Người bán hàng "mách" cách chọn đúng cua đồng "chuẩn xịn", không nhầm với cua nuôi

Để thu lợi nhuận cao, nhiều người bán hàng "tráo" cua đồng với cua nuôi công nghiệp khiến các bà nội trợ khó phân biệt.

Cua đồng là món ăn được nhiều bà nội trợ yêu thích. Cua đồng thường được chế biến thành món canh ngon mát, giàu dinh dưỡng, bổ sung khoáng chất và canxi cho cơ thể.

Tuy nhiên, hiện nay số lượng cua đồng không nhiều, cua nuôi công nghiệp trở nên phổ biến. Một số người bán thường có nhiều chiêu tinh quái để "đánh tráo" cua đồng với cua nuôi, khiến người tiêu dùng khó phân biệt.

Để không mua nhần cua đồng với cua nuôi, các bà nội trợ nên lưu ý những điểm sau:

Nhìn mai cua

Để mua đúng cua đồng, bà nội trợ cần nhìn vào mai cua. Mai cua đồng thường có màu vàng óng, mai cua cua bóng và cua rất khỏe.

Cua nuôi thường có mai màu đen, không có độ bọng và mình cua nhiều bùn đất. Nhất là cua nuôi rất yếu. Quan sát kỹ bạn sẽ thấy cua rất ít bò, dễ rụng càng.

Nhìn màu gạch cua

Khi mua, bạn chỉ cần dùng tay tách nhẹ yếm cua để xem màu gạch. Cua đồng chuẩn thường có gạch màu vàng. Trong khi đó, cua nuôi có gạch màu đen.

Người bán hàng mách cách chọn đúng cua đồng chuẩn xịn, không nhầm với cua nuôi-1


Nhìn càng cua

Cua đồng sống trong ao hồ, đồng ruộn tự nhiên thường có nhỏ càng, vỏ bóng. Còn cua nuôi càng to, nếu dùng ngón tay gõ vào càng nghe âm thanh rỗng, ốp.

Nhìn thịt cua và cảm nhận hương vị khi chế biến

Cua đồng và cua nuôi sẽ có hương vị không giống nhau. Cua đồng rất chắc thịt, dai và ngọt thơm mùi cua.

Trong khi đó, cua nuôi thịt nát, ăn không có vị thơm ngọt.

Nhìn cua cái thì mới chọn mua

Theo kinh nghiệm của người bán, cua cái sẽ có vị thơm ngon hơn so với cua đực. Khi mua, để chọn được cua cái, chị em nên chọn những con có mai màu vàng hoặc xám. Bởi cua cái có mai cứng, thịt sẽ chắc và nhiều gạch.

Không nên chọn cua to quá hoặc nhỏ quá, chỉ cọn cua to hơn ngón chân cái một chút. Bởi cua bé quá sẽ không có nhiều thịt, còn cua to thì nặng vỏ.

Người tiêu dùng cũng nên hạn chế mua cua chế biến sẵn. Vì quá trình chế biến có thể cẩu thả, để cả yếm cua vào xay nhuyễn nên dễ bị hoi, dùng cua chết để xay tạo mùi hôi khó chịu và ăn không ngon...

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-ban-hang-mach-cach-chon-dung-cua-dong-chuan-xin-khong-nham-voi-cua-nuoi-search/

mẹo chọn cua đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.