Những cách tẩy vết bẩn trên quần bò sạch như mới mà không bị phai màu

Mách bạn các cách tẩy vết bẩn trên quần bò cực đơn giản vừa đảm bảo sạch, vừa không làm bạc màu vải, lại không tốn thời gian.

quần bò (quần jeans) mới hay đắt tiền đến đâu, chỉ cần dính vết bẩn sẽ trông như hàng kém chất lượng và hàng cũ. Trên thực tế, cách tẩy vết bẩn trên quần bò dễ dàng hơn bạn nghĩ. Chỉ cần thực hiện theo những cách sau đây, bạn sẽ "đá bay" những vết bẩn cứng đầu và phổ biến nhất.

Những cách tẩy vết bẩn trên quần bò sạch như mới mà không bị phai màu-1

Cách tẩy vết bẩn trên quần bò do cafe, nước trà bằng giấm trắng

Ngoài việc sử dụng làm gia vị, giấm trắng còn rất hữu ích trong quá trình vệ sinh nhà cửa hay làm sạch vết bẩn dính trên quần áo. Để "đánh bay" vết bẩn trên quần bò do cafe, nước trà hoặc nước hoa quả, bạn nên chuẩn bị một chậu nước ấm pha với giấm trắng. Cho quần bò vào ngâm trong khoảng thời gian 30 phút. Dùng bàn chải chà lên đúng chỗ bị bẩn. Cuối cùng, bạn xả lại quần bằng nước sạch rồi phơi nơi khô thoáng.

Những cách tẩy vết bẩn trên quần bò sạch như mới mà không bị phai màu-2

Cách tẩy vết bẩn trên quần bò do cỏ bám vào bằng baking soda

Cũng giống như giấm, baking soda được xem là "hắc tinh" của những vết bẩn trên quần bò, đặc biệt là khi ngồi trên bãi cỏ bị dính . Bạn có thể rắc baking soda lên vết bẩn, lấy bài chải thấm nước và cọ lên vết bẩn đó. Chỉ khoảng 15 phút sau, vết bẩn sẽ tự bay biến và hãy mang quần giặt lại với nước lạnh.

Những cách tẩy vết bẩn trên quần bò sạch như mới mà không bị phai màu-3

Cách tẩy vết bẩn trên quần bò do dầu nhớt bằng kem đánh răng

Bản thân kem đánh răng có chứa chất tẩy trắng phù hợp nên khi quần bò bị bẩn do dầu nhớt, bạn có thể sử dụng một chút kem đánh răng, chà lên vết bẩn. Sau đó giặt sạch thì quần sẽ trông như mới lại rất thơm tho.

Cách tẩy vết bẩn trên quần bò do rượu vang và thức ăn bằng rượu vang trắng

Điều này nghe có vẻ nghịch lý, nhưng rượu vang trắng thực sự có tác dụng làm sạch vết bẩn do rượu vang và thức ăn trên quần bò. Hãy pha loãng rượu (3 phần nước với 1 phần rượu) rồi ngâm quần trong khoảng 30 phút. Quá trình này sẽ khiến các vết ố biến mất. 

Những cách tẩy vết bẩn trên quần bò sạch như mới mà không bị phai màu-4

Cách tẩy vết ố vàng trên quần bò bằng gừng

Sử dụng gừng tươi giã nhuyễn, đắp lên vết ố vàng. Sau đó cho thêm ít nước vào vò sơ qua. Tiếp tục giặt lại bằng nước giặt như bình thường, mọi bẩn ố sẽ sạch ngay.

Những cách tẩy vết bẩn trên quần bò sạch như mới mà không bị phai màu-5

Một số lưu ý khi giặt quần bò

- Không giặt quần áo bằng nước nóng.

- Để giữ quần bò không phai màu, bạn tuyệt đối không nên sử dụng thuốc tẩy. Nếu chẳng may quần dính bẩn thì nên sử dụng các mẹo đơn giản từ những nguyên liệu nhà bếp đã nói ở trên.

- Để giữ dáng quần bò, không nên giặt nhiều lần. Nói chung, nên giặt quần một lần sau 5 lần mặc. 

Những cách tẩy vết bẩn trên quần bò sạch như mới mà không bị phai màu-6

- Khi giặt và phơi quần bò, nên lộn mặt trái để quần không nhanh bị mất màu.

- Tránh để quần bò tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để quần không bị oxy hóa và phai màu. Treo quần ở nơi thoáng gió và để khô tự nhiên. Nên dùng kẹp để làm phẳng quần jean, điều này có lợi cho việc giữ dáng quần.

Những cách tẩy vết bẩn trên quần bò sạch như mới mà không bị phai màu-7

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.