Phải làm gì nếu móc hút chân không thường xuyên bị rơi ra? Dạy bạn một mẹo để tăng cường lực hút chắc như 'đinh đóng cột'

Khi móc hút chân không trong nhà bị rơi ra, đừng vội bỏ đi. Hãy nhanh tay học mẹo này, móc hút sẽ trở nên chắc hơn, vừa tiết kiệm chi phí lại thiết thực trong gia đình.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều gia đình thường sử dụng móc hút để giải quyết vấn đề có thêm không gian lưu trữ tại nhà. Lý do tại sao móc hút được ưa chuộng nhiều đó là không cần keo, không làm hỏng tường dù tháo ra, không cần khoan và dễ dàng lắp đặt. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng móc hút hay bị rơi ra.

Phải làm gì nếu móc hút chân không thường xuyên bị rơi ra? Dạy bạn một mẹo để tăng cường lực hút chắc như đinh đóng cột-1Phải làm gì nếu móc hút chân không thường xuyên bị rơi ra? Dạy bạn một mẹo để tăng cường lực hút chắc như đinh đóng cột-2

Có nhiều nguyên nhân khiến móc hút bị rơi ra, có thể là do vị trí hút bị thoáng khí hoặc vị trí không thích hợp, treo quá nặng. Móc hút phù hợp với các vật liệu kín gió như cửa gỗ sơn, kính, gốm sứ, gạch men, thép không gỉ. Móc hút không thể sử dụng trên một số vật liệu thoáng khí như tường sơn và giấy dán tường. 

Mẹo để giữ cho móc hút không bị rơi ra

Ngâm trong nước nóng

Nếu móc hút tại nhà dùng lâu sẽ không thể hút được. Khi gặp phải vấn đề như vậy, đừng vội vàng vứt đi. Chỉ cần trần qua nước sôi và ngâm trong 5 phút, sau đó vớt ra và sử dụng. Do nhiệt độ nước sôi cao nên miệng hút trên móc hút có thể làm mềm bằng nguyên lý giãn nở nhiệt và co nguội để sử dụng bình thường.

Phải làm gì nếu móc hút chân không thường xuyên bị rơi ra? Dạy bạn một mẹo để tăng cường lực hút chắc như đinh đóng cột-3

Kem đánh răng

Chúng ta có thể bóp một ít kem đánh răng lên miệng hút của móc hút rồi thoa đều, sau đó dán lên cánh cửa gỗ đã sơn và để trong nửa tiếng. Do kem đánh răng có thể làm đầy không khí trong móc hút khiến nó chắc chắn hơn.

Phải làm gì nếu móc hút chân không thường xuyên bị rơi ra? Dạy bạn một mẹo để tăng cường lực hút chắc như đinh đóng cột-4Phải làm gì nếu móc hút chân không thường xuyên bị rơi ra? Dạy bạn một mẹo để tăng cường lực hút chắc như đinh đóng cột-5

Xà phòng

Chúng ta có thể dùng xà phòng và nước xoa vào bên trong móc hút, dán nhanh vào vị trí cho đến khi khô rồi mới sử dụng. Bằng cách này, lực hút của móc sẽ tăng lên một bậc.

Phải làm gì nếu móc hút chân không thường xuyên bị rơi ra? Dạy bạn một mẹo để tăng cường lực hút chắc như đinh đóng cột-6Phải làm gì nếu móc hút chân không thường xuyên bị rơi ra? Dạy bạn một mẹo để tăng cường lực hút chắc như đinh đóng cột-7

Lòng trắng trứng

Khi móc hút tại nhà không hút được, chúng ta có thể thoa một chút lòng trắng trứng gà lên mặt trong của móc. Sau đó nhanh chóng dán vào tường và đợi khô trước khi sử dụng. Lúc này lực hút của móc sẽ cao hơn trước, dù bạn có treo đồ nặng hơn cũng khó rơi ra.

Phải làm gì nếu móc hút chân không thường xuyên bị rơi ra? Dạy bạn một mẹo để tăng cường lực hút chắc như đinh đóng cột-8Phải làm gì nếu móc hút chân không thường xuyên bị rơi ra? Dạy bạn một mẹo để tăng cường lực hút chắc như đinh đóng cột-9

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.