Rắc thứ bột này lên thảm, mùi và vết nước tiểu sẽ biến mất nhanh chóng mà chẳng cần giặt

Nhà có trẻ nhỏ và thú cưng thường hay bị dính mùi khai của nước tiểu trên nền nhà, trên thảm... Nền nhà thì có thể lau sạch, vậy còn trên thảm thì sao? Nếu mỗi lần dính nước tiểu lại một lần giặt thì thật rắc rối và mất thời gian.

Nhà có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi (chó và mèo) rất dễ bị dính nước tiểu trên thảm. Mặc dù nước tiểu có thể bay hơi đi nhưng chúng vẫn còn để lại cặn, vết ố vàng và mùi khai trên thảm nếu không được làm sạch ngay. Mặt khác, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, thú cưng sẽ lại đi tiểu vào chỗ đó theo thói quen khiến mùi hôi ngày một nặng hơn. Để thảm được làm sạch nhanh hơn, bạn hãy cố gắng thực hiện ngay những cách sau khi vừa xuất hiện vết nước tiểu.

Rắc thứ bột này lên thảm, mùi và vết nước tiểu sẽ biến mất nhanh chóng mà chẳng cần giặt-1

1. Các biện pháp làm sạch vết nước tiểu mới

Nếu nước tiểu còn mới: đặt một chiếc khăn cũ hoặc một số tờ báo lên nơi có nước tiểu. Nếu cần, hãy thay giấy báo cho đến khi giấy báo hấp thụ hết nước tiểu.

Rắc thứ bột này lên thảm, mùi và vết nước tiểu sẽ biến mất nhanh chóng mà chẳng cần giặt-2

Rửa sạch vết nước tiểu bằng nước lạnh. Đổ một ít nước lạnh lên chỗ nước tiểu và thấm khô bằng khăn khô hoặc áo phông. Lặp lại điều này vài lần.

Rắc thứ bột này lên thảm, mùi và vết nước tiểu sẽ biến mất nhanh chóng mà chẳng cần giặt-3

Phương pháp loại bỏ vết bẩn trong nước tiểu

Sử dụng amoniac: 

Để loại bỏ vết bẩn, hãy pha một cốc nước với 2 thìa amoniac và đổ vào bình xịt. Áp dụng trên khu vực mong muốn và làm sạch khu vực đó bằng bàn chải.

Rắc thứ bột này lên thảm, mùi và vết nước tiểu sẽ biến mất nhanh chóng mà chẳng cần giặt-4

Sử dụng hydrogen peroxide (nước oxy già), nước rửa chén và bột baking soda:

Trộn các thành phần được đề cập theo tỷ lệ dưới đây và đổ vào bình xịt rồi phun vào vết nước tiểu. Để như vậy trong 10 đến 20 phút rồi làm sạch khu vực bằng bàn chải hoặc miếng bọt biển:

- 2 đến 3 giọt nước rửa chén

- 3 muỗng canh bột baking soda

- 1 ly hydrogen peroxide

Rắc thứ bột này lên thảm, mùi và vết nước tiểu sẽ biến mất nhanh chóng mà chẳng cần giặt-5

Rắc thứ bột này lên thảm, mùi và vết nước tiểu sẽ biến mất nhanh chóng mà chẳng cần giặt-6

Sử dụng chất tẩy vết bẩn cho thú cưng:

Bạn có thể mua những loại thuốc xịt này từ các cửa hàng thú cưng. Những loại nước xịt này vừa tẩy sạch vết bẩn vừa chứa chất khử mùi hôi của nước tiểu và không khiến thú cưng đi tiểu vào chỗ cũ.

Phương pháp khử mùi hôi của nước tiểu

Bạn có thể sử dụng baking soda hoặc bột ngô. Hai loại bột này là chất khử mùi tự nhiên và bạn có thể sử dụng chúng theo 2 cách.

Rắc thứ bột này lên thảm, mùi và vết nước tiểu sẽ biến mất nhanh chóng mà chẳng cần giặt-7

Phương pháp thứ nhất: Đổ một lượng lớn baking soda hoặc bột ngô lên khu vực mong muốn sao cho có một lớp bột dày phủ lên trên khu vực có nước tiểu, đợi trong 24 giờ, sau đó làm sạch bằng máy hút bụi.

Phương pháp thứ hai: Nếu mùi nước tiểu nồng nặc, hãy trộn baking soda hoặc bột ngô với một ít nước cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mong muốn. Chải khu vực này bằng bàn chải, sau đó để qua đêm rồi dùng máy hút bụi loại bỏ hết bột bám trên thảm.

Bạn cũng có thể sử dụng giấm. Đổ một ít giấm trắng vào bình xịt nhỏ và phun lên vùng dính nước tiểu, sau đó dùng khăn hoặc bàn chải cọ sạch vùng đó. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý: Không được dùng giấm trước khi loại sạch vết bẩn vì nếu làm ngược lại sẽ khiến vết bẩn nặng hơn. Giấm chỉ dùng để loại bỏ mùi.

2. Đối với vết nước tiểu lâu ngày

- Pha baking soda với nước. Đổ hỗn hợp này lên vị trí vết nước tiểu, để 1-2 phút.

- Dùng bàn chải đánh răng chà đi chà lại hỗn hợp trên

- Dùng máy hút buị hoặc giẻ lau để loại bỏ hết lớp bột trên thảm

- Dùng giấm để khử mùi tương tự cách làm phía trên để khử mùi khai nước tiểu

Ngoài ra, bạn cúng có thể sử dụng cồn y tế để khử mùi khai nước tiểu

Cách làm: Lấy khăn lau cho khô vết nước tiểu rồi lấy cồn đổ lên vị trí nước tiểu, lau đi lau lại cho sạch. Còn đối với vết nước tiểu lâu ngày, bạn hãy lặp lại thao tác này nhiều lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Các thao tác sau khi làm sạch

- Làm sạch khu vực thảm bằng dầu gội đầu và lau khô hoàn toàn.

- Sử dụng bóng đèn đen. 

Đèn đen có thể giúp kiểm tra vết tiểu và bạn có thể biết phần còn lại của tấm thảm có còn sót lại vết tiểu nào không. Còn nếu không có đèn đen, bạn có thể cài đặt chương trình cho điện thoại di động có tên "đèn đen" và kiểm tra vị trí mong muốn để không còn vết bẩn. 

Rắc thứ bột này lên thảm, mùi và vết nước tiểu sẽ biến mất nhanh chóng mà chẳng cần giặt-8

4. Lưu ý

Ánh nắng mặt trời có thể dễ dàng loại bỏ mùi hôi, nếu có thể, hãy đặt thảm ra ngoài nắng. Hãy lưu ý rằng ánh nắng mặt trời có thể làm giảm một chút màu sắc của món đồ được đề cập.

Ngoài ra, sử dụng hỗn hợp nước và giấm cũng sẽ khử mùi hôi.

Lưu ý: Nếu bạn nuôi mèo ở nhà, đừng làm sạch nơi có nước tiểu bằng amoniac và giấm vì mèo sẽ lại đi tiểu ở đó.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.