Người dùng hướng dẫn mẹo làm sạch hộp nhựa không cần miếng rửa bát: Hiệu quả thật sự thế nào?

Sau khi đăng tải, video chia sẻ mẹo này của người dùng đã thu hút nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Khi nhắc đến những công việc nhà bắt buộc phải thực hiện trong ngày của các gia đình, chắc chắn không thể bỏ qua công việc rửa bát. Bên cạnh các loại bát đĩa sứ, thuỷ tinh hay các loại xoong nồi, hiện nay các loại hộp nhựa cũng rất được ưa chuộng. Công dụng chính của chúng là bảo quản các loại thực phẩm từ sống cho đến chín được đảm bảo hơn khi ở môi trường ngoài nhiệt độ thường, hay bên trong tủ lạnh.

Tuy nhiên việc rửa các loại hộp nhựa lại được đánh giá là khó hơn các vật dụng khác, đặc biệt khi hộp nhựa dính nhiều dầu mỡ. Giải quyết cho vấn đề này, mới đây một người dùng đã đăng tải video chia sẻ mẹo giúp rửa hộp nhựa nhanh chóng, đơn giản, lại không cần tới miếng rửa bát.

Người dùng hướng dẫn mẹo làm sạch hộp nhựa không cần miếng rửa bát: Hiệu quả thật sự thế nào?-1

Hộp nhựa bẩn, đầy vết dầu mỡ là nỗi sợ của nhiều người (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể, cách làm được hướng dẫn trong video của người dùng này như sau:

- Đầu tiên, chuẩn bị 1-2 tờ giấy ăn loại thấm hút tốt.

- Cho giấy ăn vào hộp nhựa rồi thêm nước rửa bát lượng vừa đủ vào.

- Đóng nắp hộp nhựa và lắc đều liên tục cho đến khi hỗn hợp bên trong hộp nhựa tạo thành nhiều bọt.

- Cuối cùng mở nắp hộp nhựa ra và xả lại với nước.

Người dùng hướng dẫn mẹo làm sạch hộp nhựa không cần miếng rửa bát: Hiệu quả thật sự thế nào?-2

Người dùng hướng dẫn mẹo làm sạch hộp nhựa không cần miếng rửa bát: Hiệu quả thật sự thế nào?-3

Ảnh Tùng Review

Theo như hướng dẫn từ người dùng này, chỉ với các bước trên, việc rửa hộp nhựa đã được xử lý mà không cần tới bất kỳ miếng rửa bát nào. Tuy nhiên, cách làm này lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh các ý kiến khen ngợi sáng kiến, đa phần người dùng khác lại tỏ ra lo ngại bởi các bước thực hiện trên chưa đảm bảo làm sạch dầu mỡ, chất bẩn ở hộp nhựa cũng như xà phòng còn đọng lại trong hộp một cách tối ưu.

Cách dùng giấy ăn cho vào hộp nhựa và lắc cùng nước rửa bát đúng là sẽ giúp dầu mỡ thấm bớt phần nào vào tờ giấy, song khi thao tác xong bước này, người dùng vẫn cần sử dụng miếng rửa bát để cọ thủ công lại hộp nhựa 1 lần nữa với nước sạch. Có như vậy mới đảm bảo hộp được sạch hoàn toàn, an toàn cho những lần sử dụng tiếp theo.

Người dùng hướng dẫn mẹo làm sạch hộp nhựa không cần miếng rửa bát: Hiệu quả thật sự thế nào?-4

Người dùng vẫn cần sử dụng miếng rửa bát để đảm bảo hộp nhựa được sạch hoàn toàn cả chất bẩn và xà phòng (Ảnh minh hoạ)

Các cách làm sạch hộp nhựa hiệu quả, an toàn

Bên cạnh phương pháp dùng giấy ăn như người dùng trên đã nêu ra, người dùng có thể tham thêm một vài phương pháp khác giúp làm sạch hộp nhựa hiệu quả, an toàn.

1. Dùng chanh

Trong chanh chứa lượng axit có khả năng tẩy rửa tốt. Bởi vậy người dùng hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh này để làm sạch hộp nhựa. Ngoài ra, việc dùng chanh còn giúp hộp nhựa có hương thơm nhẹ nhàng, an toàn.

Cách làm đó là người dùng vắt nước cốt chanh vào hộp nhựa, sau đó tiếp tục tận dụng miếng chanh đó để chà sát lên thành hộp. Thực hiện nhiều lần rồi tráng lại lần cuối hộp nhựa với nước sôi. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp với các loại hộp nhựa không có quá nhiều dầu mỡ cứng đầu.

Người dùng hướng dẫn mẹo làm sạch hộp nhựa không cần miếng rửa bát: Hiệu quả thật sự thế nào?-5

Ảnh minh hoạ

2. Dùng giấm

Tương tự như chanh, trong giấm cũng có lượng axit nhất định. Người dùng hãy đổ một lượng giấm sao cho ngập toàn bộ phần chất bẩn bên trong hộp nhựa. Sau đó ngấm khoảng 3-5 phút.

Hết thời gian đợi, người dùng đổ giấm trong hộp đi và rửa lại hộp với nước sạch và miếng rửa bát. Cũng có thể ngâm hộp cùng chút giấm và nước rửa bát, hiệu quả của phương pháp sẽ được tăng lên.

Người dùng hướng dẫn mẹo làm sạch hộp nhựa không cần miếng rửa bát: Hiệu quả thật sự thế nào?-6

Ảnh minh hoạ

3. Dùng baking soda

Phương pháp thứ 3 để làm sạch hộp nhựa đó chính là sử dụng baking soda. Người dùng không cần lo lắng bởi baking soda hoàn toàn là một chất làm sạch vừa hiệu quả lại vừa an toàn.

Chỉ cần cho một ít thứ bột màu trắng này vào hộp nhựa, hoà với một ít nước ấm và dùng miếng rửa chà sát quanh hộp. Cuối cùng đừng quên tráng lại với nước sạch. Ngoài hộp nhựa, baking soda còn có thể sử dụng để cọ rửa nhiều vật dụng khác trong căn bếp.

Người dùng hướng dẫn mẹo làm sạch hộp nhựa không cần miếng rửa bát: Hiệu quả thật sự thế nào?-7

Ảnh minh hoạ

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dung-huong-dan-meo-lam-sach-hop-nhua-khong-can-mieng-rua-bat-hieu-qua-that-su-the-nao-a431485.html

Hộp nhựa


Chồng mang nợ vì bồ nhí đòi tăng phí... tình yêu
Thế nhưng qua thái độ lúng túng, qua lời nói ấp úng không đầu, không cuối của anh bạn thợ, tôi ngờ ngợ chồng mình có chuyện khuất tất…Tôi định gửi con gái cho mẹ vài hôm, theo địa chỉ nơi làm việc của Luận ra xem sự thể thế nào thì bỗng Luận bất chợt về nhà.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.