Quả táo đỏ bẩn hơn bạn nghĩ! Nước rửa không sạch, dạy bạn mẹo rửa táo đỏ để chất bẩn tự động trôi đi

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta đều biết táo đỏ rất giàu chất dinh dưỡng nên một số gia đình thường mua. Vì vậy, làm thế nào để làm sạch quả táo đỏ trước khi ăn chúng?

Khi rửa táo đỏ, bạn vẫn rửa lại bằng nước là xong? Trên thực tế, táo đỏ bẩn hơn bạn nghĩ và không thể rửa sạch bằng nước.

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để làm sạch táo đỏ, đã giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình. Cùng tham khảo cách vệ sinh táo đỏ đúng cách nhé!

Quả táo đỏ bẩn hơn bạn nghĩ! Nước rửa không sạch, dạy bạn mẹo rửa táo đỏ để chất bẩn tự động trôi đi-1

Mẹo làm sạch táo đỏ

Bạn có biết bề mặt của quả táo đỏ bẩn như thế nào không?

Thực tế, táo đỏ bẩn hơn bạn nghĩ, chỉ rửa bằng nước sẽ không rửa sạch được. Gặp phải vấn đề như vậy, xin hướng dẫn bạn một mẹo để làm sạch táo đỏ đúng cách. Đầu tiên đổ táo đỏ cần làm sạch vào bát. Đổ một ít muối vào đó.

Quả táo đỏ bẩn hơn bạn nghĩ! Nước rửa không sạch, dạy bạn mẹo rửa táo đỏ để chất bẩn tự động trôi đi-2

Muối có thể đóng một vai trò trong việc khử trùng. Tiếp theo, bạn đổ thêm một ít bột mì vào âu. Do trên bề mặt quả táo đỏ có nhiều nếp gấp nên sẽ ẩn chứa các loại vi khuẩn, vết bẩn vào bên trong. Tuy nhiên, bột mì có tính hấp phụ mạnh, khi rửa táo đỏ, cho một ít bột mì vào nước có thể tẩy sạch các vết ố trên bề mặt táo đỏ.

Quả táo đỏ bẩn hơn bạn nghĩ! Nước rửa không sạch, dạy bạn mẹo rửa táo đỏ để chất bẩn tự động trôi đi-3

Cuối cùng, đổ nước vào bát, rửa sạch táo đỏ rồi dùng nước rửa lại một lần nữa. Bằng cách này, táo đỏ được rửa sạch, tiệt trùng sẽ giải quyết được nỗi phiền muộn của nhiều gia đình.

Quả táo đỏ bẩn hơn bạn nghĩ! Nước rửa không sạch, dạy bạn mẹo rửa táo đỏ để chất bẩn tự động trôi đi-4

Sau khi hướng dẫn bạn cách làm sạch táo đỏ đúng cách, tôi sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý khi ăn táo đỏ.

Mặc dù quả táo đỏ có chứa chất sắt, có tác dụng bổ máu nhất định nhưng chỉ ăn quả táo đỏ thì tác dụng không tốt mà cần ăn kèm với long nhãn để có tác dụng tốt hơn. Ngoài ra, táo đỏ không nên ăn quá nhiều, nếu không sẽ bị đầy bụng. Nếu bạn muốn thưởng thức bằng nước, hãy chú ý đến nhiệt độ nước. Khi nhiệt độ nước vượt quá 80 ℃, các vitamin trong quả táo đỏ sẽ bị phá hủy, vì vậy không nên ngâm quả táo đỏ trong nước có nhiệt độ cao.

Quả táo đỏ bẩn hơn bạn nghĩ! Nước rửa không sạch, dạy bạn mẹo rửa táo đỏ để chất bẩn tự động trôi đi-5

Nếu bạn là người thường xuyên ăn táo đỏ và đặc biệt yêu thích táo đỏ thì bạn phải nhớ rửa sạch táo trước khi ăn, sao cho sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh, không bị tiêu chảy. Vốn dĩ, ăn táo để bồi bổ cơ thể, nhưng ăn nhầm sẽ không tốt cho cơ thể.

Sau khi đọc xong mẹo nhỏ này, bạn có dám ăn táo đỏ sống mà không rửa không? Bạn có biết cách làm sạch táo đỏ không? Hãy học mẹo này nhanh chóng và báo cho gia đình bạn ngay sau khi đọc nó nhé. Nếu bạn nghĩ rằng nó là thiết thực, hãy nhớ chuyển tiếp nó và chia sẻ nó với bạn bè của bạn, cho thấy rằng có nhiều người đang cần.

Quả táo đỏ bẩn hơn bạn nghĩ! Nước rửa không sạch, dạy bạn mẹo rửa táo đỏ để chất bẩn tự động trôi đi-6Quả táo đỏ bẩn hơn bạn nghĩ! Nước rửa không sạch, dạy bạn mẹo rửa táo đỏ để chất bẩn tự động trôi đi-7Quả táo đỏ bẩn hơn bạn nghĩ! Nước rửa không sạch, dạy bạn mẹo rửa táo đỏ để chất bẩn tự động trôi đi-8

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/qua-tao-do-ban-hon-ban-nghi-nuoc-rua-khong-sach-day-ban-meo-rua-tao-do-de-chat-ban-tu-dong-troi-di-114630.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.