Ống thoát nước bốc mùi, mách bạn một mẹo nhỏ rất đơn giản và thiết thực

Muốn ngăn mùi hôi của ống thoát nước thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc túi ni lông là có thể giải quyết được ngay.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều gia đình gặp phải tình trạng ống thoát nước trong nhà có mùi hôi, nhất là những hôm trời nóng nực thì mùi càng khó chịu. Nguyên nhân là do nước thải và các vụn thức ăn được trộn lẫn cùng nhau trong ống thoát nước lên men và tạo ra mùi. Muốn ngăn mùi này thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc túi ni lông là có thể giải quyết được ngay.

Cách ngăn mùi hôi của ống thoát nước

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chiếc túi ni lông. Sau đó, dùng kéo cắt bỏ phần đầu và phần đuôi túi.

Ống thoát nước bốc mùi, mách bạn một mẹo nhỏ rất đơn giản và thiết thực-1Ống thoát nước bốc mùi, mách bạn một mẹo nhỏ rất đơn giản và thiết thực-2

Bước 2: Lồng túi ni lông vào thân ống thoát nước sao đầu trên của túi trùm qua miệng ống và dùng dây chun buộc phần dưới lại. Như vậy một thiết bị ngăn mùi hôi của cống thoát nước đã hoàn thành.

Ống thoát nước bốc mùi, mách bạn một mẹo nhỏ rất đơn giản và thiết thực-3Ống thoát nước bốc mùi, mách bạn một mẹo nhỏ rất đơn giản và thiết thực-4

Bước 3: Cắm lại đường ống thoát nước vào đường thoát sàn. Bằng cách này, khi xả hết nước từ bồn rửa, đầu trên của túi ni lông sẽ để nước thoát ra bình thường. Nếu không có nước chảy qua đường ống thì miệng trên của túi do vẫn còn ướt sẽ tự động thắt lại để ngăn mùi hôi thoát ra.

Ống thoát nước bốc mùi, mách bạn một mẹo nhỏ rất đơn giản và thiết thực-5Ống thoát nước bốc mùi, mách bạn một mẹo nhỏ rất đơn giản và thiết thực-6

Như vậy chỉ với một chiếc túi ni lông bạn có thể ngăn chặn mùi hôi thoát ra từ đường ống thoát nước hiệu quả. Ngoài cách trên, bạn cũng có thể áp dụng các cách dưới đây, cũng có tác dụng khử mùi hôi rất hay.

1. Dùng baking soda, giấm và nước sôi

Cách làm: Pha hỗn hợp gồm 1 chén baking soda, 2 chén giấm rồi đổ dung dịch này vào bên trong bồn rửa và để khoảng vài phút. Sau đó, bạn xả nước nóng xuống phía dưới. Bạn sẽ thấy những vết bẩn, cặn gây mùi bám trong đường ống được loại bỏ sạch sẽ. Nhờ đó, mùi hôi trong bồn rửa cũng được biến mất, đem lại sự dễ chịu cho căn bếp nhà bạn. 

Ống thoát nước bốc mùi, mách bạn một mẹo nhỏ rất đơn giản và thiết thực-7

2. Dùng muối hột, đá viên và vỏ chanh

Muối hột, đá viên và vỏ chanh là ba nguyên liệu giúp loại bỏ mùi hôi và vết thức ăn bám bẩn trong bồn rửa nhà bạn rất hiệu quả.    

Cách làm: Trước tiên, bạn cho một ít đá viên và muối vào trong rổ lọc thức ăn của bồn rửa. Những viên đá sẽ giúp bạn đẩy các mảnh vụn thức ăn thừa khỏi rổ lọc còn muối sẽ tạo ma sát lên các cạnh giúp cọ sạch vết bẩn và diệt vi khuẩn cho bồn rửa. Sau đó, bạn chỉ cần đổ nước nóng vào trong bồn và cho một ít vỏ chanh cắt nhỏ vào. Mùi hôi khó chịu không những biến mất mà còn đem lại hương chanh rất dễ chịu.

Ống thoát nước bốc mùi, mách bạn một mẹo nhỏ rất đơn giản và thiết thực-8

3. Sử dụng xà bông và nước ấm

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy làm sạch rổ lọc thức ăn thừa trong bồn rửa trước khi vệ sinh. Sau đó, hãy đậy kín lỗ thoát nước ở bồn rửa chén bằng nắp đậy.

Bước 2: Bạn xả nước nóng vào bồn rửa chén và cho thêm một ít xà phòng. Cuối cùng, bạn mở nắp đậy ống thoát nước ra để cho dung dịch chảy xuống. Nước nóng có tác dụng làm tan cặn dầu bám trên thành ống, kết hợp với xà phòng làm tăng tính tẩy rửa. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ các chất bám bẩn gây mùi cũng như vệ sinh bồn rửa được sạch sẽ. 

4. Dùng đá viên và giấm ăn

Cách làm: Bạn cho một ít giấm và chanh vào trong khay để làm đá. Sau khi chúng đông lại, bạn chỉ cần dùng những viên đá này để chà rửa trong bồn và rổ lọc thức ăn. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại bồn bằng nước nóng là có thể loại bỏ mùi hôi rồi.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.