Những mẹo siêu đỉnh loại bỏ bụi bẩn và rác giúp căn nhà luôn sạch sẽ

Mọi người trong gia đình bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi sức khỏe được đảm bảo nhờ sống trong không gian sạch sẽ. Hãy loại bỏ triệt để bụi bẩn và rác bằng những mẹo "siêu đỉnh" trong bài viết dưới đây.

Bạn có thể sẽ khá đau đầu khi chưa biết nên giải quyết thế nào với tình trạng bụi mịn, bụi bay lơ lửng hay bụi nội thất mà chưa dọn dẹp triệt để. Dù làm sạch sàn nhưng căn nhà vẫn cảm thấy bụi bặm khi sờ vào đồ đạc. Bạn có thể "giải đáp" những băn khoăn ấy bằng những mẹo siêu dễ dàng nhưng cũng siêu hiệu quả trong bài dưới đây.

Đối với sàn, để làm sạch triệt để, bạn hãy dùng thùng đôi, xô đôi. Tách riêng một thùng đựng nước với dung dịch tẩy rửa, một thùng để tráng lại. Điều này cho phép bạn lau sạch bong sàn nhà với dung dịch tẩy rửa. Lần thứ hai sẽ nhúng đầu lau vào thùng bên cạnh để tráng lại thật sạch và lau lại sàn một lần nữa. Chắc chắn bạn sẽ phải thay nước khi thấy nước trong xô, thùng đổi sang màu nước bẩn để đảm bảo sàn được làm sạch tối đa.

Một giải pháp khác có thể lau sàn bằng cây lau nhà ngâm nước không vắt kiệt. Sau đó xả đầu lau vào xô, vắt thật sạch và lau sàn thêm một lần nữa để đảm bảo loại bỏ hết nước thừa. Cách làm đơn giản và không tốn nhiều công sức nhưng đảm bảo bạn có phần sàn sạch hơn nhiều so với cách làm thông thường.

Những mẹo siêu đỉnh loại bỏ bụi bẩn và rác giúp căn nhà luôn sạch sẽ-1


Hãy lưu ý nên quét nhà một lượt hoặc hút bụi thật sạch trước khi lau. Sau khi lau cũng cần hút bụi hoặc quét một lần nữa khi sàn đã khô để đảm bảo sàn không còn vết bẩn, rác nhỏ.

Đối với máy rửa bát bị ố vàng do nước cứng, hãy sử dụng chất tẩy rửa vết gỉ. Bật chu kỳ làm sạch máy và nhận lại kết quả hơn cả mong đợi.

Đối với những khu vực có nhiều vết bẩn cứng đầu như bồn tắm, hãy rắc một chút muối và để yên trong 5 phút. Sau đó chà nhẹ nhàng để chúng được sạch hơn.

Để tránh bị ố do nước, hãy chà giấy sáp lên vòi.

Những mẹo siêu đỉnh loại bỏ bụi bẩn và rác giúp căn nhà luôn sạch sẽ-2


Máy hút bụi khi hút thảm cũng cần chú ý, hút theo chiều thuận thay vì hút làm ngược hết lông trên thảm. Cố gắng hút ở các vị trí cao trước, vị trí thấp hút sau. Bạn có thể hút trong hai lần để hoàn toàn làm sạch được các khu vực có nhiều bụi bẩn.

Để làm sạch bụi trên rèm, hãy lấy miếng giẻ sợi nhỏ, lau qua mặt trước và mặt sau. Tuy nhiên, trong trường hợp rèm có quá nhiều bụi, cần lấy ra và ngâm trong nước xà phòng ấm.

Để làm sạch quạt trần, hãy đặt một chiếc vỏ gối lên cánh quạt và trượt ra bên ngoài. Chúng sẽ giúp bạn đựng được kha khá bụi thay vì khiến bụi bay khắp phòng.

Để tẩy vết bút lông màu sẫm ra khỏi thảm, hãy để cho vết bút khô trước. Sau đó trộn giấm, nước ấm, một chút xà phòng rửa bát và chất tẩy rửa. Đổ hỗn hợp lên vết bẩn, vết ố và lặp lại cho đến khi được làm sạch. Sau đó, thấm một ít dung dịch tẩy sơn móng tay và chà nhẹ phần trên khu vực đó, không để chạm đến phần dưới cùng của thảm. Dùng bông gòn khô chấm vào dung dịch tẩy sơn móng tay.

Những mẹo siêu đỉnh loại bỏ bụi bẩn và rác giúp căn nhà luôn sạch sẽ-3Những mẹo siêu đỉnh loại bỏ bụi bẩn và rác giúp căn nhà luôn sạch sẽ-4


Để loại bỏ hầu hết mọi vết bẩn trên quần áo và thảm, hãy sử dụng dung dịch 1:2 gồm xà phòng rửa bát và hydrogen peroxide.

Để mực bút làm sạch trên sofa, hãy thoa ít cồn lên khăn giấy hoặc khăn trắng, liên tục thấm vết bẩn nhưng không chà xát.

Đối với những vết nước cứng ở trên cửa nhà tắm, hãy dùng kem đánh răng.

Những mẹo siêu đỉnh loại bỏ bụi bẩn và rác giúp căn nhà luôn sạch sẽ-5

Với gương phòng tắm có vết ố, hãy dùng giấm. Lúc đầu bạn sẽ ngửi thấy mùi hôi tanh. Chà sạch chúng sẽ giúp gương bóng đẹp hơn.

Cố gắng làm sạch từ trên xuống dưới và theo thứ tự khi dọn phòng tắm. Đổ nước tẩy rửa toilet, làm sạch vòi hoa sen và bồn tắm, đổ rác và lau thùng rác, lau gương, lau bồn rửa. Cuối cùng là lau bụi ở các ngăn kệ và làm sạch sàn phòng tắm.

Để làm sạch lồng giặt mà không cần cọ rửa, hãy sử dụng hỗn hợp giấm làm sạch ấm và xà phòng rửa bát. Làm nóng giấm trong 2 – 3 phút trong lò vi sóng, sau đó để nguội một chút, trộn với xà phòng rửa bát trong bình xịt tỉ lệ 60:40. Xịt lên bồn tắm và khu vực xung quanh, để trong 30 phút và chỉ cần rửa sạch.

Những mẹo siêu đỉnh loại bỏ bụi bẩn và rác giúp căn nhà luôn sạch sẽ-6

Khi vệ sinh, hãy đổ đầy nước nóng vào bồn rửa, thêm chất tẩy rửa mà bạn chọn. Nhúng giẻ vào đó, vắt kiệt và lau sạch mọi thứ. Sau khi hoàn tất, hãy dùng giẻ khô lau qua.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tap-hop-nhung-meo-sieu-dinh-loai-bo-bui-ban-va-rac-giup-can-nha-luon-sach-se-162210401193120847.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.