Người bán thịt không bao giờ tiết lộ cho bạn biết: Cách phân biệt thịt gà, lợn, bò không tiêm nước, thuốc an thần

Với mẹo nhỏ dưới đây chị em có thể dễ dàng chọn lựa được những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo chất lượng và không hại sức khỏe.

Nhận biết thịt gà, vịt bị tiêm nước

Khi bạn mua thịt gà, vịt bị bơm nước khi vỗ vào sẽ có tiếng kêu bình bịch. Đồng thời, bạn hãy lật cánh kiểm tra kỹ dưới nách, nếu bị tiêm bơm nước sẽ có một chấm đỏ nhỏ chỉ cần để ý một chút là sẽ phát hiện ra. Ngoài ra, xung quanh vết nước phồng lên có màu đen chứng tỏ phần thịt gà đã chịu tác động.

Bên cạnh đó, dưới da thịt gà hoặc thịt vịt bơm nước nếu lấy tay ấn vào, sẽ có cảm giác trơn hơn so với bình thường. Ngoài ra, nếu bạn muốn phân biệt thịt gà và thịt vịt đã bơm nước hay không cách đơn giản nhất chỉ cần lấy tay ấn vào vùng ức, bụng gà, vịt, nếu có bơm nước, màng da sẽ bị rách, nước chảy ra ngay giúp bạn nhận biết.

Người bán thịt không bao giờ tiết lộ cho bạn biết: Cách phân biệt thịt gà, lợn, bò không tiêm nước, thuốc an thần-1
Chọn thịt gà vịt ngon không tiêm nước


Thịt lợn tiêm nước, thuốc an thần

Trước đó, các cơ quan chức năng phát hiện hơn 5.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần tại lò mổ lớn nhất ở TP HCM khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Các tiểu thương đã sử dụng loại thuốc an thần này chứa Acepromazine và Atropin, có tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương, chống căng thẳng, chống ói mửa để tiêm vào lợn giúp thịt lợn có màu sắc tươi ngon bắt mắt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết phải tạm dừng thuốc trong vòng 5 - 7 ngày trước khi mổ thì lợn mới đảm bảo an toàn. Nếu như bạn tiêm thuốc an thần ngay trước khi giết mổ, lượng thuốc tồn dư trong thịt sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

Vì vậy, khi đi chợ muốn chọn được miếng thịt lợn tươi ngon bạn chỉ cần dùng ngón tay ấn vào miếng thịt, nếu thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc tay ra thì là thịt ngon. Thêm vào đó, khi nhìn vào các thớ thịt phải đều, màng ngoài khô, không bị nhớt, khối thịt rắn chắc, không nhũn, không rỉ dịch và có độ đàn hồi cao hơn. Ngoài ra, với phần thịt ba chỉ, lợn tiêm thuốc an thần sẽ có phần thịt và mỡ cách xa nhau, không dính liền thành một khối như thịt lợn sạch.

Người bán thịt không bao giờ tiết lộ cho bạn biết: Cách phân biệt thịt gà, lợn, bò không tiêm nước, thuốc an thần-2
Cách chọn thịt lợn ngon không tiêm nước thuốc an thần


Cách nhận biết thịt bò thịt trâu tiêm nước

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh – Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm - ĐH Bách Khoa Hà Nội cảnh báo, việc bơm nước vào trâu, bò sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển làm mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàm lượng dinh dưỡng của thịt cũng thay đổi do bị phá vỡ tổ chức cấu trúc cơ thịt. Thịt trâu bò vì thế không còn ngon, mất giá trị dinh dưỡng.

Chính vì vậy, để có thể nhận biết thịt trâu, thịt bò bơm nước, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cho rằng, thịt trâu bò không bị bơm nước thì ngoài màu đỏ tươi. Đồng thời, khi bạn  dùng tay nhấn vào miếng thịt sẽ có sự đàn hồi, khác hoàn toàn với thịt bị bơm nước. Bạn cũng nên tránh mua các loại thịt có màu sắc khác thường. Tốt nhất là lựa chọn thực phẩm ở những nơi phân phối uy tín sẽ không lo lắng về chất lượng thịt.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-ban-thit-khong-bao-gio-tiet-lo-cho-ban-biet-cach-phan-biet-thit-ga-lon-bo-khong-tiem-nuoc-thuoc-an-than-search/?id=287058

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.