Nhà nuôi thú cưng khó tránh được những mùi hôi khó chịu, áp dụng ngay 6 mẹo này để ngôi nhà của bạn luôn thơm tho, hết mùi thú cưng

Bạn yêu thú cưng của mình, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể yêu thương mùi của chúng. Dưới đây là một số mẹo để loại bỏ mùi hôi từ thú cưng trong ngôi nhà của bạn.

Chó, mèo là những người bạn đồng hành tuyệt vời và mặc dù chúng là những "người bạn cùng phòng" tốt, nhưng đôi khi chúng cũng có thể hôi hám và bừa bộn.

Hơn nữa, chúng không thể tự dọn dẹp đống bừa bộn của mình. Nếu bạn sống với một con chó, mèo hoặc nhiều hơn thì có lẽ bạn đã từng tự hỏi làm thế nào để loại bỏ mùi của chúng.

Điều gì gây ra mùi hôi của thú cưng?

Mùi của thú cưng khác nhau dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm giống, tuổi, loại lông, tình trạng sức khỏe, lượng nước dãi, hoạt động ngoài trời và có lẽ quan trọng nhất là tần suất tắm.

Nhà nuôi thú cưng khó tránh được những mùi hôi khó chịu, áp dụng ngay 6 mẹo này để ngôi nhà của bạn luôn thơm tho, hết mùi thú cưng-1

Làm thế nào để giữ cho ngôi nhà của tôi không có mùi thú cưng?

Muốn ngôi nhà luôn thơm tho, điều đầu tiên, bạn nên thường xuyên dọn dẹp tất cả những nơi chú chó hay mèo của bạn lui tới và đảm bảo rằng con vật sạch sẽ và khỏe mạnh.

Bạn cũng nên đầu tư vào một số công cụ và sản phẩm làm sạch. Chất tẩy lông thú cưng là rất cần thiết, cũng như một vài loại nước tẩy rửa, không chỉ dành cho thảm, sàn nhà mà còn có thể được sử dụng trên quần áo, màn, đồ bọc nội thất, giường cho chó mèo và nhiều thứ khác.

Làm thế nào để bạn loại bỏ hoàn toàn mùi chó mèo?

Nếu bạn đang nuôi một con con chó hoặc mèo, việc cố gắng loại bỏ hoàn toàn mùi của chúng trong nhà có thể khá khó khăn, giống như việc bạn không thể loại bỏ hoàn toàn mùi thơm từ bột giặt, mùi khói củi từ lò sưởi hoặc mùi của gia súc, các món ăn nếu bạn là một đầu bếp tại gia thường xuyên.

Tuy nhiên, không phải không có cách. 6 mẹo sau có thể giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu từ thú cưng trong nhà.

1. Giữ thú cưng của bạn sạch sẽ

Nhà nuôi thú cưng khó tránh được những mùi hôi khó chịu, áp dụng ngay 6 mẹo này để ngôi nhà của bạn luôn thơm tho, hết mùi thú cưng-2

Có nhiều nguyên nhân khiến thú cưng và ngôi nhà của bạn bốc mùi. Điều này có thể là do thiếu vệ sinh hoặc thú cưng lăn lộn trong bụi bẩn, phân hoặc những thứ có mùi khác bên ngoài.

Việc tắm thường xuyên ít nhất mỗi tháng một lần, hay cắt tỉa móng và chải lông cho chúng sẽ giúp chúng thơm tho hơn và giúp giảm lượng lông chúng rụng quanh nhà. Và đừng quên tắm rửa cho thú cưng của bạn sau khi chúng chơi ngoài trời.

2. Giữ sàn nhà của bạn sạch sẽ

Nhà nuôi thú cưng khó tránh được những mùi hôi khó chịu, áp dụng ngay 6 mẹo này để ngôi nhà của bạn luôn thơm tho, hết mùi thú cưng-3

Chà và chải lông cho chú chó con hay mèo cưng của bạn là một việc hữu ích, nhưng nếu bạn thực sự muốn ngôi nhà của mình không có mùi, bước tiếp theo của bạn là lau sàn nhà thường xuyên.

