác chính là cặn thức ăn chảy vào đường ống khi chúng ta rửa bát, tóc rụng khi chúng ta gội đầu, nếu chảy vào sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường ống trong một thời gian dài.

Nếu đường ống thoát nước của bạn chảy chậm thì tức là đường ống của bạn đã bị tắc nghẽn, thực ra việc vệ sinh rất đơn giản chỉ cần sử dụng dụng cụ nạo và dung dịch chất nạo vét đường ống.

Nếu đường ống thoát nước bị tắc, đừng xả bằng nước nóng! Hãy học mẹo này từ bậc thầy để nhanh chóng hết mùi hôi và tạm biệt tắc ống nhé-4
Dùng dung dịch nạo vét ống cống mua bên ngoài

Sau khi chất nạo vét đường ống được đổ vào đường ống có tác dụng hòa tan nhanh chóng các cặn dầu, thức ăn trong đường ống, thậm chí có thể làm mềm tóc, chỉ cần một túi nhỏ chất nạo vét đường ống là có thể giải quyết được vấn đề tắc nghẽn đường ống.

Vừa giải quyết được tình trạng tắc nghẽn trong đường ống mà còn có thể bảo vệ tuổi thọ cho đường ống, sở dĩ nó có công dụng như vậy là do có chứa một lượng nước điện phân, có tác dụng hòa tan nhanh chóng các sợi lông và cặn bẩn trong đường ống khi nó được sử dụng.

Nếu bạn còn nghi ngờ về tác dụng của nó, bạn có thể xem thí nghiệm sau để hiểu rõ.

Nếu đường ống thoát nước bị tắc, đừng xả bằng nước nóng! Hãy học mẹo này từ bậc thầy để nhanh chóng hết mùi hôi và tạm biệt tắc ống nhé-5

Có một số trường hợp tắc nghẽn thường gặp ở bồn cầu này, sau khi thêm chất nạo vét đường ống vào bạn sẽ thấy các chất tắc nghẽn này từ từ được hòa tan và làm mềm.

Với chất nạo vét đường ống này thì không cần phải có thêm thợ đến tận cửa để thông tắc đường ống, tuy rằng chất tẩy rửa đường ống này có tác dụng ăn mòn nhất định nhưng sẽ không ảnh hưởng đến tuổi thọ của đường ống và sức khỏe của chúng ta nên mọi người có thể sử dụng nó một cách tự tin.

Nếu đường ống thoát nước bị tắc, đừng xả bằng nước nóng! Hãy học mẹo này từ bậc thầy để nhanh chóng hết mùi hôi và tạm biệt tắc ống nhé-6

Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề về tắc nghẽn đường ống trong nhà thì bạn nên chuẩn bị sẵn dụng cụ vệ sinh đường ống này, trước đây rất tốn kém để nhờ người thông tắc đường ống nhưng giờ đây chỉ cần hơn 10 nghìn là bạn đã có thể giải quyết được vấn đề tắc nghẽn đường ống.

Nếu đường ống thoát nước bị tắc, đừng xả bằng nước nóng! Hãy học mẹo này từ bậc thầy để nhanh chóng hết mùi hôi và tạm biệt tắc ống nhé-7

Với chất nạo vét đường ống này, không cần phải nạo vét đường ống thường xuyên, chỉ cần chất nạo vét đường ống được đổ thường xuyên vào đường ống thì vấn đề tắc nghẽn đường ống sẽ không xảy ra, rất tiện lợi.

Nếu đường ống thoát nước bị tắc, đừng xả bằng nước nóng! Hãy học mẹo này từ bậc thầy để nhanh chóng hết mùi hôi và tạm biệt tắc ống nhé-8Nếu đường ống thoát nước bị tắc, đừng xả bằng nước nóng! Hãy học mẹo này từ bậc thầy để nhanh chóng hết mùi hôi và tạm biệt tắc ống nhé-9

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/neu-duong-ong-thoat-nuoc-bi-tac-dung-xa-bang-nuoc-nong-hay-hoc-meo-nay-tu-bac-thay-de-nhanh-chong-het-mui-hoi-va-tam-biet-tac-ong-nhe-106658.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.