Nhà vệ sinh bị bẩn vì có nhiều khách ghé thăm vào dịp cuối năm? Mách bạn 5 mẹo làm sạch đơn giản không ngờ

Khi nhà có nhiều khách, tần suất sử dụng nhà vệ sinh sẽ tăng lên, khiến bồn cầu nhanh bẩn, ố vàng.

Trong các dịp lễ hội, gia đình sẽ có rất nhiều khách ghé thăm nên việc nhà vệ sinh được sử dụng nhiều hơn là điều khó tránh khỏi. Khu vực này sẽ rất nhanh bẩn, nhất là bồn cầu nhanh bị ố vàng, và có mùi khó chịu. Vậy cần làm gì để giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ khi liên tục được sử dụng nhiều lần mỗi ngày? 

4 phương pháp dưới đây sẽ giúp cải thiện đáng kể khu vực nhà vệ sinh, nhất là bồn cầu:
 
1. Làm tốt công việc vệ sinh, khử trùng và tẩy cặn hàng ngày

Với tần suất sử dụng nhiều lần mỗi ngày, nhà vệ sinh sẽ rất nhanh bẩn. Nếu không được làm sạch thường xuyên, lâu ngày các vết bẩn trở nên cứng đầu, để loại bỏ chúng sẽ rất khó khăn. Vì thế, tốt nhất nên làm sạch nhà vệ sinh hàng ngày, công việc dọn dẹp sẽ đơn giản và đỡ tốn thời gian hơn. Để làm sạch bồn cầu, có thể áp dụng biện pháp đơn giản và nhanh chóng là nước chanh.

Nhà vệ sinh bị bẩn vì có nhiều khách ghé thăm vào dịp cuối năm? Mách bạn 5 mẹo làm sạch đơn giản không ngờ-1

Cách thực hiện: Phủ một lớp giấy ăn lên trên vòng ghế ngồi, sau đó xịt nước chanh, đậy nắp và để yên trong một thời gian rồi cọ sạch, lau khô, có thể khử trùng hiệu quả.

Để giữ bồn cầu luôn sạch sẽ, hãy cho viên thả bồn cầu vào bình chứa nước, chúng sẽ có tác dụng khử mùi, khử trùng và tẩy cặn bẩn. 

Lưu ý: Khi vệ sinh bồn cầu, cần đeo găng tay cao su để bảo vệ sức khỏe, tránh lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

2. Cách làm sạch bồn cầu bẩn nhẹ

Đối với những bồn cầu không quá bẩn, bạn hãy trải một lượt giấy vệ sinh lên thành trong của bồn cầu, xịt chất tẩy rửa, và để yên trong một giờ. Sau đó, xả sạch bằng nước, cuối cùng dùng bàn chải chà nhẹ để loại bỏ hết cặn bẩn bám trong bồn cầu. Phương pháp này không những không tốn công kỳ cọ mà còn mang lại hiệu quả làm sạch tuyệt vời.

3. Tẩy cặn bồn cầu bằng giấm

Một cách tẩy bồn cầu khá đơn giản khác là sử dụng giấm trắng.

Nhà vệ sinh bị bẩn vì có nhiều khách ghé thăm vào dịp cuối năm? Mách bạn 5 mẹo làm sạch đơn giản không ngờ-2

Cách thực hiện: Đổ hỗn hợp giấm và nước sạch vào bồn cầu, rồi ngâm trong vài giờ. Sau đó xả sạch bằng nước. Với cách tẩy này, bồn cầu sẽ được khử trùng và khử mùi hôi khá tốt.

4. Tẩy cặn bẩn bằng baking soda

Rắc 1/2 cốc bột backing soda vào bồn cầu sau đó ủ với nước nóng trong nửa giờ để loại bỏ các chất bẩn nhẹ.

Để việc làm vệ sinh được dễ dàng, trước khi các vết gỉ vàng cứng đầu phát triển trong bồn cầu, bạn nên thường xuyên làm sạch bằng baking soda. Cách làm: Rắc baking soda vào bên trong bồn cầu trong 10 phút, sau đó dùng bàn chải vệ sinh cọ lại một lần nữa để loại bỏ các vết bẩn còn sót lại.

Đối với các vết bẩn cứng đầu, có thể kết hợp backing soda với dung dịch giấm để tăng hiệu quả tẩy trắng. Cách thực hiện: Rắc một lượt backing soda lên thành trong bồn cầu, rưới giấm lên trên, để yên một thời gian sau đó dùng bàn chải đánh sạch. Phần đế bên ngoài của bồn cầu, nơi dễ bị bỏ qua, cũng có thể được làm sạch theo cách tương tự. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.