Phòng kín thường có mùi ẩm mốc khó chịu, đặt ít bột này vừa hết mùi lại khử khuẩn hiệu quả

Nhà có độ ẩm cao hoặc được thiết kế kín, không có độ thông gió thường hay sinh ra mùi ẩm mốc khó chịu. Để loại bỏ mùi này, bạn chỉ cần áp dụng cách sau.

Những khu vực như phòng ngủ, phòng vệ sinh đa số đều được thiết kế khép kín. Với kiểu thiết kế này sẽ có nhược điểm là khiến không khí trong phòng khó lưu thông một cách tự nhiên. Nếu không chú ý thông gió, khử mùi thường xuyên, phòng sẽ dễ sinh ra mùi hôi cũng như mùi ẩm mốc rất khó chịu. Để loại bỏ mùi khó chịu do nấm mốc trong nhà, cần làm theo một số bước sau đây.

Hướng dẫn khử mùi ẩm mốc trong nhà

Chuẩn bị:

Hai đôi găng tay cao su, để bảo vệ da khỏi hóa chất.

Khẩu trang để tránh hít phải hóa chất trong quá trình vệ sinh.

Chất tẩy trắng hiệu quả để loại bỏ hoàn toàn nấm mốc và mùi khó chịu.

Bàn chải đánh răng cũ, miếng bọt biển hoặc bàn chải làm sạch lớn.

Khăn vải.

Phòng kín thường có mùi ẩm mốc khó chịu, đặt ít bột này vừa hết mùi lại khử khuẩn hiệu quả-1

Các bước khử mùi ẩm mốc trong nhà

- Đầu tiên, bạn nên đeo hai đôi găng tay cao su để bảo vệ da tay, ngoài ra đeo khẩu trang để tránh hít phải hơi hóa chất và nhớ mở cửa sổ trong phòng. 

- Tiếp theo, bạn cần pha dung dịch để loại bỏ nấm mốc bằng cách trộn một cốc thuốc tẩy với khoảng 4 lít nước ấm. Sau đó, cần xác định nguồn gốc của nấm mốc và mùi hôi xuất hiện ở đâu. Nhớ kiểm tra các góc, trần nhà, gạch lát cũng như các miếng đệm kín bồn rửa và các vật dụng xốp như thảm, quần áo và đồ nội thất bọc để tìm nguồn gốc chính của mùi khó chịu này, tránh bị bỏ sót .

- Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp thuốc tẩy và nước, chà mạnh lên vết nấm mốc. Bạn có thể loại bỏ lượng thuốc tẩy còn lại bằng cách sử dụng một miếng bọt biển sạch, được làm ẩm bằng nước.

- Bạn hãy lặp lại các bước trước đó, nếu cần, cho đến khi nấm mốc cũng như mùi khó chịu biến mất hoàn toàn.

- Sau khi loại bỏ các vết nấm mốc, sử dụng vải hoặc khăn để lau khô khu vực đó.

Ngoài cách trên, bạn có thể áp dụng thêm những phương pháp sau để khử mùi ẩm mốc trong nhà

Vệ sinh phòng ngủ thường xuyên

Để ngăn ngừa tình trạng phòng có mùi hôi và ẩm mốc thì cách tốt nhất chính là vệ sinh phòng ngủ thường xuyên. Chăn, mền, áo gối, ga giường nên được khử khuẩn bằng cách giặt sạch và phơi nắng.
Nếu muốn chăn, ga, gối, nệm luôn thơm thì bạn hãy thêm nước xả vải hoặc giấy thơm vào. Ngoài ra, bạn không nên phơi gối trực tiếp dưới ánh nắng vì rất dễ có mùi hôi và ố vàng.

Phòng kín thường có mùi ẩm mốc khó chịu, đặt ít bột này vừa hết mùi lại khử khuẩn hiệu quả-2

Khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ bằng tinh dầu thơm

Sử dụng tinh dầu thơm là cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín được nhiều người ưa chuộng. Tinh dầu không chỉ có công dụng khử mùi hôi, ẩm mốc còn giúp cho không gian phòng ngủ thơm lâu suốt cả ngày dài. Hai loại tinh dầu hoa oải hương hoặc bạc hà là gợi ý hay dành cho bạn vì chúng có mùi hương dễ chịu, khiến tinh thần của bạn thư giãn và thoải mái hơn.

Phòng kín thường có mùi ẩm mốc khó chịu, đặt ít bột này vừa hết mùi lại khử khuẩn hiệu quả-3

Lắp máy lọc không khí để khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ

Việc lắp máy lọc không khí trong phòng ngủ kín sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu hiệu quả. Hệ thống lọc còn giúp bạn khử khuẩn và làm sạch không khí. Điều này cũng góp phần giúp bạn có sức khỏe tốt hơn.

Phòng kín thường có mùi ẩm mốc khó chịu, đặt ít bột này vừa hết mùi lại khử khuẩn hiệu quả-4

Khử mùi ẩm mốc trong phòng kín bằng baking soda

Baking soda có tác dụng tẩy rửa và khử khuẩn cực tốt và hơn thế nữa, chúng còn được dùng để khử mùi trong phòng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho bột baking soda vào một chiếc hũ bằng thủy tinh hay nhựa, rồi đặt ở góc của căn phòng. Không cần đặt nhiều mà chỉ cần một góc là đủ, đừng đậy kín nắp mà hãy để hở một chút để baking soda có thể phát huy vai trò của mình!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Ô tô bị ngập nước do mưa lũ, chủ xe cần kiểm tra gì sau khi nước rút?
Một lượng lớn ô tô bị chìm sâu trong nước lũ ở các tỉnh miền Bắc, sau khi nước rút sẽ là lúc các chủ xe sẽ phải đưa xe đến gara sửa chữa, phục hồi và cần đặc biệt lưu ý một số chi tiết quan trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.