Qua Tết nhà bếp ám đủ thứ mùi, làm ngay mẹo này khử mùi cực hiệu quả

Phòng bếp là nơi nấu nướng, ám nhiều mùi thức ăn nên nếu không được làm sạch sẽ gây mùi hôi khó chịu. Bằng cách áp dụng những mẹo này bạn có thể khử mùi các vật dụng trong bếp hiệu quả.

Khử mùi hôi thùng rác

Bạn nên dùng 1 túi nilon để bên trong thùng rác, sau đó mới đổ rác vào. Như thế mỗi lần vứt rác đi chỉ cần nhấc túi nilon lên là xong. Tuy nhiên, thùng đựng rác dù được dọn dẹp sạch sẽ nhưng mùi hôi cũng vẫn còn bám mãi không hết. Làm sao để làm sạch dấu vết mùi này? Thật đơn giản, bạn dùng một tờ giấy báo, đốt và di chuyển xung quanh thùng rác, mùi sẽ bị khử.

Qua Tết nhà bếp ám đủ thứ mùi, làm ngay mẹo này khử mùi cực hiệu quả-1

Khử mùi chậu rửa bát

Trong quá trình rửa bát, rất nhiều thức ăn thừa còn bám lại trong lưới lọc rác và đường ống nước thải, lâu ngày tạo thành mảng bám có mùi hôi rất khó chịu. Chậu rửa có mùi hôi, chua của thức ăn thừa bám lại. Trong quá trình rửa bát, rất nhiều thức ăn thừa còn bám lại trong lưới lọc rác và đường ống nước thải, lâu ngày tạo thành mảng bám có mùi hôi rất khó chịu.

- Cách xử lý: Các loại quả chanh tươi, cam tươi và vỏ bưởi đều có tác dụng khử mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả. Trước tiên, xả sạch chậu rửa bát với nước nóng một lượt để làm mềm các mảng bám, sau đó đổ chanh, cam hoặc vỏ bưởi xay nhuyễn xuống lưới lọc và xả nước vài phút. Các mảng bám thức ăn thừa và mùi hôi sẽ trôi đi. Nên thực hiện thường xuyên từ một đến hai lần mỗi tuần.

Qua Tết nhà bếp ám đủ thứ mùi, làm ngay mẹo này khử mùi cực hiệu quả-2

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Lưu trữ nhiều loại thức ăn lâu ngày khiến tủ lạnh của bạn có mùi hôi, làm cho đồ ăn mất đi sự thơm ngon hấp dẫn. Vì thế, việc khử mùi tủ lạnh là rất quan trọng. Trước tiên, bạn nên dọn và vệ sinh tủ, loại bỏ những thực phẩm đã để lâu ngày, sắp xếp gọn gàng lại tủ, phân loại các khu vực để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng… để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và cho cả gia đình.

- Trải tờ báo cũ xuống đáy ngăn trước khi bỏ rau củ vào. Hoặc làm nó nhàu nát và nhét vào các ngăn kéo của tủ lạnh. Sau một đêm bạn sẽ thấy hiệu quả loại bỏ mùi hôi ở tủ lạnh của báo cũ rõ rệt. Sử dụng báo cũ để khử mùi tủ lạnh vừa không tốn kém lại rất thân thiện với môi trường. Bạn nên thường xuyên thay thế báo cũ trong tủ để có thể duy trì việc khử mùi hiệu quả.

- Sau khi ăn hoa quả (cam, quýt…) ta sẽ lấy vỏ cam, quýt rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. Sau 3 ngày, mở tủ lạnh ra mùi hôi trong tủ lạnh sẽ không còn nữa, khi nào vỏ khô thì lại cho vỏ tươi mới vào. Cắt chanh thành những lát mỏng đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ bị hút hết.

- Dùng quất: Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ chia sẻ, quất khử mùi hôi tủ lạnh cũng rất tốt. Quất (khoảng 7-10 quả) cắt đôi, cho vào bát hoặc đĩa để vào ngăn tủ, có thể để cả trong ngăn đá. Khoảng mấy tháng thay một lần.

- Sử dụng một khăn bông sạch: khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ có thể hấp mùi tủ lạnh. Sau một thời gian bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng.

- Khử mùi bằng chè: lấy 50g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô cho vào trong tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ được khử hết. Sau một tháng, lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời, tiếp tục sử dụng, hiệu quả rất tốt.

Qua Tết nhà bếp ám đủ thứ mùi, làm ngay mẹo này khử mùi cực hiệu quả-3

Dao, xoong, nồi có mùi tanh

Trong quá trình thái thịt, cá, dao thường có mùi tanh rất khó chịu. Chỉ cần dùng một củ gừng, chà xát vào hai bề mặt dao và rửa lại bằng nước sạch. Nếu dao có mùi hành, tỏi, chỉ cần cắm lưỡi dao vào đất, rút lên và rửa sạch là hết mùi.

Riêng với xoong, nồi, chỉ cần cho một ít trà vào đun sôi một lúc là sẽ hết mùi.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/qua-tet-nha-bep-am-du-thu-mui-lam-ngay-meo-nay-khu-mui-cuc-hieu-qua.html

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.