Những sai lầm khiến đồ gia dụng trong nhà nhanh bị hỏng, cái số 2 nhiều người phạm phải

Việc dọn dẹp nhà cửa tưởng chừng rất đơn giản nhưng cũng cần có những quy tắc mà bạn nên tuân theo. Bởi nếu những thói quen sai lầm được lặp lại hằng ngày sẽ gây ra hậu quả không hề nhỏ.

Dưới đây là những sai lầm chị em vẫn đang mắc phải khi dọn nhà. Cùng tham khảo và nhanh chóng thay đổi cho đúng nhé, nếu như không muốn phải mua tất cả các thiết bị gia dụng mới.

1. Lau kính bất cứ khi nào nhìn thấy dấu vân tay

Việc xịt nước lau kính nhiều lần sẽ khiến bề mặt kính bị ăn mòn nhanh hơn so với tuổi thọ. Vì vậy, bạn nên ngừng việc lao vào lấy nước lau kính để làm sạch vết bẩn khi vừa nhìn thấy. Tốt nhất, chúng ta chỉ lên lau kính 1-2 lần/ tuần nếu kính không quá bẩn.

2. Đổ trực tiếp chất tẩy rửa lên vải

Vết bẩn trên quần áo bị bẩn nặng phải được loại bỏ càng sớm càng tốt nhưng cũng không nên đổ trực tiếp chất tẩy rửa lên vải. Những chất tẩy rửa đó sẽ khiến vết bẩn càng ngấm và đọng vào vải nhanh hơn, không những không loại bỏ vết bẩn mà có thể còn khiến vải bị mục, nhanh hỏng. Tốt nhất là nên giặt theo hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm.

Những sai lầm khiến đồ gia dụng trong nhà nhanh bị hỏng, cái số 2 nhiều người phạm phải-1

3. Lau mặt bàn bừa bãi

Lau mặt bàn bếp là việc nên làm hàng ngày nhưng cũng không nên lau quá nhiều lần nếu không có thể làm lớp phủ mặt bàn bị bong ra, khiến việc lau chùi lần sau trở nên khó khăn hơn. Nếu bàn quá bẩn thì khi vết bẩn bám ở điểm nào thì chỉ lau ở điểm đó và không phải lau quá thường xuyên. Tốt nhất, chỉ nên lau mặt bàn bếp 1 lần/ ngày là đủ.

4. Lau sàn gỗ thường xuyên

Nếu nhà bạn trang trí sàn gỗ đẹp, đắt tiền thì không cần phải cọ rửa thường xuyên vì nó sẽ làm cho bề mặt lớp phủ của sàn gỗ bị hở. Khi dùng nước lau sàn để lau lần sau sẽ khiến nước bị ngấm vào gỗ nhanh hơn, dẫn tới hư hại. Bạn chỉ cần giữ cho sàn sạch sẽ và giảm các hoạt động làm cho sàn nhà dễ bị bẩn hơn là được.

5. Giặt một số quần áo ngay sau khi mặc

Quần áo pải được giặt ngay sau mỗi lần mặc, đó là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, đối với một số loại vải, không cần phải cho vào máy giặt sau mỗi lần mặc bởi giặt thường xuyên có thể làm cho vải nhanh chóng xuống cấp. Những loại quần áo thể thao, áo phông, quần bó hoặc quần áo dính bẩn nên được giặt sau khi mặc, nếu không sẽ rất dễ sinh mùi và nấm mốc.

6. Dùng máy hút bụi để hút tóc bất cứ khi nào nhìn thấy

Để thu gom tóc rụng có nhiều cách và bạn không nên dùng máy hút bui để làm sạch tóc rụng mỗi lần nhìn thấy. Nếu không tóc có thể bị rối và làm tắc nghẽn máy hút bụi. Tốt nhất bạn nên dùng chổi để quét sạch những sợi tóc đó.

Những sai lầm khiến đồ gia dụng trong nhà nhanh bị hỏng, cái số 2 nhiều người phạm phải-2

7. Sử dụng nước xả vải trên khăn thô

Nước xả vải là vật dụng nhiều nhà sử dụng nhưng đừng nên dùng nước xả vải đậm đặc trên khăn thô. Bởi chúng sẽ làm cho vải mất đi hình dạng và kết cấu ban đầu, nó cũng làm giảm khả năng hút nước của khăn. Nếu thực sự muốn sử dụng nước xả vải, bạn nên pha loãng trước.

8. Làm sạch đá hoa cương bằng nước chanh và giấm

Các bề mặt khác nhau trong nhà bằng đá cẩm thạch, cho dù đó là mặt bàn hay gạch thì cũng không nên sử dụng giấm và nước cốt chanh để làm sạch. Mặc dù cả hai vật liệu đều có đặc tính giúp loại bỏ vết bẩn nhưng vì nó có chứa axit ăn mòn đá hoa cương nên sẽ dẫn đến hư hỏng, bạc màu.

Những sai lầm khiến đồ gia dụng trong nhà nhanh bị hỏng, cái số 2 nhiều người phạm phải-3

9. Lau cửa kính khi trời nắng gắt

Lau cửa kính khi trời nắng sẽ giúp tiêu diệt vi trùng nhưng trên thực tế, chúng ta không bao giờ nên lau kính vào thời điểm đó vì khi đó nhiệt độ cao sẽ khiến mặt kính khô quá nhanh và dễ gây trầy xước.

Những sai lầm khiến đồ gia dụng trong nhà nhanh bị hỏng, cái số 2 nhiều người phạm phải-4

10. Lau màn hình thiết bị điện tử bằng khăn giấy

Nếu bạn dùng khăn giấy thô để lau màn hình thiết bị điện tử, có thể khiến món đồ đó bị trầy xước. Tốt nhất, bạn nên chuyển sang một miếng vải sợi nhỏ ngâm trong rượu để khử trùng và lau, sẽ làm cho nó sạch hơn nhiều và cũng không còn vết trầy xước. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.