Pin điện thoại còn bao nhiêu phần trăm thì nên cắm sạc?

Các mẹo nhỏ trong việc sạc điện thoại cũng có thể giúp bạn tăng tuổi thọ pin và thời gian sử dụng.

Pin là thiết bị được dùng để lưu trữ năng lượng dưới dạng hoá năng. Khi sử dụng pin, năng lượng sẽ được chuyển hóa thành điện năng. Pin được xem là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho các thiết bị di động. Ưu điểm của pin là có kích thước gọn nhẹ, cung cấp điện áp ổn định cho hoạt động của các thiết bị. 

Tại sao phải sạc pin điện thoại đúng cách?

Sạc điện thoại đúng cách là điều quan trọng nhằm kéo dài tuổi thọ, tránh chai pin giúp thiết bị được sử dụng lâu hơn, hạn chế tối đa tình trạng cháy, nổ.

Pin điện thoại còn bao nhiêu phần trăm thì nên cắm sạc?-1
Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm. (Ảnh minh họa)

Những sai lầm thường gặp khi sạc pin

Thứ nhất, việc bạn luôn sạc điện thoại của mình đầy 100% điều này là không tốt, làm ảnh hưởng tới tuổi thọ pin, các chuyên gia đưa ra lời khuyên chỉ nên sạc tới 50 - 80% là hợp lý nhất. Việc sạc điện thoại mới ở mức tối đa sẽ không tốt cho tuổi thọ của pin.

Thứ hai, vừa dùng vừa sạc điện thoại là vô cùng nguy hiểm, điều này làm cho pin của bạn bị nóng lên và có thể dẫn tới việc cháy nổ hay những điều không mong muốn.

Thứ ba, tình trạng để sạc điện thoại qua đêm khá phổ biến, đây cũng là nguyên dẫn dẫn tới việc viên pin của bạn bị chai, nhanh hết pin sau một thời gian sử dụng.

Thứ tư, để ốp điện thoại trong khi sạc, khi sạc điện thoại viên pin sẽ nóng lên nếu dùng ốp sẽ dẫn tới việc viên pin không thể tản nhiệt được dễ dàng.

Thứ năm, sử dụng sạc kém chất lượng, việc này gây hại lớn cho pin vì lượng điện truyền vào pin không ổn định dễ dẫn tới chất lượng pin, tuổi thọ pin và khả năng trải nghiệm kém.

Thứ sáu, sạc điện thoại từ máy tính hay laptop, nếu sạc từ các thiết bị này điện thoại của bạn rất lâu để có thể đầy pin vì laptop, máy tính không hỗ trợ sạc nhanh. Tốt nhất bạn nên sử dụng cục sạc của máy hoặc sạc có chất lượng tốt để bảo vệ máy của bạn.

Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm thì nên cắm sạc?

Các chuyên gia lưu ý rằng nên sạc điện thoại trong khi còn khoảng 15 - 20% là tốt nhất, hạn chế việc sạc vào lúc còn dưới 10% pin điều này vô cùng có hại cho thiết bị của bạn vì làm ảnh hưởng tới tuổi thọ pin.

Ngoài ra, tránh để điện thoại sập nguồn rồi mới sạc rất dễ dẫn tới việc “chết pin” điều này khiến pin không thể sạc vào lần tiếp theo.

Bài viết này đã giúp bạn biết về những sai lầm hay mắc phải khi sạc điện thoại và giải đáp thắc mắc điện thoại còn bao nhiêu phần trăm thì cắm sạc.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/pin-dien-thoai-con-bao-nhieu-phan-tram-thi-nen-cam-sac-ar815751.html

mẹo vặt công nghệ

sạc pin


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.