Phát hiện lý thú về những công dụng tuyệt vời mà chiếc kẹp tóc mang lại, điều số 3 bạn nhất định phải thử

Chỉ từ chiếc kẹp tóc, bạn có thể biết thêm nhiều công dụng cực hay phục vụ tốt hơn cho cuộc sống.

Những chiếc kẹp tóc là vật dụng rất quen thuộc đối với mọi người, nhất là các bạn nữ. Chúng ta thường biết đến chúng với tác dụng cố định tóc, trang trí tóc. Tuy nhiên, thực tế chiếc kẹp tóc này còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác. Dưới đây là 6 mẹo nhỏ hay ho và thiết thực của chiếc kẹp tóc "nhỏ nhưng có võ" này.

Phát hiện lý thú về những công dụng tuyệt vời mà chiếc kẹp tóc mang lại, điều số 3 bạn nhất định phải thử-1

Công dụng kỳ diệu 1: Cố định tai nghe

Nhiều người thích nghe nhạc bằng tai nghe nhưng có một sự bất tiện không nhỏ là dây tai nghe thường khá dài nên khi làm việc gì đó thường hay bị vướng. Một cách rất đơn giản giúp giải quyết rắc rối này đó là dùng kẹp tóc cố định dây tai nghe vào mép quần áo, nhìn vừa gọn gàng lại rất thiết thực. 

Phát hiện lý thú về những công dụng tuyệt vời mà chiếc kẹp tóc mang lại, điều số 3 bạn nhất định phải thử-2

Công dụng kỳ diệu 2: Cố định tay áo

Khi rửa bát ở hoặc giặt quần áo, nếu mặc áo dài tay thì bạn thường sẽ phải vén lên cho gọn để tránh bị ướt nhưng chỉ được một lúc sau là tay áo lại tụt xuống. Điều này chắc hẳn gây ra không ít khó chịu cho bạn. Lúc này, bạn hãy dùng chiếc kẹp tóc để cố định mép tay áo lại. Chỉ với một động tác đơn giản nhưng lại giúp bạn rất nhiều, chẳng còn lo tay áo tụt làm phiền đến bạn nữa.

Phát hiện lý thú về những công dụng tuyệt vời mà chiếc kẹp tóc mang lại, điều số 3 bạn nhất định phải thử-3

Công dụng kỳ diệu 3: Ngón tay phụ trợ

Thường thì khi đóng đinh, bạn cần phải dùng hai, ba ngón tay để giữ chiếc đinh lại. Nếu không cẩn thận có thể bạn sẽ bị búa đập vào tay rất đau đớn. Để khắc phục hiện tượng này, bạn hãy dùng chiếc kẹp tóc để cố định chiếc đinh thay cho dùng tay mà hiệu quả vẫn tương đương. Nếu chưa biết cách này thì bạn hãy mau chóng về nhà làm thử nhé.

Phát hiện lý thú về những công dụng tuyệt vời mà chiếc kẹp tóc mang lại, điều số 3 bạn nhất định phải thử-4Phát hiện lý thú về những công dụng tuyệt vời mà chiếc kẹp tóc mang lại, điều số 3 bạn nhất định phải thử-5

Công dụng kỳ diệu 4: Thay đầu khóa kéo

Dôi khi đầu dây khóa kéo bị rơi mất khiến bạn đóng mở áo khó khăn. Một số người sẽ ngay lập tức thay chiếc khóa áo mới nhưng điều này là không cần thiết và gây lãng phí. Thực tế, bạn chỉ cần nhét chiếc kẹp tóc vào phần lưỡi lê của dây kéo là có thể tạo ra một chiếc dây kéo mới rồi.

Phát hiện lý thú về những công dụng tuyệt vời mà chiếc kẹp tóc mang lại, điều số 3 bạn nhất định phải thử-6

Công dụng kỳ diệu 5: Tìm đầu mối băng dính

Mỗi khi dùng đến băng dính, bạn rất khó tìm ra đầu mối để gỡ ra. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy cho chiếc kẹp tóc vào trong phần đầu băng dính để đánh dấu. Như vậy, lần sau bạn sử dụng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, không phải mất nhiều thời gian mò mẫm tìm đầu băng dính nữa.

Phát hiện lý thú về những công dụng tuyệt vời mà chiếc kẹp tóc mang lại, điều số 3 bạn nhất định phải thử-7

Công dụng kỳ diệu 6: Đánh dấu trang

Khi đọc sách mà gặp phải những quyển sách dày hoặc không thể đọc hết được một lần thì chúng ta cần phải có dụng cụ để đánh dấu số trang đang đọc dở. Một cách làm rất hay và thiết thực là hãy dùng chính chiếc kẹp tóc để đánh dấu trang sách lại, chắc hẳn nhiều bạn nữ sẽ thường hay dùng cách này khi gặp trường hợp khẩn cấp.

Phát hiện lý thú về những công dụng tuyệt vời mà chiếc kẹp tóc mang lại, điều số 3 bạn nhất định phải thử-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.