Quần áo sau giặt vẫn có mùi khó chịu, làm cách nào để giặt sạch và thơm? Một vài bí mật có thể bạn chưa biết!

Sau khi giặt và phơi, chúng ta đều nhận thấy đa phần quần áo có mùi bột giặt thoang thoảng, hay mùi thơm của nước xả vải. Nhưng đôi khi quần áo lại xuất hiện mùi lạ, tuy chỉ thoang thoảng thôi, nhưng rất khó tả về nó.

Thực chất, quần áo có mùi sau khi giặt có 3 nguyên nhân chính: một là do thời tiết ẩm ướt, không phơi kịp thời nên có mùi, hai là do bản thân quần áo mới mua nên có mùi mới; còn một trường hợp hiếm gặp hơn, đó là nước giặt quần áo đã bị biến chất nên có mùi hôi. Vậy có giải pháp nào tốt hơn để giải quyết cho những trường hợp này? 

Quần áo sau giặt vẫn có mùi khó chịu, làm cách nào để giặt sạch và thơm? Một vài bí mật có thể bạn chưa biết!-1

Thứ nhất: Khi thời tiết nồm ẩm, nếu bạn ở nơi có mùa mưa tương đối dài và cơ bản không có ánh nắng mặt trời thì quần áo sẽ lâu khô. Vì thế đương nhiên quần áo sẽ không thể khô luôn trong ngày được, đó cũng là nguyên nhân khiến quần áo có thể bị ám mùi khó chịu.

Quần áo sau giặt vẫn có mùi khó chịu, làm cách nào để giặt sạch và thơm? Một vài bí mật có thể bạn chưa biết!-2

Giải pháp tốt nhất là bạn nên sử dụng máy sấy quần áo để sấy trực tiếp sau khi giặt sạch. Để sấy nhanh và gọn gàng hơn, bạn có thể mua loại máy sấy quần áo chuyên dụng. Hoặc bạn cũng có thể chọn máy giặt có chức năng sấy khô quần áo, hiệu quả sử dụng cũng tương tự.

Quần áo sau giặt vẫn có mùi khó chịu, làm cách nào để giặt sạch và thơm? Một vài bí mật có thể bạn chưa biết!-3

Thứ hai: Quần áo mới mua luôn có một mùi đặc trưng. Thực chất đây là mùi của formaldehyde, một chất hóa học độc hại còn lưu lại trên quần áo trong quá trình xử lý giảm nhăn. Tuy nhiên các bạn đừng lo lắng, có một cách đơn giản để loại bỏ chất này ra khỏi quần áo mới đó là để ngoài ban công hai ngày cho thoáng gió, lưu ý là không nên phơi nắng, chỉ cần thông gió.

Quần áo sau giặt vẫn có mùi khó chịu, làm cách nào để giặt sạch và thơm? Một vài bí mật có thể bạn chưa biết!-4

Sau khi thông gió hai ngày, hãy giặt sạch sẽ và tiếp tục thông gió cho đến khi mùi giảm rõ rệt hoặc không còn mùi nữa thì bạn có thể mặc. Thông gió thực sự là cách tốt nhất để tản mùi và là phương pháp rất đáng thử.

Thứ ba: Nước giặt bị biến chất

Không nên tái sử dụng nước giặt vào ngày hôm sau, vì chúng có thể bị biến chất sau một ngày. Đồ giặt mới lại giặt vào nước giặt cũ sẽ bị bám thêm mùi và bẩn từ đó. Để quần áo có mùi thơm, bạn không nên ngâm quần áo quá lâu, đặc biệt vào mùa hè không nên ngâm quá một ngày. Tốt nhất là trong vòng một giờ và sử dụng nước giặt trong ngày để giặt quần áo.

Quần áo sau giặt vẫn có mùi khó chịu, làm cách nào để giặt sạch và thơm? Một vài bí mật có thể bạn chưa biết!-5

Nếu muốn quần áo có mùi thơm và lâu hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các loại nước xả vải, nó được ví như một loại "nước hoa" vừa khiến quần áo có mùi thơm kéo dài, vừa có tác dụng làm mềm quần áo.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


quần áo

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.