Những dấu hiệu chứng tỏ cà chua chứa "độc tố", hãy nhanh chóng vứt đi

Cà chua là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Thế nhưng, nếu chúng xuất hiện những dấu hiệu sau hay nhanh chóng vứt đi, vì chúng đang chứa "độc tố".

Màu sắc

Cà chua chín tự nhiên sẽ không đều màu, chỗ đã có vỏ màu căng bóng, thế nhưng có chỗ vẫn còn vàng xanh. Đặc biệt, nếu thấy có nhũ lấm tấm xuất hiện bên trong quả khi nhìn từ bên ngoài vào, chứng tỏ đó là quả cà chua đã chín tới, đạt đến độ ngon nhất. Ngược lại, nếu cà chua tẩm hóa chất, vỏ sẽ đều màu, căng tròn đẹp mắt.
 

Những dấu hiệu chứng tỏ cà chua chứa độc tố, hãy nhanh chóng vứt đi-1

 
Độ cứng 


Cà chua bị ép chín hoặc ngậm hóa chất thường rất cứng. Chúng thường không còn cuống vì đã bị ngắt bỏ để hóa chất dễ dàng thấm vào quả. Người lại, cà chua sạch, an toàn, khi dùng tay ấn vào sẽ có độ mềm vừa phải, cầm lên chắc tay.


Hạt cà chua


Cà chua chín tự nhiên khi bổ ra sẽ có màu đỏ đẹp mắt như bên ngoài, hạt trắng vàng và xuất hiện một lớp màng bao quanh hạt. Thậm chí nếu là cà chua ngon, còn có phần thịt mềm và bột. Thế nhưng, cà chua đã tẩm hóa chất, bên ngoài thì đẹp, nhưng bên trong lại không được đẹp như thế. Chúng đã bị thối rữa, hoặc hạt có màu xanh.

Thời gian bảo quản


Quả cà chua chín tự, tươi ngon, an toàn thường chỉ có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 1 tuần. Còn nếu đã tẩm hóa chất có thể để trong nhiệt độ phòng 10 ngày mà không hề có dấu hiệu hư hỏng, héo úa.

Một số lưu ý bảo quản cà chua đúng cách:

- Chú ý thời gian bảo quản. Cà chua hơi chín, màu hồng nhạt có thể để trong tủ lạnh 4 ngày ở 5 độ C. Nếu muốn cà chua chín kỹ thì để ở nơi mát mẻ, trong vòng 4 ngày ở nhiệt độ từ 13-15 độ C. Cà chua đã chín đỏ thì để trong tủ vài ngày ở lạnh nhiệt độ 2-5 độ C.

- Bạn có thể rửa sạch cà chua rồi hấp chín. Khi chúng đã chín mềm thì bỏ ra để nguội, nghiền thật nhuyễn rồi bỏ hột, đun lên cùng một chút muối để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó cho vào chai thủy tinh, sẽ bảo quản được lâu trong tủ lạnh.

- Bạn cũng có thể đem rửa sạch cà chua, để nơi khô ráo, xếp lần lượt chúng vào vào trong lọ to, hoặc chum vại. Cứ một lớp muối một lớp cà, sau đó đậy kín, bảo quản ở nơi thoáng mát. Bạn có thể giữ được cà chua trong vòng 1 tháng với cách này.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nhung-dau-hieu-chung-to-ca-chua-chua-doc-to-hay-nhanh-chong-vut-di-d253367.html

mẹo vặt nội trợ

cà chua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.