Phòng nóng như rang chỉ cần dùng 1 quả chanh theo cách này là mát rượi, chẳng cần điều hòa

Nếu bạn sinh viên hoặc những người đi thuê phòng trọ chưa có điều kiện mua điều hòa để lắp và sử dụng, hãy áp dụng mẹo đơn giản sau đây để làm mát không khí trong phòng khi mùa hè đến.

1 - Cách làm mát không khí với chanh

Chuẩn bị: 1 quả chanh, 1 chiếc nồi và nước

Cách làm:

Cắt chanh ra thành từng miếng nhỏ

Đổ nước vào nồi rồi bỏ các miếng chanh vào

Đun sôi nồi nước sau đó cho nhỏ lửa để đun sôi liu riu và mở vung nồi. Lúc này hơi nước dịu mát sẽ lan khắp nhà bạn.

Bạn nhớ để mắt đến nồi nước để bổ sung nước kịp thời, không để nồi cạn nước để liên tục có hơi nước thơm mát lan tỏa khắp nhà bạn.

Đun chanh tươi theo cách này để làm mát không khí

Phòng nóng như rang chỉ cần dùng 1 quả chanh theo cách này là mát rượi, chẳng cần điều hòa-1

Ngoài ra, bạn có thể làm theo những cách sau đây để làm mát phòng trong những ngày hè nắng nóng:

2 - Những cách làm mát phòng trong mùa hè

Chỉnh lại quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ

Vào mùa hè, cài đặt quạt trần quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng.

Thay đổi giường đệm khi trời nóng

Một cách làm mát cho phòng trọ đơn giản để có giấc ngủ không “ướt át” là bỏ hết đệm, ga thay bằng chiếu trúc hoặc chiếu làm mát. Thay đổi từ giường ngủ xuống mặt sàn, lót chiếu trên mặt phẳng giúp cột sống được sắp xếp một cách tự nhiên nhất và bạn sẽ cảm nhận sự mát mẻ hơn.

Thay vì tìm đến các thiết bị cao cấp trong điều kiện kinh tế hạn hẹp, hãy bắt đầu làm mát chính bản thân mình. Nên chọn trang phục thoáng mát nhất khi mặc ở nhà, tắm trước khi ngủ là những phương pháp hiệu quả để bạn có thể hạ nhiệt tức thì cho cơ thể.

Mẹo hữu ích với chiếc quạt và nước đá

Bạn không cần có điều hòa để có hơi mát. Mà bạn có thể sử dụng một mẹo nhỏ với chiếc quạt và một ít đá lạnh. Theo đó, bạn cho đá lạnh vào trong một chiếc bát và đặt phía trước chiếc quạt. Hơi nước bốc lên sẽ được quạt thổi đi khắp phòng. Nó sẽ góp phần làm giảm nhiệt căn phòng xuống rất nhiều.

Phòng nóng như rang chỉ cần dùng 1 quả chanh theo cách này là mát rượi, chẳng cần điều hòa-2


Trồng thêm cây xanh

Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Hạn chế nấu ăn trong phòng trọ

Sau mỗi lần nấu ăn, căn phòng trọ sẽ thu giữ một luồng không khí nóng và kèm theo đó là tình trạng ám mùi không hề dễ chịu chút nào. Vì vậy vào những thời điểm nắng nóng trong năm, bạn hãy hạn chế việc bật bếp nấu nướng quá nhiều hoặc nếu có thể hãy nấu ăn ngoài phòng để có thể hạn chế tối đa lượng nhiệt trong phòng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/phong-nong-nhu-rang-chi-can-dung-1-qua-chanh-theo-cach-nay-la-mat-ruoi-chang-can-dieu-hoa.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.