Quần áo vừa giặt xong luôn bị bám đầy lông? Cách xử lý rất đơn giản lại còn biết thêm mẹo vệ sinh máy giặt cực hiệu quả

Khi dùng máy giặt một thời gian, bạn nhận thấy quần áo giặt xong lại bị dính đầy sợi lông nhỏ hoặc vết bẩn khó hiểu. Hãy làm theo cách này, bạn sẽ khắc phục được những sự cố trên.

Hiện nay, mỗi gia đình đều có một chiếc máy giặt để giải quyết những rắc rối về việc giặt giũ. Nhưng sau khi dùng một thời gian, máy giặt sẽ xuất hiện một vấn đề phổ biến: Quần áo mới giặt lại dính đầy lông và trông rất bẩn như chưa được giặt. Tại sao điều này lại xảy ra?

Quần áo vừa giặt xong luôn bị bám đầy lông? Cách xử lý rất đơn giản lại còn biết thêm mẹo vệ sinh máy giặt cực hiệu quả-1

1. Bộ lọc không sạch

Máy giặt dù là loại nào và nhãn hiệu nào cũng đều có bộ lọc. Bộ lọc này là nơi chứa cặn bẩn của máy giặt. Nếu bạn sử dụng máy giặt hàng ngày thì nên rửa bộ lọc ít nhất 2 đến 3 lần một tháng, nếu không những thứ bẩn thỉu này sẽ quay trở lại lồng giặt từ đó quần áo bị bẩn là điều hiển nhiên.

Quần áo vừa giặt xong luôn bị bám đầy lông? Cách xử lý rất đơn giản lại còn biết thêm mẹo vệ sinh máy giặt cực hiệu quả-2

Cách làm như sau:

1. Tháo bộ lọc trước, sau đó dùng tay lấy bụi bẩn bên trong ra ngoài

2. Xả hết nước trong ống dẫn nước, có thể dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ màng lọc

3. Đặt nó ở một nơi thông gió để làm khô

2. Có giấy vệ sinh trong túi quần áo bẩn

Quần áo vừa giặt xong luôn bị bám đầy lông? Cách xử lý rất đơn giản lại còn biết thêm mẹo vệ sinh máy giặt cực hiệu quả-3

Trước khi giặt quần áo, hãy kiểm tra xem có giấy vệ sinh trong túi hay không. Nhiều người thích mang theo một ít giấy vệ sinh trong túi khi đi ra ngoài, điều này sẽ tiện lợi hơn trong trường hợp cần thiết. Sau khi giặt, giấy trắng vụn sẽ xuất hiện trên khắp các bộ quần áo và rất khó lấy ra. Đừng lo, bạn có thể tìm băng keo bản rộng ở nhà và quấn quanh tay, để mặt dính hướng ra ngoài. Trải quần áo ra, sau đó dùng băng dính để loại bỏ các mảnh vụn giấy. Dù có cách giải quyết nhưng điều này cũng rất phiền phức, nếu bạn không muốn tình trạng này tái diễn, hãy nhớ lấy khăn giấy ra khỏi túi ở lần giặt sau.

3. Quần áo rụng lông

Thông thường, quần áo mới mua sẽ bị phai màu và rụng lông, đặc biệt là áo len, quần jean. Bạn phải giặt riêng chúng trong lần đầu tiên để kiểm tra xem quần áo có bị rụng lông hoặc phai màu hay không. Nếu quần áo bị phai màu, bạn có thể cho một ít muối vào nước khi giặt.

Nếu không có vấn đề nào ở trên mà đồ giặt vẫn còn lông thì có thể nguyên nhân là ở khe hở giữa lồng giặt bên trong và bên ngoài của máy giặt. Việc này cần nhân viên bảo trì chuyên nghiệp sửa chữa, không nên tự tháo rời.

Quần áo vừa giặt xong luôn bị bám đầy lông? Cách xử lý rất đơn giản lại còn biết thêm mẹo vệ sinh máy giặt cực hiệu quả-4

Ngoài ra chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo vệ sinh máy giặt thiết thực nhất, vừa tiết kiệm thời gian lại hiệu quả tại nhà :

1. Đổ giấm trắng lên một chiếc khăn để làm ẩm

2. Cho khăn vào máy giặt. Xoa xung quanh để giấm trắng ngấm đều vào tất cả các bộ phận của máy giặt, đợi hai giờ để giấm trắng phát huy tác dụng với vết bẩn.

3. Đổ đầy nước vào lồng giặt rồi cho thêm 50-100 gr baking soda. Chỉnh trên bảng điều khiển máy về chế độ giặt, giặt ngâm hoặc chế độ tự vệ sinh lồng giặt (nếu có) cho đến khi nước trở nên sạch và trong.

Phương pháp này đơn giản, thiết thực và có thể thực hiện tại nhà, nếu bạn thường xuyên giặt quần áo tại nhà thì cần thực hiện thêm vài lần, có thể từ 2 đến 3 lần/tháng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đinh

máy giặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.