Nhiều mẹ còn chưa biết, dưa chuột chính là khắc tinh của loài gián

Không chỉ là một loại quả tốt cho sức khỏe mà dưa chuột còn có nhiều tác dụng đáng kinh ngạc.

Dưa chuột là loại thực phẩm sẵn có trong mùa hè. Loại quả này chứa nhiều vitamin đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của cơ thể. Hơn nữa dưa chuột chứa 95% hàm lượng nước, giúp cơ thể duy trì độ ẩm, đồng thời đào thải độc tố trong mùa hè.

Đi sâu nghiên cứu, người ta thấy dưa chuột còn có những tác dụng bất ngờ như là... đuổi gián.

Khá bất ngờ vì dưa chuột vốn rất thơm ngon với con người, mùi dễ chịu, vị ngọt… nhưng lại là 1 trong những "khắc tinh" của gián.

Bạn có thể chỉ cần dùng vỏ dưa chuột tươi, hoặc đặt đầu quả dưa chuột trong tủ bếp, gầm bàn là gián sẽ không dám dến gần. Sau 2 – 3 ngày mùi dưa chuột giảm, hãy bổ dọc chúng và tiếp tục sử dụng.

Ngoài đuổi gián, dưa chuột còn có một số tác dụng đáng kinh ngạc trong cuộc sống:

Giải rượu

Sau khi uống rượu buổi tối, để tránh nôn nao trong buổi sáng hôm sau, mẹo nhỏ là chỉ cần nhai một vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ. Dưa chuột chứa vitamin B, đường và các chất điện giải giúp bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu, do đó làm giảm cơn đau nhức đầu và nôn nao.

Nhiều mẹ còn chưa biết, dưa chuột chính là khắc tinh của loài gián-1


Làm dịu vết cháy nắng

Nếu bạn có làn da nhạy cảm và đang bị cháy nắng, chà vỏ dưa chuột lên những khu vực da bị ảnh hưởng sẽ làm dịu các triệu chứng. Dưa chuột cũng chứa lưu huỳnh và silic kích thích sự phát triển của tóc.

Làm cho hơi thở thơm mát

Tráng miệng sau mỗi bữa ăn bằng dưa chuột có tác dụng cao hơn nhai kẹo cao su. Chỉ cần trong vòng 30 giây nhai dưa chuột, nó sẽ giúp bạn làm sạch vòm miệng, răng và lưỡi, đồng thời loại bỏ các vi khuẩn bám bên trong miệng.

Nhiều mẹ còn chưa biết, dưa chuột chính là khắc tinh của loài gián-2

Làm sạch gương

Gương nhà bạn hay bị mờ do bám hơi nước và bụi bẩn dù là gương phòng tắm hay phòng ngủ. Để có thể khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần cắt dưa chuột thành những lát mỏng rồi dùng nó để lau gương. Không những làm sáng gương, dưa chuột sẽ lưu lại mùi hương dễ chịu.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/chac-ban-chua-biet-dua-chuot-chinh-la-khac-tinh-cua-loai-gian-20200519095757286.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.