Đối với sàn gỗ, gạch thì quét là bước đầu tiên. Bạn có thể sử dụng chổi thông thường hoặc một tấm khăn trải giường khô, nó có thể hút lông chó như nam châm. Sau đó, bạn có thể dùng khăn ướt hoặc cây lau nhà lau ướt.

Nếu bạn có thảm, hãy tự giúp mình và mua một trong những máy hút bụi tốt nhất cho lông chó và mèo 

3. Giữ đồ đạc của bạn sạch sẽ

Nhà nuôi thú cưng khó tránh được những mùi hôi khó chịu, áp dụng ngay 6 mẹo này để ngôi nhà của bạn luôn thơm tho, hết mùi thú cưng-4

Một số con chó không được phép ở trên đồ nội thất, nhưng nhiều “boss” có thể nhảy lên ngôi vào bàn ghế khi các “con sen” không để ý. Phủ chăn lên đồ nội thất sẽ hữu ích vì chăn sẽ dễ làm sạch hơn là toàn bộ ghế sofa, nhưng nếu đồ nội thất bắt đầu có mùi bạn có thể tự làm một chai xịt chứa giấm trắng nước theo tỷ lệ 4:1 để khử mùi.

4. Giữ đồ đạc vật nuôi sạch sẽ

Muốn loại bỏ hoàn toàn mùi của thú cưng, bạn đừng quên làm sạch các đồ đạc của chúng như đồ chơi hay nệm. Hãy thường xuyên vệ sinh chỗ ngủ của chúng.

Hầu hết các chuyên gia về thú cưng khuyên bạn nên giặt giường/nệm của thú cưng mỗi tuần để loại bỏ mùi hôi trong nhà. Khi giặt giường và chăn cho chó mèo, hãy thêm nửa cốc giấm trắng vào máy giặt của bạn để loại bỏ mùi hôi.

Nhà nuôi thú cưng khó tránh được những mùi hôi khó chịu, áp dụng ngay 6 mẹo này để ngôi nhà của bạn luôn thơm tho, hết mùi thú cưng-5

Bạn cũng nên xịt hỗn hợp giấm và muối nở lên giường/nệm của thú cưng rồi dùng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn và lông của chúng ở đó.

Việc rửa đồ chơi của thú cưng cũng rất quan trọng vì nước bọt của chúng dính khắp đồ chơi nên có thể khiến nhà bạn có mùi giống như hơi thở của chúng, đặc biệt khi “boss” của bạn là những chú chó.

Nếu bạn chưa rửa đồ chơi của chúng trong một thời gian hoặc chưa bao giờ bạn có thể cần phải đổ một cốc giấm hoặc sản phẩm khử mùi bằng enzym vào để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của chúng.

Nhà nuôi thú cưng khó tránh được những mùi hôi khó chịu, áp dụng ngay 6 mẹo này để ngôi nhà của bạn luôn thơm tho, hết mùi thú cưng-6

5. Làm sạch không khí

Bạn có thể đầu tư vào một máy lọc không khí tốt cho ngôi nhà của mình. Bạn cũng nên vệ sinh bộ lọc không khí trong nhà để giúp lọc sạch mùi hôi trong không khí.

6. Hãy chắc chắn rằng thú cưng của bạn khỏe mạnh

Nhà nuôi thú cưng khó tránh được những mùi hôi khó chịu, áp dụng ngay 6 mẹo này để ngôi nhà của bạn luôn thơm tho, hết mùi thú cưng-7

Có thể có những lý do y tế khiến thú cưng của bạn có mùi. Nếu bạn tắm cho chó thường xuyên mà nó vẫn bốc mùi, nó có thể mắc một bệnh tiềm ẩn nào đó khiến nó tiết ra nhiều mùi hơn bình thường.

Mùi hôi dai dẳng có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Vì vậy, nếu thú cưng của bạn kén ăn hay đột nhiên lười vận động nằm li bì, đã đến lúc bạn đưa chúng đi gặp bác sĩ thú cưng.

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/lam-sao/nha-nuoi-thu-cung-kho-tranh-duoc-nhung-mui-hoi-kho-chiu-ap-dung-ngay-7-meo-nay-de-ngoi-nha-cua-ban-luon-thom-tho-het-mui-thu-cung-389112.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.