Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh: Lợi ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm tiền điện mà không phải ai cũng biết

Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều điện nhất trong nhà. Nó được cắm điện liên tục từ ngày này qua ngày khác để bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian dài. Chất lượng tủ lạnh có tốt thì thực phẩm mới giữ được lâu và không gây tốn điện. Một bộ phận vô cùng quan trọng ở tủ lạnh quyết định vấn đề này chính là phần gioăng cao su ở cánh cửa tủ.

Gioăng cao su có hoạt động tốt thì mới đảm bảo việc giữ nhiệt tốt, không gây hao tổn điện năng.

Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh: Lợi ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm tiền điện mà không phải ai cũng biết-1

Khi gioăng cao su của tủ bị hở, phần cánh của tủ lạnh sẽ không được khép kín và hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài. Điều này sẽ khiến tủ lạnh phải hoạt động liên tục để bổ sung độ lạnh bảo quản thực phẩm. Khi đó, tủ sẽ tiêu hao rất nhiều điện năng.

Tình trạng gioăng tủ bị hở thường xảy ra khi thiết bị được sử dụng liên tục trong nhiều năm. Để kiểm tra xem gioăng tủ lạnh của bạn có bị hở hay không, hãy làm theo cách sau đây.

Hãy lấy một tờ giấy A4 (bạn cũng có thể dùng tờ tiền thay cho tờ giấy A4). Mở cửa tủ và kẹp tờ giấy vào cánh cửa rồi đóng lại.

Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh: Lợi ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm tiền điện mà không phải ai cũng biết-2

Dùng tay kéo tờ giấy A4 ra. Nếu gioăng cao su của tủ vẫn hoạt động tốt thì bạn sẽ không dễ dàng rút được tờ giấy ra ngoài. Nếu có thể kéo tờ giấy ra một cách nhẹ nhàng nghĩa là gioăng tủ đã gặp vấn đề.

Để tạm thấy khắc phục sự cố về gioăng tủ lạnh này, bạn có thể dùng máy sấy tóc. Sấy khí nóng dọc theo gioăng cao su trong vài phút. Sau khi sấy, bạn có thể kẹp tờ giấy lại như cách trên để thử. Nếu tờ giấy vẫn bị rút ra một cách dễ dàng thì đây là lúc bạn nên thay phần gioăng tủ rồi đó.

Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh: Lợi ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm tiền điện mà không phải ai cũng biết-3

Để tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

- Nên thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra các khe hở ở cửa tủ.

- Vệ sinh tủ định kỳ vừa giúp thức ăn luôn được bảo quản tốt nhất vừa ngăn chặn mùi hôi phát sinh trong tủ cũng như kéo dài tuổi thọ của tủ. Không nên để thức ăn quá lâu trong tủ mà không dùng đến vừa gây lãng phí đồ ăn vừa lãng phí điện.

Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh: Lợi ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm tiền điện mà không phải ai cũng biết-4

- Sắp xếp thực phẩm trong tủ một cách hợp lý. Tốt nhất là nên chia đồ ăn theo từng ngăn, đảm bảo dễ dàng nhìn thấy và dễ lấy.

- Nên cho thức ăn vào hộp đựng thực phẩm hoặc bóc kín để chúng không bị lẫn mùi hay nhiễm khuẩn chéo.

- Không đặt thức ăn nóng trong tủ lạnh.

- Hạn chế mở tủ quá lâu vì như vậy sẽ làm hơi lạnh thoát ra ngoài còn hơi nóng xập nhập vào bên trong. Tủ sẽ nóng lên làm máy lạnh phải làm việc nhiều hơn để giảm nhiệt độ, gây hao tổn điện năng.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nhet-to-giay-vao-khe-cua-tu-lanh-loi-ich-tuyet-voi-giup-tiet-kiem-tien-dien-ma-khong-phai-ai-cung-biet.html

tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.