Rắc một nắm muối và đặt mảnh giấy ở bệ cửa sổ sẽ có tác dụng bất ngờ, giúp tiết kiệm được nhiều tiền mỗi năm

Muối là loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp mỗi nhà, thậm chí được sử dụng thường xuyên. Nhưng bạn có biết muối còn có tác dụng tích cực trong việc tẩy sạch vết bẩn? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để biết rõ hơn về công dụng tẩy rửa của nguyên liệu này!

Những chiếc cửa trượt sử dụng lâu ngày, bụi bẩn tích tụ ở các khe nhỏ trông rất mất vệ sinh. Tuy nhiên do khe cửa khá nhỏ, bạn không thể cho tay vào kẽ hở để làm sạch hết vết bẩn được. Ngay cả khi cho một miếng vải vào trong đó để cọ thì cũng rất khó để loại bỏ hết vết bẩn bám bên trong. Hãy xem cách giải quyết vấn đề của chúng tôi dưới đây, mọi việc sẽ trở nên thật đơn giản.

Rắc một nắm muối và đặt mảnh giấy ở bệ cửa sổ sẽ có tác dụng bất ngờ, giúp tiết kiệm được nhiều tiền mỗi năm-1

Cách làm: Chuẩn bị một ít khăn giấy rồi trải phẳng trên đường ray cửa. Bạn có thể cho một ít nước lên đường ray để giữ giấy cố định, sau đó, đổ thêm một ít giấm trắng lên trên. Axit axetic trong giấm có thể làm mềm vết bẩn, khi đổ giấm lên khăn sẽ có tác dụng giữ cho giấm trắng không bị mất đi và sẽ phát huy được hết vai trò của nó.

Rắc một nắm muối và đặt mảnh giấy ở bệ cửa sổ sẽ có tác dụng bất ngờ, giúp tiết kiệm được nhiều tiền mỗi năm-2Rắc một nắm muối và đặt mảnh giấy ở bệ cửa sổ sẽ có tác dụng bất ngờ, giúp tiết kiệm được nhiều tiền mỗi năm-3Rắc một nắm muối và đặt mảnh giấy ở bệ cửa sổ sẽ có tác dụng bất ngờ, giúp tiết kiệm được nhiều tiền mỗi năm-4

Tiếp theo, bạn đổ rượu trắng vào, tốt nhất là rượu nồng độ cao. Rượu có tác dụng khử độc rất tốt, nhưng lại dễ bay hơi nên bạn cũng không cần lo bị mùi rượu ám. Hãy giữ giấy thấm hỗn hợp rượu và giấm khoảng 10 phút, để chúng có thời gian phát huy tác dụng.

Rắc một nắm muối và đặt mảnh giấy ở bệ cửa sổ sẽ có tác dụng bất ngờ, giúp tiết kiệm được nhiều tiền mỗi năm-5Rắc một nắm muối và đặt mảnh giấy ở bệ cửa sổ sẽ có tác dụng bất ngờ, giúp tiết kiệm được nhiều tiền mỗi năm-6

Sau 10 phút, bạn lấy khăn giấy ra rồi lau lại đường ray bằng giẻ lau, bụi bẩn về cơ bản cũng có thể loại bỏ được. Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, chúng ta có thể rắc thêm một ít muối trắng xuống đường ray rồi mới lau lại bằng giẻ. Muối giúp tăng độ ma sát nên sẽ giúp dễ dàng loại bỏ vết bẩn.

Rắc một nắm muối và đặt mảnh giấy ở bệ cửa sổ sẽ có tác dụng bất ngờ, giúp tiết kiệm được nhiều tiền mỗi năm-7Rắc một nắm muối và đặt mảnh giấy ở bệ cửa sổ sẽ có tác dụng bất ngờ, giúp tiết kiệm được nhiều tiền mỗi năm-8Rắc một nắm muối và đặt mảnh giấy ở bệ cửa sổ sẽ có tác dụng bất ngờ, giúp tiết kiệm được nhiều tiền mỗi năm-9

Để cửa trượt sử dụng được bền, tránh hỏng hóc thì chúng ta nên bảo dưỡng như thế nào?

1. Bảo dưỡng ròng rọc.

Ròng rọc là một bộ phận quan trọng của cửa trượt, tuy có kích thước nhỏ nhưng nó có tác dụng rất lớn. Một hoặc hai giọt dầu bôi trơn 6 tháng một lần hoặc lâu hơn có thể giữ cho ròng rọc hoạt động được trơn tru. Các puli của cửa kéo được chia thành puli trên và puli dưới, đối với puli hàng hiệu thì cả puli trên và puli dưới đều sử dụng vòng bi lăn kim để trượt, nên không cần tra thêm dầu bôi trơn, chỉ cần chú ý vệ sinh cặn bẩn là được. Đối với vòng bi thông thường hoặc bánh xe cao su thì cần phải nhỏ dầu bôi trơn vào các bộ phận trượt định kỳ 6 tháng một lần.

2. Khi sử dụng, không nên đẩy cửa quá mạnh nhằm hạn chế trọng lực tác động vào làm hỏng cửa trượt. Nếu cửa hoặc khung có vấn đề, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhờ thợ bảo trì chuyên nghiệp sửa chữa. 

3. Cửa kéo nhìn thì đơn giản nhưng lại có nhiều kết cấu và phụ kiện cấu thành, có tác dụng bảo vệ đường ray và các mặt khác rất quan trọng. Đầu gioăng và keo dán kính là kết cấu then chốt để đảm bảo độ kín, cách nhiệt và cách âm, nếu có hỏng hóc cần sửa chữa kịp thời, thay mới để đạt hiệu quả cách bụi, chống va chạm, cách âm, giữ nhiệt tốt nhất.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.