Nhà chật mấy cũng không đặt tủ lạnh ở 3 vị trí này: Vừa hao năng lượng vừa ảnh hưởng tới phong thủy!

3 vị trí không nên đặt tủ lạnh, gia chủ nên lưu ý khi sắp xếp bố trí nội thất trong nhà.

Tủ lạnh là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm và đồ uống một cách lý tưởng. Tuy nhiên, việc đặt tủ lạnh không đúng vị trí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như tiêu hao năng lượng điện một cách không cần thiết.

Theo các chuyên gia phong thủy, có ba vị trí đặc biệt mà bạn nên tránh khi đặt tủ lạnh.

Không nên đặt tủ lạnh đối diện hoặc cạnh bếp nấu

Theo quan điểm phong thủy, bếp đại diện cho nguyên tố "Lửa" trong khi tủ lạnh tượng trưng cho nguyên tố "Nước". Sự đối kháng giữa hai nguyên tố này có thể gây mất cân bằng năng lượng trong nhà, ảnh hưởng đến sự hòa thuận và vận may của gia đình. Khía cạnh khoa học cũng ủng hộ quan điểm này với lý do rằng việc đặt tủ lạnh gần bếp có thể làm tăng tiêu thụ năng lượng của tủ lạnh do phải làm việc nhiều hơn để giữ lạnh.

Nhà chật mấy cũng không đặt tủ lạnh ở 3 vị trí này: Vừa hao năng lượng vừa ảnh hưởng tới phong thủy!-1
Ảnh minh họa

Không nên đặt tủ lạnh đối diện hoặc quá gần cửa ra vào

Theo phong thủy, cửa ra vào là khu vực có sự luân chuyển năng lượng mạnh mẽ, và một thiết bị lớn như tủ lạnh có thể ngăn chặn dòng chảy của năng lượng này, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe và tài chính.

Từ góc độ an toàn, việc đặt tủ lạnh gần cửa ra vào có thể khiến việc di chuyển trong nhà trở nên khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ va chạm.

Nhà chật mấy cũng không đặt tủ lạnh ở 3 vị trí này: Vừa hao năng lượng vừa ảnh hưởng tới phong thủy!-2
Ảnh minh họa

Không nên đặt tủ lạnh ở nơi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc ở nơi có nhiệt độ cao

Phong thủy coi trọng sự cân bằng và hài hòa, việc đặt tủ lạnh ở nơi quá nóng sẽ khiến nguyên tố "Nước" (tủ lạnh) bị suy yếu bởi nguyên tố "Hỏa" (nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời), từ đó gây mất cân bằng năng lượng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự hài hòa trong gia đình mà còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên.

Nhà chật mấy cũng không đặt tủ lạnh ở 3 vị trí này: Vừa hao năng lượng vừa ảnh hưởng tới phong thủy!-3
Ảnh minh họa

Từ góc độ khoa học, việc đặt tủ lạnh ở nơi có nhiệt độ cao sẽ khiến tủ phải hoạt động nhiều hơn để duy trì nhiệt độ bên trong tủ, dẫn đến tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và rút ngắn tuổi thọ của máy. Mặt khác, nếu tủ lạnh phải làm việc liên tục với công suất cao, độ ổn định của nhiệt độ bên trong tủ sẽ không được đảm bảo, có thể ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm bảo quản và nguy cơ phát triển vi khuẩn, ký sinh trùng, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Kết luận, việc lựa chọn vị trí để tủ lạnh nên cân nhắc cả yếu tố phong thủy lẫn yếu tố khoa học để đảm bảo sức khỏe, tiết kiệm năng lượng và mang lại may mắn cho gia đình.

(Bài viết mang tính tham khảo)

Theo Đời sống Pháp luật 


tủ lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.