Rắc muối nở lên thảm trải sàn, biết công dụng rồi chị em nào cũng muốn thử

Những tấm thảm trải sàn đặt dưới nền nhà thường dính nhiều bụi bẩn, dễ bị ẩm mốc và ám mùi khó chịu bạn hãy áp dụng mẹo vặt dưới đây.

Khử mùi thảm trải sàn

Không chỉ có chức năng làm sạch thảm, baking soda còn khử mùi cực tốt và đặc biệt vô cùng dễ kiếm trong các cửa hàng tạp hóa địa phương. Nó cũng không tốn kém để tạo nên nguyên liệu khử mùi hiệu quả.

Rắc muối nở lên thảm trải sàn, biết công dụng rồi chị em nào cũng muốn thử-1


Trước tiên, bạn nên loại bỏ đồ vật ra khỏi tấm thảm, rắc đều baking soda vừa phải lên bề mặt.

Rắc muối nở lên thảm trải sàn, biết công dụng rồi chị em nào cũng muốn thử-2


Sau đó dùng máy hút bụi làm sạch sau 1-2 tiếng. Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể treo tấm thảm đã rắc bột ở nơi khô thoáng và dùng chiếc gậy đập sạch bụi bẩn. Bột baking soda sẽ hút sạch mùi hôi và ẩm mốc trên thảm.

Làm sạch và khử mùi nệm


Thường thì khi sử dụng nệm lâu ngày, mồ hôi và bụi bặm bám vào sẽ gây ra màu ố vàng trên nệm, nơi bạn ngồi hay nằm. Để loại bỏ được mùi và vết bẩn này, bạn chỉ cần lột ga nệm ra, sau đó rắc ít bột baking soda lên trên bề mặt đó, để im trong vòng 30 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch bột, vết bẩn sẽ được làm sạch và mùi hôi cũng không còn.

Khử mùi ẩm mốc cho quần áo


Tủ quần áo lâu ngày tích tụ hơi ẩm sẽ có có mùi mốc gây khó chịu. Bạn nên để một cục xà phòng thơm ở một góc trống nào đó của tủ, mùi mốc cũng sẽ bị đánh bay hiệu quả.


Làm sạch vết bẩn do nước, đồ ăn bám trên sofa nỉ

Rắc muối nở lên thảm trải sàn, biết công dụng rồi chị em nào cũng muốn thử-3


Nỉ là chất liệu dễ bám bụi, ngoài ra, nước và chất bẩn rất dễ bám lên chất liệu này gây mất thẩm mỹ. Để loại bỏ chất bẩn này, bạn chuẩn bị dung dịch Isopropyl Alcohol (IPA), một miếng bọt biển và một cây chổi trắng. Đổ dung dịch vào một bình xịt rồi xịt vào vết bẩn, sau đó dùng miếng bọt biển để chà sạch. Sau khi cảm thấy vết bẩn đã sạch, dùng cây chổi để chà sạch lại lần cuối.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/rac-day-muoi-no-len-tham-trai-san-biet-cong-dung-roi-chi-em-nao-cung-muon-thu-20200402154632229.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.