Bắt bệnh tủ lạnh kêu to bất thường nhờ 6 điểm, nếu nắm vững chẳng có nhân viên sửa chữa nào qua mặt được bạn

Khi biết những nguyên nhân khiến tủ lạnh kêu to bất thường, bạn sẽ có cách giải quyết đúng đắn, có khi bạn còn tự sửa được tại nhà mà không phải nhờ đến thợ.

Tủ lạnh khi hoạt động bản thân nó đã phát ra tiếng ồn nhẹ. Vì một số lý do nào đó khiến tủ kêu to hơn bình thường khiến bạn lo lắng tủ lạnh bị hỏng. Tuy nhiên, phần lớn nguyên nhân gây ra vấn đề trên không phải do hỏng hóc lớn và bạn có thể tự khắc phục được tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân khiến tủ lạnh kêu to, chúng sẽ giúp bạn có hướng giải quyết đúng đắn khi gặp phải rắc rối này!

Nguyên nhân khiến tủ lạnh kêu to bất thường

1. Chân tủ lạnh kê không bằng phẳng

Tiếng rung lắc rất khó phân biệt, vì dễ bị lầm tưởng với tiếng máy nén khi đang hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu âm thanh này tương đối lớn, thì có thể nó đã được khuếch đại bởi chân tủ lạnh.

Bắt bệnh tủ lạnh kêu to bất thường nhờ 6 điểm, nếu nắm vững chẳng có nhân viên sửa chữa nào qua mặt được bạn-1

Tủ lạnh không được kê sát mặt đất mà được kê trên chân tủ. Nếu các chân này không đồng đều, sự rung lắc bình thường của máy nén tủ lạnh sẽ khiến toàn bộ tủ bị rung theo, sau đó thông qua khe hở giữa chân tủ lạnh và mặt đất, âm thanh của sự rung lắc này sẽ được khuếch đại lên.

Giải pháp: Chân của tủ lạnh có thể điều chỉnh được, chúng ta cần điều chỉnh theo độ dốc và độ cao của mặt đất cho đến khi toàn bộ tủ lạnh được bằng phẳng. Nếu chân tủ lạnh bị hỏng cần thay thế kịp thời, không nên dùng vật dụng khác để lót chân thay thế.

2. Vít bắt dàn lạnh bị lỏng

Tủ lạnh khi hoạt động bình thường sẽ rung lắc một chút khi máy nén hoạt động. Tuy nhiên, khi tủ hoạt động trong thời gian dài, sự rung lắc của máy nén khiến các con vít bắt dàn lạnh bị lỏng. Các ống dẫn bị lỏng có thể chạm vào vỏ tủ lạnh trong quá trình rung, gây ra tiếng "bục bục" nhẹ và liên tục. Đây là vấn đề bình thường của tủ lạnh đã sử dụng nhiều năm và bạn không cần quá lo lắng vì có thể khắc phục được.

Cách làm: Bạn tháo các vít ra rồi thêm đệm vào và xiết vít lại như cũ.

3. Chảo đựng nước thải bị hư

Chảo đựng nước thải nằm trực tiếp bên dưới tủ lạnh và thường được gắn trên lớp cao su xốp để không bị rung và kêu khi tủ lạnh hoạt động. Vì một nguyên nhân nào đó, chảo đựng bị lệch một bên và hơi chạm vào đường làm mát hoặc dây tản nhiệt khiến chảo bị rung và tạo ra tiếng ồn.

Bắt bệnh tủ lạnh kêu to bất thường nhờ 6 điểm, nếu nắm vững chẳng có nhân viên sửa chữa nào qua mặt được bạn-2

Khắc phục: Rất đơn giản, bạn chỉ cần cúi thấp người, di chuyển chảo lại đúng vị trí là tiếng ồn sẽ không còn nữa.

 4. Tiếng ồn của quạt

Khi tủ lạnh hoạt động, cánh quạt sẽ quay để thổi gió tỏa hơi lạnh cho toàn bộ tủ vì thế mà cũng sẽ phát ra tiếng ồn. Càng lâu năm, bụi bám trên bề mặt quạt càng nhiều khiến tiếng ồn của quạt rõ ràng hơn. 

Bắt bệnh tủ lạnh kêu to bất thường nhờ 6 điểm, nếu nắm vững chẳng có nhân viên sửa chữa nào qua mặt được bạn-3

Giải pháp: Thay quạt hoặc vệ sinh quạt.

5. Máy nén bị hư

Khi máy nén có dấu hiệu hư hoặc sử dụng quá lâu sẽ phát ra tiếng ồn ở khu vực thấp hơn phía đằng sau tủ lạnh. Trong trường hợp này bạn nên gọi cho nhà cung cấp hoặc thợ đến sửa.

6. Rơ-le xả đá hư

Rơ le xả đá bị hư, không thể xả tuyết được làm cho đá và tuyết bám vào xung quanh cánh quạt, và thành hộp quạt cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh kêu to. Khi gặp trường hợp này bạn nên thay thế một rơ-le mới cho tủ lạnh của mình.

Bắt bệnh tủ lạnh kêu to bất thường nhờ 6 điểm, nếu nắm vững chẳng có nhân viên sửa chữa nào qua mặt được bạn-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.