Người thông minh luôn làm 2 việc này sau khi dùng máy giặt: Lợi ích tuyệt vời, nhất định phải học theo

Sau khi sử dụng máy giặt, hãy làm thêm 2 bước này để kéo dài tuổi thọ của máy.

Máy giặt là thiết bị không còn xa lạ với các gia đình. Nó giúp giải phóng sức lao động, tiết kiệm thời gian trong công việc giặt giũ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng máy giặt sao hợp lý, kéo dài tuổi thọ của máy.

Sau khi giặt quần áo, bạn nên làm thêm hai bước này để đảm bảo an toàn, giúp máy hoạt động bền lâu.

Rút phích cắm điện khi không sử dụng máy

Người thông minh luôn làm 2 việc này sau khi dùng máy giặt: Lợi ích tuyệt vời, nhất định phải học theo-1

Về nguyên tắc, khi không sử dụng, bạn nên rút phích cắm hoặc ngắt công tắc điện của các thiết bị điện. Máy giặt cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Khi không sử dụng, dòng điện vẫn sẽ chạy trong thiết bị nếu bạn không ngắt nguồn điện. Việc này có thể khiến một lượng điện nhỏ bị tiêu hao, vừa tốn điện vừa ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Nguy hiểm hơn, nó tiền ẩn nguy cơ chập điện, rò rỉ điện. Vì thế, dù đặt máy giặt ở đâu, bạn cũng nên rút phích cắm hoặc ngắt công tắc điện khi không sử dụng thiết bị.

Sau khi rút điện, hãy để phích cắm ở nơi khô ráo. Tránh để phích cắm, phích cắm điện của máy giặt nằm dưới sàn nhà vì nó rất dễ bị dính nước hoặc bị chuột cắn.

Mở cửa máy giặt sau khi sử dụng

Người thông minh luôn làm 2 việc này sau khi dùng máy giặt: Lợi ích tuyệt vời, nhất định phải học theo-2

Nhiều người sử dụng máy giặt nhưng không để ý đến điều này. Sau khi sử dụng máy giặt, bạn nên phơi quần áo ngay. Việc này vừa giúp quần áo mau khô, không bị nhăn nhúm lại tránh được mùi hôi.

Khi đã lấy hết quần áo ra bên ngoài, bạn nên mở cửa lồng giặt để hơi nước bên trong bốc hơi hết, làm giảm độ ẩm ở trong lồng giặt. Việc này sẽ giúp ngăn chặn nấm mốc, vi khuẩn phát triển, hạn chế được việc lồng giặt có mùi hôi. Điều này đặc biệt hữu ích với loại máy giặt lồng ngang/cửa trước. 

Máy giặt lồng đứng (cửa trên) không có lớp lót cao su ở cửa máy nên nước đọng lại trong máy có thể bốc hơi nhanh hơn, độ ẩm cũng thấp hơn.

Trong khi đó, máy giặt cửa trước (lồng ngang) có phần lót cao su chống tràn ở cửa máy giúp nước không lọt ra ngoài trong quá trình hoạt động. Lớp cao su này khiến giữ cho lồng giặt thành môi trường kín, không khí không được lưu thông, hơi nước không bốc ra ngoài. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc phát triển và gây ra mùi hôi khó chịu, không tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Người thông minh luôn làm 2 việc này sau khi dùng máy giặt: Lợi ích tuyệt vời, nhất định phải học theo-3

Sau khi sử dụng máy giặt, bạn nên mở hé cửa máy giặt khoảng 1-2 tiếng cho lồng giặt khô ráo, hơi nước bay đi hết. Không cần phải mở lồng giặt quá lâu vì bụi bẩn có thể bay vào bên trong và cũng gây cản trở lối đi (với máy giặt cửa ngang). 

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nguoi-thong-minh-luon-lam-2-viec-nay-sau-khi-dung-may-giat-loi-ich-tuyet-voi-nhat-dinh-phai-hoc-theo.html

máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.