Nhét miếng rửa bát bằng thép vào trong chiếc tất có công dụng tuyệt vời, ai cũng muốn học theo

Nhiều người thường vứt bỏ những miếng rửa bát cũ vì nó lỏng lẻo, khó cầm và hiệu quả làm sạch không cao. Nhưng chỉ cần nhét miếng rửa bát thép vào chiếc tất len, lại mang đến vô vàn công dụng hữu ích.

Miếng rửa bát thép (bùi nhùi thép, cọ thép) là một dụng cụ vê sinh rất tiện lợi và dễ sử dụng trong nhà bếp của chúng ta. Dù là cọ rửa xoong nồi, bát đĩa hay những vết bẩn cứng đầu thì đều dễ dàng thực hiện. Nhưng miếng rửa bát thép sử dụng lâu ngày sẽ trở nên lỏng lẻo không sử dụng được và thường bị vứt đi. Trên thực tế, chỉ cần biến tấu một chút là có thể tái sử dụng lại vật dụng này, giúp chúng ta giải quyết nhiều rắc rối trong cuộc sống.

Công dụng của những chiếc cọ thép cũ

Chúng ta chỉ cần cho miếng cọ thép vào trong chiếc tất sẽ có tác dụng thần kỳ trong cuộc sống, có thể sử dụng theo các cách sau:

Nhét miếng rửa bát bằng thép vào trong chiếc tất có công dụng tuyệt vời, ai cũng muốn học theo-1

1. Làm sạch cửa kính

Kính ngoài nhà rất dễ bị bám bụi bẩn, nếu không được vệ sinh kịp thời thì khả năng truyền sáng sẽ rất kém. Chúng ta có thể tưới một ít nước lên kính, xịt một ít chất tẩy rửa và cuối cùng là dùng chiếc tất len có miếng cọ thép bên trong để lau kính. Bằng cách này những sợi xơ thép sẽ được tập hợp lại mà không bị vướng vào tay, nó cũng có thể bảo vệ bề mặt kính không bị trầy xước và quan trọng nhất là nó có thể loại bỏ dễ dàng những bụi bẩn cứng đầu trên mặt kính.

Nhét miếng rửa bát bằng thép vào trong chiếc tất có công dụng tuyệt vời, ai cũng muốn học theo-2

2. Làm sạch kính ốp bếp

Gạch lát nền gần bếp nấu dễ bị bám nhiều vết dầu, rất khó lau chùi. Chúng ta chỉ cần xịt một ít chất tẩy rửa lên đó và để trong vài phút cho vết dầu mềm hoàn toàn. Cuối cùng bạn dùng chiếc tất có miếng cọ thép bên trong để lau sạch, ngay cả những vết bẩn cứng đầu cũng có thể được loại bỏ dễ dàng.

Nhét miếng rửa bát bằng thép vào trong chiếc tất có công dụng tuyệt vời, ai cũng muốn học theo-3

3. Đánh bóng/ mài kéo cũ

Chiếc kéo ở nhà dùng lâu ngày bị rỉ sét, lưỡi xỉn màu, khó cắt đồ. Lúc này, thay vì sử dụng đá mài thì chúng ta hãy dùng chiếc cọ thép cũ. Chỉ cần chà sát cọ thép qua lại trên lưỡi kéo là có thể khôi phục được độ sắc như cũ.

Nhét miếng rửa bát bằng thép vào trong chiếc tất có công dụng tuyệt vời, ai cũng muốn học theo-4

4. Trồng cây trong chậu

Khi chúng ta trồng cây, bạn hãy đặt miếng cọ thép dưới đáy chậu. Điều này không những có tác dụng ngăn thoát nước mà còn tránh được việc rửa trôi chất dinh dưỡng khi tưới nước cho cây. Cọ thép đa số được làm từ chất liệu inox nên có khả năng chống ăn mòn tốt, không gây han gỉ và nấm mốc lại còn sử dụng được nhiều lần, rất thích hợp cho việc trồng hoa.

Nhét miếng rửa bát bằng thép vào trong chiếc tất có công dụng tuyệt vời, ai cũng muốn học theo-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.