Những công dụng của màng bọc thực phẩm, nghe xong ai cũng tiếc vì không biết sớm hơn

Màng bọc thực phẩm có những công dụng hữu ích không ngờ tới trong cuộc sống của chúng ta.

Ngăn chặn vết dầu trên tường bếp

Tường bếp ở nhà luôn có một lớp dầu mỡ dính, để lâu ngày sẽ rất khó khăn trong việc vệ sinh. Nếu tường bằng gạch mẹ thì lau dễ, còn nếu tường bằng thạch cao thì ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để ngăn chặn những vết dầu này?

Trên thực tế, màng bọc thực phẩm có thể thay thế giấy dán tường. Nó không chỉ thân thiện với môi trường mà còn có thể sử dụng thay thế liên tục sau một thời gian, ngăn chặn vết dầu trên tường. Bạn chỉ cần dán màng bọc lên, khi thấy bẩn, xé trực tiếp vứt đi, rất tiện lợi và nhanh chóng.

Những công dụng của màng bọc thực phẩm, nghe xong ai cũng tiếc vì không biết sớm hơn-1

Ngăn bụi mịn 

Những chiếc điều khiển điều hòa, ti vi.... sử dụng lâu ngày sẽ có nhiều bụi mịn nhỏ rơi vào kẽ, rất khó vệ sinh, lại càng không thể rửa bằng nước. Bạn chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm bọc các vật dụng này lại, dùng một thời gian lại bóc ra thay thế.

Những công dụng của màng bọc thực phẩm, nghe xong ai cũng tiếc vì không biết sớm hơn-2

Bọc đất nặn

Trẻ con ở nhà thường thích nặn đất sét. Khi chúng chơi còn thừa, nếu bạn bảo quản trong hộp sẽ khiến đất sét nặn nhanh khô, khó tạo hình. Để tránh bị khô, bạn chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm bọc lại là xong.

Những công dụng của màng bọc thực phẩm, nghe xong ai cũng tiếc vì không biết sớm hơn-3

Ngoài ra, một số thực phẩm ăn vặt nếu chưa dùng hết, bạn chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, hôm sau tiếp tục sử dụng sẽ không sợ bị ướt, ỉu.

Những công dụng của màng bọc thực phẩm, nghe xong ai cũng tiếc vì không biết sớm hơn-4

Ủ tóc

Màng bọc thực phẩm cũng có thể được sử dụng để ủ quấn tóc, thay thế chiếc mũ. Dùng xong bạn bỏ đi, không cần giặt lại, như vậy hàng năm chị em cũng tiết kiệm được khá tiền. Ngoài ra, khi bôi kem dưỡng lên mặt, để giúp hấp thụ nhanh hơn thì bạn cũng có thể dán lên mặt một lớp màng bọc này, cực hữu ích đấy.

Những công dụng của màng bọc thực phẩm, nghe xong ai cũng tiếc vì không biết sớm hơn-5

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


'Trai bao' ngỡ ngàng vì quý bà đại gia thẳng tay 'đá' mình, thay tình trẻ trong nháy mắt
Đối với câu chuyện đổi tình cho bà chủ hồi xuân để lấy tiền hưởng thụ và cái kết đắng cậu vừa nhận được thì tôi khuyên cậu không nên tâm sự rộng rãi, điều đó chẳng những không giúp cậu sống tốt hơn, mà còn khiến cậu sẽ phải nhận nhiều sự đàm tiếu của dư luận và sẽ khó lòng hòa nhập vào cộng đồng, khi không có nhiều người dễ dàng chấp nhận sai lầm quá khứ của cậu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.