Pha dầu gội với kem đánh răng, tưởng lãng phí mà có công dụng bất ngờ, giúp bà nội trợ không còn vất vả

Trong nhà luôn có sẵn dầu gội và kem đánh răng, hãy dùng 2 thứ này để vệ sinh nhà cửa, giúp việc dọn dẹp đỡ vất vả.

Ngày hè nóng nực, việc dọn dẹp nhà cửa khiến nhiều bà nội trợ mệt bở hơi tai. Trong nhà luôn có sẵn dầu gội và kem đánh răng, trước giờ mỗi thứ đều được dùng với công dụng riêng. Nhưng có khi nào các mẹ biết kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra hỗn hợp “thần thánh” không? Nếu chưa thì các mẹ hãy nhanh tay cho một lượng dầu gội cũng như kem đánh răng ra bát, thêm miếng nước và đánh tan. Sau đó, đổ nước vừa pha vào bình xịt thì có thể dùng được cho 4 việc nhà sau đây.

Lau sàn nhà

Sàn nhà bẩn khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Vì vậy, lau sàn nhà là công việc hàng ngày của nhiều người. Tuy vậy, trong tiết trời nóng bức thì việc lau sàn nhà quả là một cực hình. Thế nhưng, nếu chỉ dùng nước lau thì chỉ sạch ở giới hạn nào đó, thậm chí còn có mùi tanh. Vậy nên, từ nay các mẹ hãy dùng hỗn hợp kem đánh răng và bột giặt đi, để nhà cửa sạch sẽ hoàn toàn. Bởi kem đánh răng có tác dụng khử khuẩn, làm sáng bề mặt, còn dầu gội mang lại hương thơm dịu nhẹ, ngửi sẽ thấy dễ chịu.

Pha dầu gội với kem đánh răng, tưởng lãng phí mà có công dụng bất ngờ, giúp bà nội trợ không còn vất vả-1

Lau tủ

Tủ để lâu cũng dễ bám bụi, khó lau chùi. Nếu vẫn không lau chùi thì vi khuẩn sẽ sinh sôi, làm ảnh hưởng sức khỏe mọi người trong nhà. Do đó, bạn nên dùng hỗn hợp kem đánh răng và bột giặt để lau dọn tủ. Chỉ cần xịt hỗn hợp lên bề mặt tủ, lau qua vài phút thôi là sạch bóng lại, chứ không hề tốn công hay tốn thời gian gì.

Vệ sinh bồn rửa bát

Vì ngày nào cũng có chén đĩa để rửa nên bồn rửa bát rất nhanh bẩn. Quan trọng là các mẹ có biết cách vệ sinh không? Hay chỉ cọ rửa bằng xà phòng thông thường rồi lắc đầu do còn mùi hôi. Thôi thì từ giờ các mẹ rút kinh nghiệm, dùng hỗn hợp thần thánh như vừa giới thiệu ở trên. Bạn cứ xịt vào bồn rửa bát và để yên 10 phút, sau đó dùng giẻ lau qua thì đảm bảo rất sạch sẽ. 

Pha dầu gội với kem đánh răng, tưởng lãng phí mà có công dụng bất ngờ, giúp bà nội trợ không còn vất vả-2

Vệ sinh bồn cầu

Bồn cầu chứa chất thải nên rất nhanh bẩn. Hãy đổ hỗn hợp kem đánh răng và dầu gội vào bồn cầu, để ngâm một lúc và làm việc khác. Sau 10 phút quay lại, lấy nước nóng dội qua là sạch bóng thôi.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/pha-dau-goi-voi-kem-danh-rang-tuong-lang-phi-ma-co-cong-dung-bat-ngo-giup-ba-noi-tro-khong-con-vat-va.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.