10 loại quả bán nhan nhản ngoài chợ dễ bị tẩm thuốc độc hại, người bán thú thật "ế cũng không dám ăn

"Khi chọn mua hoa quả cho gia đình, chị em nên chú ý đến những điểm sau đây để xem những loại quả mình chọn có bị tẩm thuốc hay không nhé.

Nho

Người ta thường lấy những quả nho xanh ngâm vào trong dung dịch ethephon loãng, khoảng hai ngày sau nho xanh sẽ biến thành màu tím. Nếu ăn thường xuyên sẽ gây hại cho cơ thể của bạn. Nho có lớp vỏ mỏng manh, không thể ngăn cản được lượng thuốc trừ sâu ngấm vào bên trong ruột quả đâu ạ.

Mãng cầu

Là loại quả vườn được nhiều chị em ưa thích để làm sinh tố, mãng cầu cũng cung cấp khá nhiều dưỡng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể. Tuy là quả vườn nhưng mãng cầu cũng được xếp vào danh sách các loại quả được tẩm thuốc nhiều nhất.Muốn có một quả mãng cầu ngon bạn nên chọn những quả có gai nở to, thịt mãng cầu có màu trắng ngà. Không nên chọn những quả chưa nở gai mà dùng tay sờ vào thì đã mềm nhũn. Khả năng cao những quả này đã sử dụng thuốc thúc chín. Ngoài ra bạn cũng không nên chọn các quả có vỏ ngoài căng bóng, vì có thể quả đã được sử dụng thuốc tăng trưởng.

10 loại quả bán nhan nhản ngoài chợ dễ bị tẩm thuốc độc hại, người bán thú thật ế cũng không dám ăn-1


Dừa

Là loại quả giải khát được rất nhiều người yêu thích, nhất là vào mùa hè loại quả này bán rất chạy và được bán với giá thành khá cao. Tuy nhiên ngày nay việc tẩm thuốc tẩy trắng và bơm nước đường vào dừa không phải là hiếm. Những quả dừa lạnh được ngâm hóa chất nhìn cái là nhận ra ngay, nếu các chị thấy phần vỏ dừa luôn có màu trắng tinh, bóng đẹp, không một vết ố vàng thì chắc chắn đây là dừa tẩm thuốc. Vì dừa bình thường chặt ra nhựa dừa sẽ xuất hiện và làm đen dừa ngay.Còn với dừa đã được tiêm nước đường thì khi uống bạn sẽ không cảm nhận được vị ngọt thanh vốn có của nước dừa mà thay vào đó là vị ngọt gắt và mùi thơm của nước dừa cũng bị giảm.

Mít

Càng nhiều hóa chất thì mít chín càng nhanh. Tiêm thuốc có thể chưa tới 12 tiếng nói sau mít đã chín rồi. Chỉ cần pha lọ hóa chất với 500 ml nước, dùng que sắt dùi lỗ trên các quả mít rồi đổ hỗn hợp thuốc vào, mít xanh mấy cũng vàng ươm nhưng lại 'ủ' đầy chất độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Dưa hấu

Dưa hấu sử dụng nhiều chất kích thích để giúp quả nhanh chín hơn. Hơn nữa họ còn dùng hóa chất để giúp dưa có vị ngọt đậm, và giữ được lâu hơn nữa đấy ạ

Chuối

Ngày xưa mẹ em cũng hãy nói chuối người ta giấm chín bằng đất đèn ăn hại lắm. Để an toàn thì nên giấm bằng hương, hoặc để chín tự nhiên. Tuy nhiên thời nay hiện đại hơn họ hay dùng hóa chất để ngâm cho chuối chín và chín đều hơn để thu hút khách.

Nhãn

Quả nhãn muốn để được lâu thường phun lưu huỳnh giúp giữ đầu quả không bị hỏng và vỏ quả bóng đẹp. Đồng thời khi ăn thịt bên trong có độ giòn, thịt nhãn cứng. Lưu huỳnh khi vào cơ thể gây cảm lạnh, tiêu chảy và ho nhiều.

Xoài

Bạn cần chú ý và hạn chế mua những quả xoài vỏ bên ngoài màu xanh hoặc xanh vàng nhạt, nhưng bên trong ruột lại chín vàng. Không chỉ không có vị xoài, nhạt nhẽo, thường quả xoài này sử dụng rất nhiều chất bảo quản.

Quả bơ

Khi ăn bơ, nhiều người cảm thấy có vị đăng đắng và nghĩ rằng do nạo bơ sát vỏ quá nên bị đắng, tuy nhiên rất có thể bạn đã mua phải bơ bị ngâm thuốc. Nếu bơ chín tự nhiên thì dù có nạo sát thịt bơ thì khi ăn bạn vẫn không cảm thấy đắng, ngược lại phần thịt bên ngoài rất béo và ngậy.

Sầu riêng

Bằng cách nhìn phần cuống và gai của loại có thể dễ dàng nhận biết là chín ép hay chín tự nhiên. Sầu riêng chín tự nhiên: Cuống và gai tươi mới, xách lên ngửi sẽ cảm nhận hương thơm lừng tự nhiên. Sầu riêng chín thuốc: Cuống quả héo, gai bầm dập, màu sạm cũ thì là quả bị cắt cây khi còn non.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/10-loai-qua-ban-nhan-nhan-ngoai-cho-de-bi-tam-thuoc-doc-hai-nguoi-ban-thu-that-e-cung-khong-dam-an-search/?id=285965

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.