Nhân viên siêu thị tiết lộ bí mật: khách hàng chỉ nhìn hạn sử dụng khi mua sữa chua, và thường bỏ qua những 'chiêu trò' này

Khi đi siêu thị mua sữa, sữa chua luôn là lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người để tăng cường dinh dưỡng. Cả người lớn và trẻ em, sữa chua đều là món khoái khẩu. Nhất là mùa hè để trong tủ lạnh, một hộp sữa chua sẽ giúp bạn giải nhiệt trong mùa hè nóng bức.

Trên thực tế, lý do khiến sữa chua được ưa chuộng là ngoài hương vị thơm ngon, bản thân nó còn rất giàu lợi khuẩn, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa của con người và tăng tốc độ trao đổi chất.

Nhân viên siêu thị tiết lộ bí mật: khách hàng chỉ nhìn hạn sử dụng khi mua sữa chua, và thường bỏ qua những chiêu trò này-1

Mọi người khi mua sữa chua khi đi siêu thị, nói chung là sẽ kiểm tra hạn sử dụng. Nhưng bạn biết không? Điều này chưa đủ để đảm bảo bạn mua được sữa chua tươi ngon. Các nhân viên siêu thị cho biết, muốn mua được sữa chua tươi thì không nên bỏ qua những “chiêu trò” này.

Trước hết, chỉ cần nhìn date là biết sữa chua đã hết hạn sử dụng hay chưa, ai cũng biết thời gian tốt nhất để sữa chua là 3 ngày, tức là phải 3 ngày sau khi xuất xưởng nên được tiêu thụ hết, vì hàm lượng men vi sinh trong ba ngày này là nhiều nhất, hàm lượng men vi sinh sau 3 ngày sẽ ít dần, nếu nhìn từ khía cạnh này thì hạn sử dụng dù còn nhưng sẽ không đảm bảo được sự tươi ngon của sữa chua nữa.

Nhân viên siêu thị tiết lộ bí mật: khách hàng chỉ nhìn hạn sử dụng khi mua sữa chua, và thường bỏ qua những chiêu trò này-2

Tiếp theo là xem thành phần, hầu hết sữa chua bao gồm sữa ủ và sữa bột. Do đó, axit có hàm lượng calo cao và chất béo cao, sữa chua như vậy sẽ không giúp giảm cân. Nhưng đối với các nhà sản xuất, nó có thể giảm chi phí rất nhiều và do đó tăng lợi nhuận. Vì vậy, khi mua sữa chua, hãy xem thành phần có sữa tươi hay không, sữa chua đó có phải là sữa thật không.

Nhân viên siêu thị tiết lộ bí mật: khách hàng chỉ nhìn hạn sử dụng khi mua sữa chua, và thường bỏ qua những chiêu trò này-3

Cuối cùng nhân viên siêu thị muốn nói với mọi người là đừng mua sữa chua có ghi "sữa chua có vị" trên bao bì, tuy loại sữa chua này có vị ngon nhưng trong đó có rất nhiều chất phụ gia, thành phần phụ gia chủ yếu là đường, cơ bản 100g sữa chua sẽ thêm 20g đường. Ăn thứ này không tốt cho cơ thể.

Nhân viên siêu thị tiết lộ bí mật: khách hàng chỉ nhìn hạn sử dụng khi mua sữa chua, và thường bỏ qua những chiêu trò này-4

Bạn nên mua các loại sữa chua không đường và hạn chế chọn sữa chua trái cây để tránh lượng đường thêm vào (Ảnh minh họa)

Tất nhiên, dù mua sữa chua ở đâu bạn cũng nên mua từ ngăn lạnh chứ không mua trực tiếp trên kệ, sữa chua để trong ngăn lạnh có date tươi hơn và nhiệt độ trong ngăn lạnh thấp hơn ngoài hàng, rất tốt cho việc lưu trữ, bảo quản.

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/nhan-vien-sieu-thi-tiet-lo-bi-mat-khach-hang-chi-nhin-han-su-dung-khi-mua-sua-chua-va-thuong-bo-qua-nhung-chieu-tro-nay-

Sữa chua

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.