Nếu muốn lắp điều hòa chuẩn bị đón hè thì đừng vội mua, nghe lời khuyên dưới đây để có lựa chọn tốt nhất cũng chưa muộn

Khi mua điều hòa, nếu không có sự tìm hiểu trước, bạn rất dễ bị nhân viên bán hàng "qua mặt" hoặc lựa chọn những sản phẩm không thực sự phù hợp với nhà mình.

Với mức sống ngày một nâng cao, nhiều người đã bắt đầu học cách tận hưởng hơn. Vì thế nhiều loại thiết bị thiết thực đã ra đời nhanh chóng, trong đó phải kể đến đồ gia dụng. Sự tồn tại của những thiết bị gia dụng này có thể làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều. Mùa hè đang đến gần, chắc chắn không thể thiếu các thiết bị làm mát như quạt điện, điều hòa... Lúc này, những ai chưa lắp điều hòa ở nhà có thể bắt đầu tìm hiểu để mua. Nhưng máy điều hòa có rất nhiều loại, làm thế nào để chúng ta chọn được thứ phù hợp?
 
Nhiều người rất lơ mơ khi đi mua điều hòa, họ đến các siêu thị hay trung tâm mua sắm để xem các mẫu mã rồi nghe theo hướng dẫn của nhân viên. Tuy nhiên, sau khi mua điều hòa về, lại phát sinh ra nhiều vấn đề không như ý muốn. Để tránh tình trạng này xảy ra, trước khi mua điều hòa bạn hãy tham khảo ý kiến của nhiều người, tìm hiểu kỹ rồi mua cũng chưa muộn.

Nếu muốn lắp điều hòa chuẩn bị đón hè thì đừng vội mua, nghe lời khuyên dưới đây để có lựa chọn tốt nhất cũng chưa muộn-1

Khi mua điều hòa cần chú ý về kiểu dáng: Trước khi lựa chọn loại điều hòa nào đó, bạn hãy xem xét vị trí lắp để chọn kiểu dáng cho phù hợp. Vì kiểu dáng điều hòa có liên quan đến cách bố trí mạch điện. Nếu không tính đến điều này trước khi trang trí thì những thay đổi sau đó sẽ trở nên rắc rối.

Nếu muốn lắp điều hòa chuẩn bị đón hè thì đừng vội mua, nghe lời khuyên dưới đây để có lựa chọn tốt nhất cũng chưa muộn-2

Trước khi mua điều hòa cần xem xét trước bố cục của căn phòng để lựa chọn loại phù hợp.

Tất nhiên, khi trang trí chúng ta chỉ có thể xác định phong cách theo tình hình thực tế của ngôi nhà. Tùy theo điều kiện cụ thể căn phòng, bạn có thể  lựa chọn một trong ba loại điều hòa sau: Điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng, điều hòa trung tâm. Dù có lựa chọn loại điều hòa nào thì cũng phải hiểu rõ ưu nhược điểm của chúng, chỉ có như vậy bạn mới đưa ra được lựa chọn hợp lý. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn và xem những người trong cuộc nói gì về các loại điều hòa này.
 
1. Điều hòa treo tường

Ưu điểm: Kích thước tương đối nhỏ, tận dụng được không gian tường để lắp đặt nên không tốn nhiều diện tích của căn phòng. Công suất điều hòa treo tường thấp nên thích hợp để làm mát trong không gian nhỏ như phòng ngủ, hơn nữa, chúng có giá cả tương đối phải chăng.

Nhược điểm: Công suất của điều hòa treo tường tương đối thấp và lượng gió ra cũng khá nhỏ nên chỉ làm mát được phòng có diện tích không quá lớn. Ngoài ra điều hòa loại này thường được treo ở phía bên trên nhà, khó có thể lan tỏa lượng gió ra các góc khuất hay toàn bộ căn phòng. Mặt khác, khi lắp điều hòa sẽ phải bố trí cục nóng, cục lạnh trong và ngoài nhà, nên cũng làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của căn nhà.

Nếu muốn lắp điều hòa chuẩn bị đón hè thì đừng vội mua, nghe lời khuyên dưới đây để có lựa chọn tốt nhất cũng chưa muộn-3Nếu muốn lắp điều hòa chuẩn bị đón hè thì đừng vội mua, nghe lời khuyên dưới đây để có lựa chọn tốt nhất cũng chưa muộn-4

2. Điều hòa tủ đứng

Ưu điểm: So với điều hòa treo tường thì lượng gió thoát ra của nó lớn hơn nên phù hợp hơn với căn phòng có diện tích rộng, ví dụ như ở phòng khách. Mặt khác, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển điều hòa để làm mát những khu vực mong muốn. Hình dáng của điều hòa tủ đứng cũng khá đẹp và hợp thời trang.

Nhược điểm: Giá thành cao hơn so với điều hòa treo tường, ngoài ra thể tích của nó hơi lớn hơn nên sẽ tốn diện tích hơn. Điều hòa tủ đứng có công suất tương đối lớn nên khi sử dụng sẽ tốn điện hơn.

Nếu muốn lắp điều hòa chuẩn bị đón hè thì đừng vội mua, nghe lời khuyên dưới đây để có lựa chọn tốt nhất cũng chưa muộn-5
 

3. Điều hòa trung tâm: Là loại điều hòa gồm một dàn nóng kết nối với nhiều dàn lạnh, lắp cho tất cả các phòng của cả ngôi nhà hay cả căn hộ chung cư hoặc biệt thự.

Ưu điểm: Bên trong của điều hòa sử dụng ống gió chung, gió nhẹ hơn và không thổi trực tiếp vào người, diện tích làm mát rộng và đồng bộ.

Nhược điểm: Giá thành sản phẩm tương đối đắt, yêu cầu lắp đặt tương đối cao, nếu xảy ra hàng loạt sự cố thì việc sửa chữa sẽ phiền phức hơn, tuổi thọ của điều hòa trung tâm tương đối ngắn, chi phí thay thế khá cao, điện năng tiêu thụ ở chế độ chờ lớn. Chỉ cần có một chút trục trặc nhỏ là không thể sử dụng được toàn bộ điều hòa.

Nếu muốn lắp điều hòa chuẩn bị đón hè thì đừng vội mua, nghe lời khuyên dưới đây để có lựa chọn tốt nhất cũng chưa muộn-6

Vì vậy, khi lắp đặt điều hòa, bạn hãy thật tỉnh táo, không nên chạy theo xu hướng một cách mù quáng. Mặt khác, cũng không nên nghe theo lời người bán hàng mà phải cân nhắc hợp lý, lựa chọn kiểu dáng điều hòa phù hợp với ngôi nhà và theo nhu cầu của mình. Sau đó là tìm hiểu về những thương hiệu uy tín, để sau này bạn có thể yên tâm hơn trong quá trình sử dụng và không lãng phí tiền bạc một cách vô ích!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


điều hòa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.