Nhanh tay trộn dầu gội và kem đánh răng với nhau, 10 người thì 9 người cần, tiết kiệm được hàng triệu đồng mỗi năm

Dầu gội và kem đánh răng là hai vật dụng phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Dường như giữa chúng không có sự liên quan nào cả. Vậy việc trộn chung dầu gội và kem đánh răng với nhau sẽ có tác dụng gì?

Nếu kết hợp dầu gội và kem đánh răng sẽ có 4 công dụng thần kỳ trong cuộc sống mà bạn không thể tưởng tượng được, giúp chị em tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm.

Cách trộn hỗn hợp: Chuẩn bị một chiếc bát rồi ép lượng dầu gội đầu thích hợp vào. Sau đó, bạn thêm một lượng kem đánh răng vừa phải rồi đổ nước để trộn đều. Cuối cùng, đổ hỗn hợp đã khuấy đều này vào bình tưới và xem công dụng của chúng.

Nhanh tay trộn dầu gội và kem đánh răng với nhau, 10 người thì 9 người cần, tiết kiệm được hàng triệu đồng mỗi năm-1

Công dụng của dung dịch chứa dầu gội và kem đánh răng

1. Có tác dụng làm sạch

Dung dịch được tạo ra từ dầu gội, kem đánh răng và nước sạch có chức năng tẩy rửa cực mạnh. Chúng ta có thể dùng để lau bụi hay các vết ố trên tủ hoặc các vết dầu trên tường gạch bếp, các vết ố trên kính. Nói chung miễn là có vết bẩn, bạn có thể sử dụng nó để làm sạch. Bởi vì kem đánh răng có chứa chất làm trắng nên có chức năng làm trắng và sáng mạnh. Dầu gội có chứa hoạt chất, không chỉ có khả năng khử nhiễm mạnh mà còn để lại một lớp màng bảo vệ trên đồ dùng khiến chúng khó bị bám bẩn trở lại.

Nhanh tay trộn dầu gội và kem đánh răng với nhau, 10 người thì 9 người cần, tiết kiệm được hàng triệu đồng mỗi năm-2

2. Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Dung dịch từ dầu gội và kem đánh răng cũng có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả. Nếu bạn để ý sẽ thấy, càng để lâu, trên bề mặt bồn cầu càng xuất hiện nhiều vết ố vàng, đôi khi kèm theo mùi hôi rất đặc trưng. Trong trường hợp này, chúng ta có thể xịt trực tiếp dung dịch đã pha chế vào vết bẩn trên bồn cầu. Sau khi xịt xong, bạn đợi vài phút rồi rửa sạch bằng nước, không chỉ loại bỏ vết ố vàng mà còn loại bỏ mùi hôi khó chịu hiệu quả.

Nhanh tay trộn dầu gội và kem đánh răng với nhau, 10 người thì 9 người cần, tiết kiệm được hàng triệu đồng mỗi năm-3

3. Loại bỏ côn trùng bay nhỏ

Đôi khi chúng ta sẽ tìm thấy côn trùng bay nhỏ gần cống rãnh trong nhà, để xua đuổi chúng thực ra rất đơn giản vì bạn chỉ cần dung dịch kem đánh răng và dầu gội là đủ. Hãy xịt dung dịch hỗn hợp của hai loại trên vào cống rãnh, lũ côn trùng bay nhỏ sẽ tự động thoát ra ngoài sau khi ngửi mùi. Vì kem đánh răng bạc hà sẽ có mùi của tinh dầu bạc hà và dầu gội đầu cũng có hương thơm, khi trộn hai thứ trên, bạn đã có một loại thuốc chống côn trùng tốt.

Nhanh tay trộn dầu gội và kem đánh răng với nhau, 10 người thì 9 người cần, tiết kiệm được hàng triệu đồng mỗi năm-4

4. Làm sạch chậu rửa

Sau một thời gian sử dụng, chậu rửa bát sẽ có các vết dầu mỡ bám lại, trông rất bẩn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần xịt dung dịch tạo thành từ dầu gội và kem đánh răng lên bồn rửa cho đều rồi đợi khoảng 10 phút, sau đó dùng giẻ lau cọ vài lần là sạch ngay.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.