Nhà bếp bốc mùi hôi tanh sau khi đun cá hay hải sản, chỉ cần đặt thêm thứ này là hết sạch mùi ngay

Chỉ cần đặt thêm thứ này trong bếp, mùi hôi tanh sẽ biến mất ngay trong một thời gian ngắn.

Khi nấu cá hoặc hải sản, căn bếp của bạn sẽ bốc mùi tanh khó chịu. Mùi tanh rất khó biến mất nhưng điều đó không có nghĩa là không thể loại bỏ. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những cách giúp khử mùi tanh trong bếp. Mỗi phương pháp đều rất dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Chỉ cần áp dụng những cách khử mùi tanh này là mùi hôi tanh sẽ biến mất trong nháy mắt.

1. Táo

Bạn có biết rằng táo có thể giúp hấp thụ mùi tanh từ quá trình nấu ăn không? Cách làm: Hãy cắt táo thành lát mỏng và đặt lên trên cá. Sau đó để khoảng 5 phút trước khi đem cá đi nấu. Điều này có thể làm giảm bớt mùi tanh của cá mà không làm mất đi hương vị. 

Nhà bếp bốc mùi hôi tanh sau khi đun cá hay hải sản, chỉ cần đặt thêm thứ này là hết sạch mùi ngay-1

2. Hoa có mùi thơm

Nhiều người cho rằng, nếu chỉ khử mùi tanh thôi là chưa đủ mà họ cũng muốn nhà bếp có mùi thơm tươi mát. Vì thế, bạn có thể sử dụng mùi thơm từ các loại hoa hoặc vỏ trái cây như hoa hồng, hoa nhài, vỏ chanh, vỏ cam, với các loại gia vị như quế hoặc đinh hương. Chỉ cần đun sôi nước trên lửa nhỏ, sau đó thêm các thành phần trên và để yên trong một giờ hoặc lâu hơn. Lúc này mùi thơm sẽ lan tỏa khắp căn bếp thay vì mùi tanh của cá. Hoặc nếu tiện hơn, bạn có thể sử dụng phương pháp dùng nến thơm để thay thế.

3. Mở cửa sổ 

Một cách dễ dàng để giảm mùi tanh trong nhà bếp của chúng ta là để mở cửa sổ cả trong khi nấu ăn và ngay cả khi thức ăn đã được làm xong để nhà bếp được thông gió. Đừng vô tình mở cánh cửa thông với các phòng khác trong nhà nếu không, mùi tanh sẽ tràn ngập ngôi nhà. Trong trường hợp trời mưa, việc mở cửa sổ dường như không có tác dụng. Thay vào đó, bạn hãy thử bật quạt thông gió cũng có tác dụng giúp giải phóng mùi tanh.

Nhà bếp bốc mùi hôi tanh sau khi đun cá hay hải sản, chỉ cần đặt thêm thứ này là hết sạch mùi ngay-2

4. Giấm 

Bạn có biết rằng chỉ cần đổ giấm vào một chiếc cốc nhỏ và đặt gần bếp khi chúng ta chiên cá, nấu hải sản hay nấu đồ ăn có mùi là có thể giúp đánh bay mùi tanh của cá một cách dễ dàng vì giấm có khả năng hấp thụ hoàn toàn mùi tanh, hôi của cá. Nhưng nếu mùi tanh vẫn chưa bay hết thì bạn nên để cốc giấm qua đêm để đảm bảo rằng mùi đã biến mất hoàn toàn. 

5. Cà phê 

Nếu bạn là một người yêu cà phê, tôi nghĩ bạn chắc chắn sẽ thích phương pháp này vì nó rất dễ thực hiện. Chỉ cần đổ hạt cà phê hoặc hạt cà phê xay vào cốc. Sau đó để trên bếp khoảng 1-2 phút, mùi cà phê sẽ giúp át đi mùi tanh của cá. Bạn cũng có thể thêm quế, nhục đậu khấu hoặc các loại gia vị khác để tạo mùi thơm dễ chịu cho căn bếp của mình.

Nhà bếp bốc mùi hôi tanh sau khi đun cá hay hải sản, chỉ cần đặt thêm thứ này là hết sạch mùi ngay-3

6. Tinh bột sắn

Tinh bột sắn có thể giúp loại bỏ chất nhầy trên da cá rất mạnh. Bạn chỉ cần rửa cá bằng nước lã một lần, sau đó dùng bột sắn dây trộn đều lên rồi rửa sạch để chất nhớt và máu bám trên mình cá không còn sót lại rồi mới nấu ăn như bình thường. Phương pháp này cũng có thể áp dụng cho các loại cá khác. Nếu bạn không có bột mì trong bếp, thì bạn có thể sử dụng thứ khác, ví dụ: Có thể thay thế bằng bột gạo hoặc bột mì. Phương pháp này cũng hoạt động tốt với cá rô phi.

7. Chanh 

Bạn chỉ cần cho nước vào chảo và đun trên lửa nhỏ, sau đó thêm 2-3 thìa nước cốt chanh và đun sôi trong nửa giờ. Chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng sẽ khiến mùi tanh của cá biến mất, thay vào đó, bạn sẽ thấy mùi chanh thơm mát.

Nhà bếp bốc mùi hôi tanh sau khi đun cá hay hải sản, chỉ cần đặt thêm thứ này là hết sạch mùi ngay-4

8. Bột baking soda

Baking soda được những người nội trợ ưa chuộng vì nó có thể dùng để làm sạch và loại bỏ vết bẩn trong nhiều đồ dùng nhà bếp. Nó cũng giúp giảm mùi mốc trong tủ lạnh hoặc phòng đựng thức ăn, ngay cả mùi tanh trong bếp cũng được loại bỏ dễ dàng. Bạn chỉ cần pha 1 thìa baking soda với 800 ml nước và khuấy đều lên, sau đó chà thớt là có thể loại bỏ mùi tanh dễ dàng. 

9. Gừng 

Gừng, ngoài việc thêm hương vị cho món ăn, nó cũng có lợi ích sức khỏe và còn giúp khử mùi tanh của cá. Cách khử mùi tanh của cá bằng gừng không khó thực hiện. Bằng cách đem gừng đi xay nhỏ, sau đó rắc đều lên mình cá và ướp khoảng nửa tiếng. Chỉ như vậy là xong. Bạn có thể sử dụng cá để chế biến món ăn mà không sợ bị mùi tanh làm khó chịu khi nấu nướng.

Nhà bếp bốc mùi hôi tanh sau khi đun cá hay hải sản, chỉ cần đặt thêm thứ này là hết sạch mùi ngay-5

10. Sữa tươi 

Một cách khác để làm sạch cá mà không có mùi tanh là cho cá hoặc hải sản vào chậu và đổ sữa lên trên ngâm trong khoảng nửa giờ. Casein, là một loại protein trong sữa sẽ hấp thụ trimethyl amin oxit (hợp chất tạo ra mùi tanh của cá) từ đó khiến mùi tanh biến mất hoàn toàn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


khử mùi

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.