Những cách khử mùi hôi giày "thần thánh". dù rất đơn giản nhưng hiệu quả vượt xa mong đợi

Chỉ với những cách rất đơn giản, mùi hôi giày sẽ biến mất nhanh chóng và không còn gây phiền toái cho cuộc sống của bạn nữa.

Khi giày có mùi hôi sẽ khiến tất và chân của bạn cũng bị ám mùi theo, nếu ở trong không gian chật hẹp thì mùi này càng rõ ràng hơn. Mùi hôi giày nặng sẽ khiến bạn rất mất tự tin trong các mối quan hệ và làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Vậy làm sao để đánh bay mùi hôi của giày?

Thực ra mọi vấn đề đều có căn nguyên của nó và mùi hôi của giày cũng vậy. Để giải quyết được mùi hôi giày, chúng ta cần biết nguyên nhân gây ra hiện tượng này, từ đó sẽ có hướng xử lý hiệu quả và triệt để nhất. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề về mùi hôi giày và mong muốn thoát khỏi cảnh “bốc mùi” này hãy tham khảo bài viết của chúng tôi dưới đây. 

Những cách khử mùi hôi giày thần thánh. dù rất đơn giản nhưng hiệu quả vượt xa mong đợi-1

1. Nguyên nhân gây ra mùi hôi của giày 

- Vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi chân. 

Môi trường ẩm ướt, không thoáng khí là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Khi bạn đi giày, vi khuẩn lập tức bám vào chân, tất và sinh ra mùi hôi khó chịu.

- Đổ mồ hôi chân 

Cơ thể đổ mồ hôi liên tục, do đó, môi trường bên trong giày trở nên ẩm ướt và đây cũng chính là nguyên nhân khiến vi khuẩn phát triển, sinh sôi nhanh chóng.
 
- Các vấn đề với chân

Vết thương hoặc viêm nhiễm ở chân cũng có thể là nguyên nhân tạo ra mùi khó chịu.
 
2. Cách khử mùi hôi giày

Khử mùi hôi giày bằng tinh dầu

Tinh dầu là một trong số những giải pháp hữu ích giúp bạn loại bó mùi hôi giày. Chỉ cần nhỏ một trong những loại tinh dầu như chiết xuất khuynh diệp, đinh hương hoặc lá trà vào trong giày của bạn. Sau đó, đặt một mảnh giấy lên đó. Để nguyên đôi giày qua đêm đến sáng để khử mùi hôi hoàn toàn. Lặp lại quá trình này mỗi đêm để tăng hiệu quả. Bạn có thể mua các loại tinh dầu này ở hầu hết các siêu thị hoặc cửa hàng nước hoa đều có bán rất thuận tiện. 

Túi lọc trà đen 

Trà đen nói chung có chứa một chất gọi là tanin, rất hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn và giải độc. Vì vậy, hãy cho hai túi trà vào nước sôi. Sau vài phút, lấy túi trà ra khỏi hộp và để ráo nước cho khô. Sau khi túi trà khô, bạn hãy cho mỗi túi trà vào trong lòng của từng chiếc giày và để qua đêm. Ngày hôm sau, bạn lấy túi trà ra và sử dụng như bình thường, không cần giặt lại giày. 

Những cách khử mùi hôi giày thần thánh. dù rất đơn giản nhưng hiệu quả vượt xa mong đợi-2

Khử mùi hôi của giày bằng cồn

Cồn có tính sát khuẩn nên bạn có thể sử dụng chúng để tiêu diệt các loài vi khuẩn- là nguyên nhân gây ra mùi hôi giày. Để thực hiện, bạn hãy đổ một lượng cồn thích hợp vào một chiếc cốc rồi đặt vào bên trong lòng giày để cồn từ từ bay hơi khỏi hộp đựng và khử trùng môi trường bên trong giày. Hoặc bạn có thể đổ cồn vào bình xịt rồi xịt trực tiếp vào bên trong giày, sau đó để nơi thoáng mát để cồn bay hơi. Cố gắng thực hiện quy trình này hàng đêm để liên tục tiêu diệt vi khuẩn trong giày, giúp khử mùi hôi và đảm bảo sức khỏe cho đôi chân của bạn.
 
Đi tất

Đi tất là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để giải quyết mùi khó chịu của giày. Thông thường, mọi người có thể không đi tất vì nhiều lý do, chẳng hạn như đi tất sẽ khiến giày bị chật hơn hoặc cảm thấy nóng. Nhưng nếu biết những đôi tất có thể làm giảm mùi khó chịu của giày, chắc hẳn bạn sẽ đi chúng thường xuyên hơn đấy. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, khi dùng tất, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng tất sạch và nên giặt kỹ sau mỗi lần đi đồng thời nên có nhiều đôi tất khác nhau để thay đổi.
 
Khử mùi hôi giày bằng baking soda
 
Một trong những chất khử mùi hôi của giày tốt nhất chính là baking soda. Bạn có thể đổ một ít muối nở vào đáy giày mỗi tối sau khi sử dụng xong rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, trước khi sử dụng lại, hãy rũ bỏ thật sạch baking soda trong giày rồi mới đi để giày không có mùi hôi.
 
Rửa chân

Rửa chân thường xuyên làm giảm sự phát triển và sinh sôi của vi khuẩn và khử mùi khó chịu của giày. Do đó, sau mỗi lần sử dụng giày, hãy rửa chân thật sạch bằng xà phòng và nước. Ngoài ra, đừng bao giờ cho đôi chân ướt vào giày vì độ ẩm là thiên đường cho vi khuẩn và khiến chúng sinh sôi nhanh hơn.
 
Lớp làm khô

Nếu phải đi giày trong thời gian dài hàng ngày, chắc hẳn bạn sẽ lo lắng về mùi hôi của đôi chân, nhất là khi phải cởi giày ở nơi công cộng. Để giải quyết mối lo ngại này, bạn hãy sử dụng tấm chống ẩm lót bên trong giày của mình. Vì những tấm chống ẩm này rất nhẹ nên bạn sẽ không thấy bất tiện chút nào. Ngoài ra, hãy nhớ thay thế chúng sau mỗi lần sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.
 
Phấn rôm trẻ em 

Phấn rôm trẻ em được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, một trong số đó là xử lý mùi hôi của giày rất tốt. Để làm được điều này, trước khi đi giày, bạn hãy thoa một ít phấn rôm trẻ em lên chân. Nếu chân ra nhiều mồ hôi, thỉnh thoảng hãy cởi giày ra và thoa lại một lớp nữa lên chân, như vậy chân sẽ luôn khô ráo và không còn mùi hôi.

Những cách khử mùi hôi giày thần thánh. dù rất đơn giản nhưng hiệu quả vượt xa mong đợi-3

Làm đông giày

Nếu bạn đã thực hiện tất cả các cách trên mà vẫn không khử được mùi hôi của giày, hãy cho giày vào một chiếc túi zip hoặc túi nilong bọc kín rồi cho vào ngăn đá ở nhiệt độ thật thấp. Vì vi khuẩn không thể tồn tại ở nhiệt độ quá thấp nên việc đặt giày trong ngăn đá tủ lạnh có thể tiêu diệt được chúng. Tuy nhiên, cần lặp lại điều này mỗi đêm vì hầu hết vi khuẩn sẽ xuất hiện bất cứ khi nào trong giày. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


khử mùi hôi giày

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.