Pin điện thoại không bền hóa ra do cách sạc sai, nếu duy trì được những thói quen này sẽ cực tốt

Nếu bạn đã từng sạc điện thoại theo những cách dưới đây thì đừng "than trời" khi pin lại nhanh bị "chai" như vậy.

Điện thoại di động là thiết bị không thể thiếu đối với con người trong xã hội hiện đại. Không chỉ có tác dụng liên lạc, chúng còn giúp con người kết nối gần nhau hơn thông qua nhiều ứng dụng hoặc giúp mọi người xả stress hiệu quả bằng các phần mềm trò chơi. Cũng giống như các thiết bị khác, điện thoại cũng cần nguồn cung cấp năng lượng để hoạt động, và pin điện thoại đảm nhiệm vai trò đó.

Tuy nhiên, khi sử dụng điện thoại một thời gian, chúng ta sẽ gặp phải tình trạng pin bị lão hóa (pin bị chai). Một khi pin bị lão hóa, điện thoại sẽ tiêu hao năng lượng nhanh chóng, có khi bạn phải sạc pin thường xuyên trong ngày mới có thể dùng được điện thoại. Vậy có biện pháp nào giúp bảo vệ pin điện thoại chậm bị lão hóa, kéo dài thời gian sử dụng không? Nếu bạn áp dụng những cách dưới đây, tuổi thọ của pin điện thoại sẽ được kéo dài hơn.

Pin điện thoại không bền hóa ra do cách sạc sai, nếu duy trì được những thói quen này sẽ cực tốt-1

1. Không để pin điện thoại bị cạn kiệt hoàn toàn rồi mới sạc

Nhiều người có thói quen sử dụng pin điện thoại hết thì mới đi sạc nhưng thực tế cách làm này rất sai lầm. Bởi nếu bạn sử dụng pin điện thoại di động dưới 20% hoặc cạn kiệt hoàn toàn, nó sẽ dễ dàng phá hủy hoạt động hóa học bên trong pin, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của máy điện thoại.

Pin điện thoại không bền hóa ra do cách sạc sai, nếu duy trì được những thói quen này sẽ cực tốt-2

Cách làm đúng: Khi pin điện thoại báo từ mức trên 20% đến dưới 50% là bạn có thể sạc.

2. Phát triển thói quen nạp một lượng nhỏ

Tuổi thọ của pin điện thoại rơi vào khoảng 500 chu kỳ sạc và xả, và việc sạc đầy 100% không hề tốt cho pin. Vì vậy chúng ta phải dãn cách thời gian giữa mỗi chu kỳ càng nhiều càng tốt để tăng số chu kỳ thực tế của pin. Bằng cách bạn hãy hình thành thói quen nạp lượng nhỏ và nạp nhiều lần hơn. 

Pin điện thoại không bền hóa ra do cách sạc sai, nếu duy trì được những thói quen này sẽ cực tốt-3

Cách làm đúng: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi năng lượng pin của điện thoại di động được duy trì ở mức 65% đến 75% thì tuổi thọ sử dụng là lâu nhất. Vì vậy, hãy duy trì thói quen lúc nào cũng để pin điện thoại của bạn trong khoảng 30% đến 90% bằng cách hãy sạc pin khi điện thoại ở mức dưới 50% rồi tháo sạc trước khi máy đạt 100%. 

3. Giảm thói quen vừa sạc điện thoại vừa chơi

Nhiều người có thói quen vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại di động nhưng thực tế hành vi này làm tổn hại lớn đối với pin do pin điện thoại rất nhạy cảm với nhiệt độ. Khi vừa sạc vừa dùng điện thoại sẽ khiến máy bị nóng lên, tỏa nhiều nhiệt và chính nhiệt độ cao sinh ra này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến pin, gây ra sự mất trật tự của các thành phần hóa học có trong pin và khiến nó nhanh "chai" hơn. 

Pin điện thoại không bền hóa ra do cách sạc sai, nếu duy trì được những thói quen này sẽ cực tốt-4

Cách làm đúng: Khi đang sạc điện thoại, bạn hãy bỏ ốp điện thoại ra, đặt điện thoại ở nơi thoáng mà không được cầm điện thoại để sử dụng vào các việc khác nhau nhằm tránh trường hợp điện thoại bị nóng lên gây hại cho pin.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.