Quần áo gấp nếp trông thật xấu xí! Hướng dẫn bạn mẹo làm phẳng quần áo nhăn nhúm mà không cần bàn ủi, rất đơn giản và tiện lợi

Mặc một chiếc áo nhăn nhúm chắc hẳn khiến bạn kém tự tin đi ít nhiều. Nhưng nếu lỡ không có bàn ủi ở nhà thì đừng quên áp dụng ngay những mẹo này nhé.

Bạn có còn mặc những bộ quần áo nhăn nhúm không? Quần áo nhăn trông thật mất thẩm mỹ, khiến bạn trông lôi thôi trong mắt mọi người, đặc biệt là áo sơ mi và các loại quần âu.

Quần áo gấp nếp trông thật xấu xí! Hướng dẫn bạn mẹo làm phẳng quần áo nhăn nhúm mà không cần bàn ủi, rất đơn giản và tiện lợi-1

Nhưng mua một cái bàn ủi cho vài bộ quần áo dễ nhăn thì không tiết kiệm chi phí, đôi khi bạn cũng phải chuẩn bị tâm lý vượt lười để làm phẳng quần áo. Chưa dừng lại ở đó, nếu dùng bàn là không cẩn thận, nhiệt độ cao còn dễ khiến quần áo bị cháy, nhà có trẻ nhỏ cũng rất nguy hiểm. Vậy làm cách nào để biến quần áo từ nhăn nhúm thành phẳng phiu nếu không có bàn ủi ở nhà? Hôm nay, chúng tôi sẽ mách cho bạn một vài mẹo làm phẳng quần áo bị nhăn, cùng tìm hiểu nhé!

Mẹo làm phẳng quần áo bị nhăn

1. Dùng máy làm tóc

Nhiều bạn gái có máy kẹp làm thẳng tóc ở nhà. Thật ra máy là tóc này không chỉ được dùng để làm thẳng tóc mà nó còn có thể ủi được quần áo nữa đấy. Chúng ta chỉ cần trải phẳng quần áo hoặc dùng móc treo hỗ trợ, sau đó đưa quần áo vào kẹp và kéo xuống nhẹ nhàng để các nếp gấp được vuốt phẳng.

Quần áo gấp nếp trông thật xấu xí! Hướng dẫn bạn mẹo làm phẳng quần áo nhăn nhúm mà không cần bàn ủi, rất đơn giản và tiện lợi-2

Ưu điểm của phương pháp này là không cần làm ướt quần áo, máy lại làm nóng lên rất nhanh, chỉ mất vài phút là có thể sử dụng để ủi quần áo nhăn được rồi. Hơn nữa, nhiệt độ của máy là tóc không cao như bàn ủi nên không sợ làm cháy quần áo, rất thích hợp cho những người đang vội ra ngoài.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có hạn chế vì chiều dài máy bị giới hạn nên không thể làm phẳng quần áo trên diện tích rộng được. Nếu có nếp gấp lớn thì phương pháp này sẽ chậm và tốn nhiều công sức hơn nên chỉ thích hợp khi cần quần áo nhanh và nếp nhăn không bị nhiều và diện tích rộng.

2. Dùng máy sấy tóc
 
Máy sấy tóc cũng là vật dụng rất phổ biến ở nhiều gia đình. Ngoài tác dụng làm khô tóc thì máy sấy tóc còn được sử dụng để ủi quần áo! Sẽ tuyệt hơn nếu trên máy sấy có vòi phun nhựa, chúng giúp không khí nóng tụ lại, có tác động tốt hơn trên các nếp gấp quần áo.

Quần áo gấp nếp trông thật xấu xí! Hướng dẫn bạn mẹo làm phẳng quần áo nhăn nhúm mà không cần bàn ủi, rất đơn giản và tiện lợi-3

Cách làm: Đầu tên, bạn hãy treo quần áo lên mắc áo, tìm một bức tường hoặc treo lên giá rồi dùng hơi nóng của máy sấy tóc để làm nóng các nếp gấp quần áo, tốt nhất nên cách từ 3-5 cm, không nên để quá gần hoặc quá xa. Nếu khoảng cách quá gần sẽ dễ làm cháy quần áo còn quá xa thì hiệu quả không cao.

Quần áo gấp nếp trông thật xấu xí! Hướng dẫn bạn mẹo làm phẳng quần áo nhăn nhúm mà không cần bàn ủi, rất đơn giản và tiện lợi-4

Tuy nhiên, cách này phù hợp với quần áo cotton hơn, các loại quần áo khác hiệu quả sẽ không tốt bằng. Hơn nữa, nếu quần áo làm từ sợi hóa học và polyester, rất có thể gió từ máy sấy tóc sẽ quá nóng gây hỏng, vì vậy trước khi sử dụng phương pháp này, bạn phải kiểm tra chất liệu của quần áo trước.

3. Dùng hơi nước nóng trong phòng tắm

Nếu không vội mặc những trang phục này, bạn có thể treo chúng trong phòng tắm vào buổi tối. Hơi nước nóng trong vòi hoa sen sẽ khiến quần áo như đang được ủi, các nếp nhăn biến mất và không làm tổn thương các sợi vải nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Quần áo gấp nếp trông thật xấu xí! Hướng dẫn bạn mẹo làm phẳng quần áo nhăn nhúm mà không cần bàn ủi, rất đơn giản và tiện lợi-5

Mặc dù, nó có khá nhiều ưu điểm như làm mềm quần áo, không làm hỏng sợi vải và thậm chí còn đóng vai trò nhất định trong việc làm sạch. Sau khi phơi nắng bạn sẽ có được bộ quần áo tương đối phẳng nhưng nếu không tắm thì phương pháp này không nên khuyến khích vì khá tốn nước.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.