Những cách "cấp cứu" khi cây trong nhà, văn phòng bị héo úa, sắp chết

Thử những cách này để "hồi sinh" cây của bạn nhé!

1. Đổi chậu

Nếu cây của bạn héo úa có thể là do bạn đã đặt nó vào sai loại châu. Cây không thực sự quan tâm đến việc “trang phục” của nó có phù hợp với mẫu rèm cửa mới của bạn hay không. Cuối cùng, chúng cần một môi trường lành mạnh để phát triển và nở hoa. Vì vậy, nếu cây của bạn được trồng trong chậu kim loại hoặc chậu trang trí đẹp mắt mà không có lỗ thoát nước, bạn thực sự cần giải phóng nó khỏi tình trạng bị giam cầm này.

Những cách cấp cứu khi cây trong nhà, văn phòng bị héo úa, sắp chết-1


Những chậu trồng cây bằng kim loại giữ nhiệt bên trong khiến bạn đang “nấu” theo nghĩa đen cây trong “chảo rán” này. Chậu gốm có một lỗ thoát nước duy nhất hoặc không có lỗ thoát nước nào sẽ làm cho nước đọng lại bên trong đất, gây ra độ ẩm không tốt cho rễ xung quanh.

2. Kiểm tra rễ cây

Khi rễ cây trông giống như trong hình bên trái, đã đến lúc bạn nên thay chậu để tạo thêm không gian cho cây. Trước khi thay chậu, bạn nhớ làm sạch rễ và vặn xoắn để chúng có thể hấp thụ nước và chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Hãy cẩn thận để không làm đứt rễ và cho chúng thêm không gian để thở.

Những cách cấp cứu khi cây trong nhà, văn phòng bị héo úa, sắp chết-2


3. Không tưới cây bằng nước máy

Mặc dù có ý kiến ​​cho rằng nước máy đã qua lọc nhưng nó vẫn có một số hàm lượng clo và các hóa chất khác có thể không tốt cho cây. Vì vậy, bạn nên để nước trong 24 giờ trước khi tưới cây.

Những cách cấp cứu khi cây trong nhà, văn phòng bị héo úa, sắp chết-3


Các chuyên gia cho biết nước cất hoặc nước mưa cũng rất tốt cho cây trồng của bạn, vì cả hai đều có tính axit nhẹ và loại bỏ tự nhiên tất cả các hóa chất và muối đã tích tụ trong đất do việc sử dụng nước máy trước đây. Bạn có thể hứng nước mưa trong hồ chứa hoặc đặt cây ra ngoài trời để ngâm nước trong khi trời mưa.

4. Xem xét các chậu

Những cách cấp cứu khi cây trong nhà, văn phòng bị héo úa, sắp chết-4


Bạn có thể thử chuyển cây sang chậu làm từ gáo dừa. Đây không chỉ là chậu hữu cơ tốt nhất có thể cho phép thoát nước tốt và ngăn rễ cây không bị thối rữa mà còn cung cấp kẽm, đồng và sắt cho cây một cách tự nhiên.

Những cách cấp cứu khi cây trong nhà, văn phòng bị héo úa, sắp chết-5


5. Chỉ xem xét các loại phân bón hòa tan trong nước và tưới cây với một lượng nhỏ hỗn hợp

Phân bón có thể làm nên điều kỳ diệu, nhưng điều đó chỉ đúng một phần. Điều thực sự quan trọng là số lượng và cách bón thích hợp, đặc biệt là đối với những cây yếu ớt, thiếu sức sống của bạn. Cách tiếp cận “càng nhiều càng tốt” sẽ giết chết hoàn toàn cái cây đang "hấp hối". Để bón phân, bạn sẽ cần chuẩn bị một hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê phân bón cho mỗi 1 gallon nước (khoảng 3,7 lít) - đây là tỷ lệ phổ biến nhất không gây hại cho cây trồng trong nhà.

Những cách cấp cứu khi cây trong nhà, văn phòng bị héo úa, sắp chết-6


6. Kiểm tra các lồng bị ẩn trong chậu và loại bỏ chúng

Nếu cây của bạn vẫn còn trong chậu ban đầu mà bạn đã mua, bạn nên kiểm tra chậu xem có lồng nhựa nào ở phía dưới không. Chúng gây hại cho rễ và có thể là nguyên nhân chính khiến cây của bạn ốm yếu. Bạn sẽ cần phải tháo lồng ra khỏi chậu hoặc thay đổi hoàn toàn chậu.

Những cách cấp cứu khi cây trong nhà, văn phòng bị héo úa, sắp chết-7


7. Sử dụng sữa chua làm phân bón

Vi khuẩn lactic có trong sữa chua có thể cung cấp dinh dưỡng tốt cho cây trồng của bạn. Nó là một chất diệt bệnh tự nhiên và cũng giúp giữ đất ở điều kiện tối ưu. Bạn có thể cho cây "ăn" một vài thìa cà phê sữa chua bằng cách thêm vào đất để làm giàu axit hữu cơ cho cây và giúp cây của bạn phục hồi sức sống.

Những cách cấp cứu khi cây trong nhà, văn phòng bị héo úa, sắp chết-8


8. Nếu bạn có một bể cá, hãy sử dụng nước của nó để tưới phun sương cho cây

Cây trong các chậu cá cảnh thường rất xanh tốt, tất cả là do chúng liên tục được “cho ăn” bởi các sản phẩm hữu cơ và tự nhiên có trong nước do hoạt động sống của cá. Miễn là bể của bạn không chứa đầy nước mặn, bạn có thể sử dụng nước bể để tưới cây và làm giàu dưỡng chất trong đất để cây có thể phục hồi sức sống một cách tự nhiên.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhung-cach-cap-cuu-khi-cay-trong-nha-van-phong-bi-heo-ua-sap-chet-161211803193354884.htm

cây cảnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.