Phải thay quạt 3 lần, tôi mới nhận ra mua thiết bị này nên theo quy tắc “4 không”

Tôi khuyên bạn nên lắp điều hòa hoặc mua quạt thông thường, không nên mua 4 loại quạt này vì chúng không thực tế.

Thời tiết đang dần nóng lên, tin rằng nhiều nhà đã phải sử dụng đến quạt. Trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng quạt khác nhau. Trong vài năm qua, tôi đã thay quạt 3 lần rồi mới nhận ra nên tuân theo quy tắc “4 không mua” khi mua quạt. Đó đều là những bài học rút ra bằng tiền của tôi, hi vọng sẽ giúp ích cho mọi người.

1. Đừng mua quạt tháp

Phải thay quạt 3 lần, tôi mới nhận ra mua thiết bị này nên theo quy tắc 4 không”-1

Không chỉ có tác dụng làm mát, quạt tháp còn có thể tạo nét tinh tế và nâng tính thẩm mỹ cho không gian, đặt ở phòng khách trông rất sang trọng. Ngoài ra, cấu trúc hình trụ dài, gọn ghẽ nên quạt tháp chiếm rất ít không gian.

Nó có thể quay với nhiều góc độ khác nhau, gió thổi ra tương đối êm dịu. Quạt tháp còn đa dạng với các chức năng như phun sương, sử dụng như quạt hơi nước, tạo ion phát tán vào không khí nhằm loại bỏ các thành phần ô nhiễm, gây dị ứng như phấn hoa, bào tử nấm mốc…

Tuy nhiên, quạt tháp có giá thành cao hơn quạt thường. Nó có nhiều lỗ thoát khí, dễ bị bám bụi và đặc biệt khó vệ sinh. Đối với những người không có kỹ năng hoặc tính kiên nhẫn thì việc vệ sinh quạt tháp thực sự là một vấn đề đau đầu.

Thực ra, quạt tháp có thêm bộ lọc bụi trong không khí, nhằm hạn chế tối đa bụi bẩn bám vào quạt nhưng việc này sẽ làm giảm hiệu suất làm mát.

2. Không mua quạt lưu thông không khí

Phải thay quạt 3 lần, tôi mới nhận ra mua thiết bị này nên theo quy tắc 4 không”-2

Quạt lưu thông không khí còn gọi là quạt đối lưu không khí, quạt tuần hoàn không khí, có kích thước nhỏ gọn, mang lại hiệu quả làm mát tức thì bằng cách tạo ra luồng khí mạnh. Quạt lưu thông không khí còn giúp giảm độ ẩm và mùi hôi trong phòng, cải thiện chất lượng không khí trong nhà và khá tiết kiệm năng lượng.

Tuy nhiên, quạt lưu thông không khí có giá thành khá đắt, tạo ra tiếng ồn khi hoạt động, nó có thể gây khó chịu cho những người nhạy cảm với tiếng ồn. Quạt này chỉ có thể tạo ra gió trong một phạm vi cụ thể nên chúng chủ yếu thích hợp để làm mát cục bộ và không thể cung cấp nhiệt độ đồng đều cho toàn bộ căn phòng.

Một điều tệ hại nữa là quạt lưu thông không khí sẽ thổi bụi bay khắp nhà. Nếu nhà bạn nuôi chó mèo thì càng khó chịu hơn.

3. Không mua quạt điều hòa

Phải thay quạt 3 lần, tôi mới nhận ra mua thiết bị này nên theo quy tắc 4 không”-3

Quạt điều hòa có chi phí thấp hơn so với điều hòa không khí, nhưng cao hơn so với quạt làm mát thông thường. Khả năng làm mát của quạt điều hòa có thể nhanh hơn điều hòa thông thường do khả năng đẩy mạnh quá trình lưu thông không khí, cung cấp hơi ẩm...

Nó cũng có tác dụng giữ ẩm, không gây ra tình trạng khô da và khó chịu như khi dùng điều hòa nhờ cơ chế của quạt điều hòa là dùng hơi nước để làm mát. Bạn cũng có thể di chuyển tới mọi góc phòng một cách chủ động thay vì bị động như khi dùng điều hòa.

Tuy nhiên, quạt điều hòa chỉ có thể giảm được 6-7 độ C là nhiều nhất. Nó cũng không thể điều chỉnh được nhiệt độ như điều hòa thông thường, các mức tăng giảm tốc độ quạt chỉ mang ý nghĩa tương đối.

Một vấn đề đi kèm nữa là quạt điều hòa tạo ra tiếng ồn lớn khi hoạt động.

4. Đừng mua quạt không cánh

Phải thay quạt 3 lần, tôi mới nhận ra mua thiết bị này nên theo quy tắc 4 không”-4

Quạt không cánh có thiết kế sáng tạo, hiện đại và tính thẩm mỹ cao, kích thước nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích. Quạt không có cánh nên nó rất an toàn, đặc biệt là với trẻ nhỏ hoặc thú cưng, đồng thời rất dễ dàng vệ sinh lau chùi bên ngoài quạt.

Thiết bị này tạo ra được luồng gió mạnh, đều và không gây tiếng ồn nhiều so với quạt truyền thống, góc quay rộng, có thể điều khiển từ xa thông qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại, hoặc máy tính bảng. Nó còn tích hợp được nhiều chức năng thông minh như hẹn giờ, chức năng sưởi, lọc không khí,…

Tuy nhiên, quạt không cánh có giá thành cao, khó vệ sinh động cơ bên trong quạt. Ngoài ra, việc sửa chữa hoặc thay thế linh kiện tại nhà khi quạt bị hư cũng khá khó khăn do kết cấu đặt biệt của quạt. Để khắc phục các sự cố khi dùng quạt, thường phải đem đến trung tâm bảo hành để kiểm tra.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phai-thay-quat-3-lan-toi-moi-nhan-ra-mua-thiet-bi-nay-nen-theo-quy-tac-4-khong-a608353.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.