Người bán dưa hấu luôn để quả dưa đã bổ đôi ở quầy hàng, hỏi ra mới biết "bí mật" bên trong

Đa số chúng ta đều thấy ở những cửa hàng bán hoa quả bất kì là trong siêu thị hay ở ngoài chợ người bán cũng sẽ bày bán những quả dưa hấu đã bổ đôi. Vì sao họ lại làm như vậy?

Vì sao người bán dưa hấu luôn bổ đôi một quả dưa để ngay tại quầy?

Nếu chỉ nhìn quả dưa vỏ xanh sẽ cảm thấy không có gì đặc biệt, thế nhưng ruột dưa có màu đỏ sẽ khiến ai cũng cảm thấy thu hút và ngon mắt hơn.

Đồ ăn màu đỏ đứng dầu danh sách các thực phẩm khiến người ta thèm ăn vì màu đỏ làm tăng nhịp tim, huyết áp và cảm thấy đói.

Màu đỏ của thực phẩm hấp dẫn con người vì dễ thấy và cho thấy độ tươi ngon. Với khách hàng, khi đi mua dưa hấu mà nhìn cả quả dưa kích thước lớn và vỏ xanh thì chẳng mấy hấp dẫn. Nhưng nhìn quả dưa hấu đã được bổ ra với ruột đỏ au thì sẽ tạo nên sự hấp dẫn, người tiêu dùng sẽ dừng lại xem và chọn mua về thưởng thức.

Người bán dưa hấu luôn để quả dưa đã bổ đôi ở quầy hàng, hỏi ra mới biết bí mật bên trong-1


Cho nên, có thể thấy sự tác động của màu sắc tới cảm giác thèm ăn của con người như thế nào. Vì vậy, việc người bán bổ dưa ra bày ở nơi bán dưa hấu cũng có tác dụng nhất định để thu hút khách.

Đi chợ và chọn mua được quả dưa hấu ngon là việc rất đau đầu với những người nội trợ. Dù có nắm rõ quy tắc mua dưa thì khả năng chọn trúng quả dưa không ngon cũng rất cao.

Người bán nào cũng quảng cáo dưa của mình là chất lượng tốt, ruột đỏ, khách hàng đừng vội tin nhưng cũng không nên trách người bán bởi nhiều người bán cũng không biết bên trong ruột thế nào vì họ mua từ người trồng và người trồng có thể cũng quảng cáo như vậy.

Tuy nhiên, nếu như người bán bổ trái dưa ra bày trên sạp, người mua được quan sát chất lượng, xem độ ngon đến đâu và dưa đã chín hay chưa. Cách này có lẽ hữu ích hơn là vỗ từng quả nghe âm thanh khác gì đánh đố. Với cách bổ dưa này, khách cũng chọn nhanh hơn nhằm tiết kiệm thời gian tư vấn của người bán.

Ngoài việc bổ dưa ra để tăng cảm giác thèm ăn của khách, hút người tiêu dùng thì cách bổ dưa thành 2 nửa hay thành 4 phần rồi bán cũng là cách để tạo thuận lợi cho khách hàng. Hiện nay, nhiều gia đình chỉ có 2 vợ chồng, 3-4 người hay có những người sống độc thân sẽ không có nhu cầu mua cả quả dưa.

Khi người bán cho phép khách mua theo từng phần nhỏ cũng là cách giúp tiết kiệm đáng kể, khách nhận thấy giá hợp túi tiền sẽ ghé mua mà không cần suy nghĩ quá nhiều.

Sau đây là 4 mẹo khi chọn dưa hấu, các bà nội trợ cần nắm rõ.

Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ, khi đi mua dưa, cần nhìn vào cuống của quả dưa. Nếu đoạn cuống sát với quả đã teo nhỏ và khô lại thì đó là quả dưa già nên sẽ rất ngon và ngọt. Tuy nhiên bạn cần lưu ý quan sát kỹ vì có những quả dưa bị héo cuống do chết dây, nên đó có thể là quả dưa non chưa chín già, ăn sẽ rất nhạt.

Mua dưa, bạn nên vỗ vào quả dưa, nếu phát ra tiếng “bịch bịch” thì quả dưa đó già, ngon, ngọt còn nếu âm thanh đanh hơn thì do dưa chưa chín; nếu âm thanh phát ra là “bộp, bộp” thì có thể là dưa chín già nhưng đã bị nẫu ruột bên trong bạn không nên mua.

Bạn có thể nâng quả dưa lên và đoán xem cân nặng của nó. Dưa nhỏ, cầm chắc tay, chứng tỏ dưa già, mọng nước nên rất ngọt. Nếu dưa cầm nhẹ hơn so với khoảng ước lượng của bạn thì không nên mua vì đó có thể là quả dưa vỏ dày, bị xốp, không ngon. Kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon dựa vào cân nặng thật đơn giản phải không nào?

Kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon là vỏ quả dưa phải căng bóng và mịn tay. Bạn dùng tay ấn nhẹ vào vỏ nếu có cảm giác cứng và chắc thì đó mới là dưa ngon. Nếu ấn thấy mềm tay thì có thể do quả dưa đã bị nẫu bên trong do bị rơi hay va đập trong quá trình vận chuyển, bổ ra sẽ không ăn được.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-ban-dua-hau-luon-de-qua-dua-da-bo-doi-o-quay-hang-hoi-ra-moi-biet-bi-mat-ben-trong-search/?id=305350

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.