Những thói quen phá hủy nhà bếp nhưng chúng ta vẫn vô tư làm hàng ngày

Bất kể bạn làm gì trong bếp, rất khó để phát hiện ra nếu bạn mắc lỗi, cho dù đó là nấu ăn, làm sạch hay lưu trữ từng dụng cụ. Nếu cứ duy trì những thói quen xấu đó thì căn bếp sẽ trở nên xấu xí, hoặc bị phá hủy nhanh hơn. Hãy cùng xem, bạn có mắc phải những sai lầm nào trong số những điều dưới đây không.

1. Dùng khăn giấy để lau mọi thứ trên bề mặt

Khăn giấy không thích hợp để lau kính hoặc quầy bếp bằng gỗ đánh vecni bởi vì kết cấu giấy thô ráp nên có thể gây trầy xước trên các bề mặt đó. Giải pháp là sử dụng một miếng vải mềm để lau thay thế.

Những thói quen phá hủy nhà bếp nhưng chúng ta vẫn vô tư làm hàng ngày-1

2. Bỏ quên việc bảo quản dao

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải là cất dao trong ngăn kéo cùng với các vật dụng khác. Việc làm này sẽ khiến lưỡi dao bị hư hỏng do ma sát, va chạm với các vật liệu hoặc vật dụng khác. Vì vậy, bạn có thể lưu trữ dao của mình trong một ngăn riêng biệt hoặc che từng lưỡi để tránh nguy hiểm.

Những thói quen phá hủy nhà bếp nhưng chúng ta vẫn vô tư làm hàng ngày-2

3. Dùng giấm để làm sạch mọi thứ

Do có tính axit nên giấm có khả năng tẩy rửa cao. Tuy nhiên, không phải chất liệu nào cũng phù hợp với việc làm sạch bằng giấm. Chẳng hạn như mặt bàn đá granit, đá cẩm thạch, gạch lát sàn, bề mặt kim loại hoặc sàn gỗ cứng không nên dùng giấm vệ sinh vì giấm có khả năng ăn mòn kim loại hoặc làm bạc màu các bề mặt đá trên. Một số vật dụng, thiết bị bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch như lò vi sóng, máy rửa chén và vòi nước.

Những thói quen phá hủy nhà bếp nhưng chúng ta vẫn vô tư làm hàng ngày-3

4. Trộn các sản phẩm nóng trong máy xay

Chất lỏng hoặc thức ăn nóng đựng trong tô trộn có nắp đậy có thể nở ra. Khi xay những đồ ăn nóng, do ma sát nên sẽ sinh ra áp suất bên trong cốc xay. Khi áp suất bên trong quá cao, có thể phát nổ.

Những thói quen phá hủy nhà bếp nhưng chúng ta vẫn vô tư làm hàng ngày-4

5. Nấu một số loại thức ăn bằng chảo chống dính

Tránh đun thức ăn như cà chua hoặc cam trong chảo chống dính vì tính axit của các nguyên liệu ấy có thể làm hỏng chảo và hao mòn nhanh hơn.

Những thói quen phá hủy nhà bếp nhưng chúng ta vẫn vô tư làm hàng ngày-5

 6. Để nước đọng lại trên giá bát

Nước đọng lại trên giá bát, ống đũa luôn là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, mầm bệnh, nên cọ rửa và giữ chúng khô ráo thường xuyên để tránh gây hại cho sức khỏe.

7. Đổ vỏ khoai tây vào ống

Đó là một rủi ro rất lớn vì vỏ khoai tây chứa rất nhiều tinh bột. Bột có thể vón cục và làm tắc nghẽn đường ống. Điều tương tự cũng xảy ra với việc bỏ vỏ cà rốt vì nó chứa chất xơ có thể làm tắc ống dẫn của bạn. Vì vậy, cách tốt nhất là bỏ chúng vào thùng rác.

Những thói quen phá hủy nhà bếp nhưng chúng ta vẫn vô tư làm hàng ngày-6

8. Sai lầm khi dùng cọ kim loại để rửa chảo

Kim loại là kẻ thù của vật liệu chống dính. Thực tế, rất nhiều người thường quen tay dùng miếng cọ kim loại để rửa chảo và cho rằng rửa như vậy chảo sẽ sạch hơn. Nhưng đây lại là một sai lầm bởi việc chà xát bằng miếng cọ kim loại sẽ khiến lớp chống dính bị bong tróc, không chỉ làm chảo nhanh hỏng, mà khi nấu ăn còn khiến chất độc dễ ngấm vào thực phẩm hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.