Người nội trợ thông thái sẽ không đặt tủ lạnh vào 3 khu vực này, không chỉ tốn điện mà còn không tốt cho sức khỏe

Tủ lạnh là thiết bị rất cần thiết trong cuộc sống và vị trí đặt nó cũng rất đặc biệt. Nếu bạn chọn sai vị trí kê tủ lạnh, không chỉ gây lãng phí điện năng mà còn làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh. Vì vậy, việc lựa chọn địa điểm phù hợp để đặt tủ lạnh là rất quan trọng.

Vị trí đầu tiên: Gần khu vực nấu nướng

- Tủ lạnh không thích hợp đặt gần khu vực nấu nướng. Có thể thấy, mặt bằng diện tích nhà ở chung hiện nay không lớn, do đó diện tích bếp cũng hạn chế. Mà bếp lại sử dụng lửa thường xuyên, có cả khói dầu mỡ thoát ra sau khi chế biến thức ăn nên các đồ vật để trong bếp sẽ bị ám khói dầu nên khó giữ gìn trạng thái sạch sẽ vốn có. Đương nhiên, khi bạn đặt tủ lạnh gần khu vực này thì đương nhiên sẽ cần phải vệ sinh bề mặt thường xuyên. Ngoài ra, do diện tích bếp nhỏ nên khi đặt tủ lạnh gần bếp sẽ dễ làm hỏng các linh kiện bên trong và làm giảm tuổi thọ sử dụng của chúng.

- Nếu đặt tủ lạnh gần bếp gas, khí gas có thể rò rỉ và khi tiếp xúc với tủ lạnh thì nó sẽ bắt lửa và tạo ra những vụ nổ kinh hoàng. 

Người nội trợ thông thái sẽ không đặt tủ lạnh vào 3 khu vực này, không chỉ tốn điện mà còn không tốt cho sức khỏe-1

Vị trí thứ hai: Phòng khách

Đặt tủ lạnh trong phòng khách thuận lợi khi lấy đồ. Tuy nhiên nó lại gây ra nhiều bất cập khác, cụ thể:

- Phòng khách chủ yếu được sử dụng làm nơi hội họp, tiếp khách. Vì thế, việc đặt tủ lạnh trong phòng khách sẽ ảnh hưởng đến diện mạo tổng thể, làm mất tính thẩm mỹ của căn phòng. 

- Trong quá trình hoạt động, tủ lạnh có thể gây ra tiếng ồn nhất định nên khi đặt tủ ở phòng khách sẽ ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi, thư giãn của chủ nhà.

- Nếu tủ lạnh được đặt trong phòng khách, từ trường phát ra từ phía sau tủ sẽ đi qua đường dây, ổ cắm gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác như tivi, làm cho tivi có hình ảnh không ổn định. Ngoài ra, hệ thống từ trường mạnh đó nếu tiếp xúc trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh cũng gây hư hại nghiệm trong đến các mô và cơ quan nội tạng con người.

Người nội trợ thông thái sẽ không đặt tủ lạnh vào 3 khu vực này, không chỉ tốn điện mà còn không tốt cho sức khỏe-2

Vị trí thứ ba: Ban công

Diện tích ban công tuy rộng nhưng không phù hợp để đặt tủ lạnh. Ban công nhiều ánh sáng, dễ đón nắng nên nhiệt độ ở khu vực này cao hơn các khu vực khác trong nhà. Nếu đặt tủ lạnh ở đây sẽ không có lợi cho việc tản nhiệt, sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài lớn khiến bộ phận máy nén phải làm việc nhiều hơn, về lâu dài có thể khiến tủ lạnh tiêu tốn điện năng và giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Vị trí thứ tư: Nơi ẩm thấp như gần bồn rửa bát

Nhiều gia đình do không có nhiều không gian rộng nên buộc phải đặt tủ lạnh gần chậu rửa bát hoặc nơi ẩm thấp. Điều này vô cùng nguy hiểm vì ở môi trường ẩm thấp sẽ khiến tủ lạnh nhanh hư hỏng nhất là phần mạch điện dễ bị chập, tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường cho gia đình bạn.

Người nội trợ thông thái sẽ không đặt tủ lạnh vào 3 khu vực này, không chỉ tốn điện mà còn không tốt cho sức khỏe-3

Những lưu ý khi chọn vị trí đặt tủ lạnh

- Nên đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát, để sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài không lớn, điều đó sẽ giúp tủ lạnh tiêu thụ điện năng ít nhất.

- Xung quanh tủ lạnh cần phải đảm bảo đủ không gian thông thoáng để tủ có thể đảm bảo thoát nhiệt ra ngoài. Việc này không chỉ giúp tản nhiệt cho tủ lạnh mà còn giúp tủ lạnh vận hành một cách ổn định, kéo dài tuổi thọ và trên hết là tiết kiệm điện.

- Không nên để mặt sau của tủ lạnh sát tường, cách ít nhất từ 10cm trở lên để tạo sự thông thoáng, đảm bảo sự thoát nhiệt diễn ra bình thường.

Theo các chuyên gia, chỉ cần tránh khu vực đun nấu thì nơi thích hợp đặt tủ lạnh vẫn là căn bếp trong ngôi nhà của bạn. Vị trí này tránh được các hậu quả xấu do từ trường tủ lạnh phát ra. Gian bếp nhà bạn chắc chắn sẽ cách xa khu vực sinh hoạt chung và phòng ngủ, điều này sẽ giúp tiếng ồn của tủ lạnh không thể gây ảnh hưởng gì đến việc sinh hoạt và giấc ngủ của bạn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.