Người bán hàng không bao giờ nói: Chọn nấm hương tươi nên lấy cái to hay cái nhỏ?

Nhiều người cho rằng, mua nấm hương tươi phải dựa vào kích cỡ. Chẳng hạn có người quan niệm, nấm càng to càng ngon, có người lại nghĩ những cây nấm nhỏ sẽ thơm hơn. Dưới đây là bí quyết chọn nấm hương tươi cuẩn nhất.

Người bán cho rằng, việc phân biệt kích cỡ nấm hương là không cần thiết. Dù to hay nhỏ nếu bạn biết cách chọn thì nấm vẫn thơm ngon như thường. Vì thế, bạn nên dựa theo những đặc điểm này khi chọn nấm:

Nhìn vào phần nếp gấp dưới mũ nấm


Khi chọn, mẹo nhỏ là lật nấm để xem các nếp gấp dưới phần mũ. Nếu các nếp gấp đã được mở ra và bạn có thể thấy một đường mỏng bên trong, điều đó có nghĩa là nấm đã cũ và tất cả các bào tử bên trong đã rơi xuống. Những cây nấm này đã hết chất dinh dưỡng, không còn giá trị để mua.

Ngửi mùi

Nấm hương tươi có mùi rất đặc trưng. Khi ngửi cho cảm giác tươi mới và có một chút mùi đất. Với những cây nấm hỏng thường có mùi chua hoặc mùi gây khó chịu rất rõ ràng.

Nhìn vào màu sắc

Màu sắc bình thường của nấm hương tươi là màu nâu vàng. Hơn nữa, khi dùng tay ấn vào, nó sẽ có sự đàn hồi nhẹ. Nếu mũ nấm có màu đen là nấm cũ, tốt nhất đừng nên chọn.

Người bán hàng không bao giờ nói: Chọn nấm hương tươi nên lấy cái to hay cái nhỏ?-1


Nhìn vào mũ nấm

Trong quá trình phát triển, mũ nấm hương thường bị nứt. Việc này có thể do nó bị thiếu nước hoặc thiếu chất dinh dưỡng.

Loại nấm này thường không có giá trị dinh dưỡng bằng những cây nấm có mũ lành lặn, do đó, bạn không nên chọn chúng.

Nhìn vào chân nấm

Chân của nấm hương thưởng dày, dài và ngắn. Khi chọn, hãy mua loại có chân dày và ngắn này. Những cây nấm như vậy thường hấp thụ rất nhiều chất dinh dưỡng trong quá trình tăng trưởng, vì vậy chân của nó to, dày hơn bình thường.


Người bán cũng bật mí, những cây có chân to thường chứa dinh dưỡng cao hơn những cây có chân mảnh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách chọn một vài loại nấm khác như:

Cách chọn nấm rơm

Cách chọn nấm rơm ngon và an toàn không khó. Bạn hãy chọn loại nấm rơm có hình tròn, vẫn còn búp. Không nên chọn loại đã nở to ra. Nấm rơm có màu đen bao giờ cũng ngon hơn nấm rơm có màu trắng.

– Nếu nấm rơm bạn đã để trong khoảng thời gian dài, nấm sẽ có mùi hôi. Để loại bỏ mùi hôi này cũng đơn giản thôi: Nấm đã được cạo sạch bạn cho vào trong một thau nước có pha sẵn nước muối rồi ngâm trong khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy nấm rơm không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm như lúc đầu.
 
Cách chọn nấm mèo (hay còn gọi là mộc nhĩ)

Nấm mèo hay có cái tên gọi khác là mộc nhĩ. Đây là loại nấm rất quen thuộc đối với các bà nội trợ, bởi đây là nguyên liệu không thể thiếu khi bạn tiến hành làm món bánh đa nem. Nấm mèo sẽ làm cho món bánh đa nem vừa giòn lại ngon. Ngoài ra, nấm mèo còn được dùng để xào cùng với miến hoặc nấu cùng với măng ăn cũng rất đậm đà, thơm ngon.

Để được như vậy thì bạn cần phải có bí quyết chọn nấm ngon và an toàn. Khi chọn mua nấm mèo thì bạn nên chọn loại nấm có màu sẫm, không chọn loại mốc có màu trắng, cánh mộc nhĩ có độ giày, tai to. Chọn mộc nhĩ tai to, cánh càng dày thì độ giòn càng lớn. Mặt trên màu hổ phách sậm, hơi bóng, mặt dưới màu café sữa, sạch, gốc ít các tai nấm con, chú ý xem có bị mốc hay không. Không nên chọn loại mộc nhĩ xù xì, màu đen, vì loại này kém giòn, ngâm vào nước ấm bị nhũn nát.

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-ban-hang-khong-bao-gio-noi-chon-nam-huong-tuoi-nen-lay-cai-to-hay-cai-nho-d284533.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.