Quần áo sau khi giặt có nên lộn trái trước khi phơi? Nhiều người mắc sai lầm, chẳng trách quần áo vẫn bị phai màu và khô cứng

Quần áo chúng ta mặc có chất liệu và màu sắc khác nhau. Quần áo làm bằng các chất liệu khác nhau sẽ có yêu cầu sấy khô khác nhau.

Một số quần áo có thể được làm khô trực tiếp còn một số quần áo cần được phơi khô trong bóng râm. Nhưng nên phơi trực tiếp hay lộn trái quần áo sau khi giặt? Rất nhiều người không biết mình đang làm sai nên khiến quần áo phai màu, thô ráp.

Phương pháp làm khô đúng cách

Nhiều người nói rằng quần áo giặt xong thì đem phơi trực tiếp luôn. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng nên lộn trái quần áo sau khi giặt. Và cách làm đúng để làm khô quần áo sau khi giặt là phơi ngược mặt trái ra ngoài. Đây không phải là việc làm vô nghĩa mà là kinh nghiệm đã được kiểm chứng theo thời gian.

Quần áo sau khi giặt có nên lộn trái trước khi phơi? Nhiều người mắc sai lầm, chẳng trách quần áo vẫn bị phai màu và khô cứng-1

Việc phơi quần áo mặt trái sẽ có hai công dụng sau:

1. Chống phai màu

Quần áo chúng ta mặc, ngoại trừ màu trắng và màu rất nhạt, cần được lật ngược lại khi phơi khô sau khi giặt sạch. Màu càng sáng hoặc quần áo màu đen, sẽ nhanh bị phai màu nếu khi phơi không lộn ngược mặt trái ra ngoài.

Những bộ quần áo này sẽ mất đi hình dáng ban đầu sau khi phai màu, thậm chí có bộ còn trở nên xám xịt. Nhất là khi thời tiết tương đối nắng nóng, nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời sẽ khiến quần áo nhanh chóng bị bạc màu. Mặt khác, quần áo sau khi phai màu không những không đẹp mà còn trở nên khô cứng, khi mặc vào người có cảm giác ngứa ran, thô ráp. 

Quần áo sau khi giặt có nên lộn trái trước khi phơi? Nhiều người mắc sai lầm, chẳng trách quần áo vẫn bị phai màu và khô cứng-2

2. Tiệt trùng và diệt khuẩn

Ánh nắng mặt trời có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn đồng thời nhiệt độ cao có thể loại bỏ mạt bám trên quần áo. Lý do tại sao chúng ta treo ngược quần áo để làm khô là vì mặt trái gần với da của chúng ta hơn. Khi phơi dưới ánh nắng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt hầu hết vi khuẩn và bọ ve trong quần áo. Đặc biệt là quần áo lót chúng ta mặc sát cơ thể phải được lộn trái để phơi khô sau khi giặt sạch. 

Những lưu ý khi phơi quần áo

1. Quần áo lót 

Nếu lộn ngược quần áo lót, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ bám vào, khi mặc sẽ rất dễ lây nhiễm các bệnh ngoài da. Vì vậy, tốt nhất bạn nên phơi mặt phải quần lót dưới ánh nắng mặt trời, vừa khô ráo lại diệt khuẩn tốt. Khi quần áo lót khô, chúng ta nên cất đi ngay để tránh bụi bẩn bám vào làm lây nhiễm các bệnh ngoài da, nhất là với những người có làn da nhạy cảm.

Quần áo sau khi giặt có nên lộn trái trước khi phơi? Nhiều người mắc sai lầm, chẳng trách quần áo vẫn bị phai màu và khô cứng-3

2. Lộn trái quần áo khi nào?

Đối với một số quần áo sáng màu, phơi trực tiếp và phơi ngược không có nhiều khác biệt. Còn những quần áo tối màu thì phải đảo ngược lại vì quần áo tối màu rất dễ phai màu, đặc biệt là vào mùa hè, khi phơi dưới ánh nắng mặt trời. Một số loại vải cotton, quần áo có màu sắc tươi sáng dưới ánh sáng mặt trời thì việc bị phai màu đặc biệt nghiêm trọng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.