Răng trắng khỏe, loại bỏ hết vết ố vàng chỉ 8 bí quyết cực đơn giản này

Một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe không những giúp bạn tránh được các bệnh về răng miệng mà còn mang lại cho bạn nụ cười duyên dáng

1. Đánh răng với baking soda


Một trong những nguyên liệu không thể bỏ qua khi muốn vệ sinh và làm đẹp răng miệng đó chính là baking soda. Loại nguyên liệu này có tác dụng tẩy trắng, làm sạch các mảng bám trên thân răng và tiêu diệt vi khuẩn. Bạn chỉ cần sử dụng ngón tay chấm một ít baking soda và chà xát lên hàm răng trong vài phút rồi súc miệng sạch với nước mát.


2. Ngậm nước chanh muối

Răng trắng khỏe, loại bỏ hết vết ố vàng chỉ 8 bí quyết cực đơn giản này-1


Chanh chứa axit vì thế nó giúp loại bỏ các loại bụi bẩn và mảng bám lâu ngày trên răng. Vì thế bạn có thể sử dụng chanh kết hợp với muối để làm sạch răng của mình.

Cách làm này thực sự là rất đơn giản, vì muối và chất axit tự nhiên của nước chanh có thể giúp hàm răng loại bỏ tạp chất và mảng bám dễ dàng hơn. Trộn 1 thìa muối với 1 thìa nước chanh rồi đặt vào hàm răng và ngậm trong vài phút, sau đó súc miệng sạch với nước lọc. Thường xuyên thực hiện theo cách này, chắc chắn các mảng ố vàng trên thân răng sẽ từng bước được làm sạch đấy.


3. Sử dụng miếng cau

Răng trắng khỏe, loại bỏ hết vết ố vàng chỉ 8 bí quyết cực đơn giản này-2


Các cụ ta từ ngày xưa đã ăn cau với trầu và các cụ cũng đã biết dùng cau để làm trắng răng của mình. Bạn chỉ cần dùng một miếng cau sạch và chà lên răng của mình. Chà đúng cách sẽ giúp bạn đánh bật những vết vàng ố trên răng dần dần.

Đây chính là một kinh nghiệm dân gian được sử dụng và mang lại hiệu quả từ xa xưa.

4. Làm trắng răng bằng mía


Khi ăn mía, bạn phải nhai nhiều và trong lúc đó bã mía chà xát vào răng và điều đó giúp loại bỏ những cặn bã và vết vàng ố trên răng. Vì vậy, nếu muốn răng trắng lên một cách tự nhiên, mẹo hay là bạn có thể ăn mía thường xuyên hơn. Bạn cũng có thể lấy bã mía chà nhẹ vào chỗ vàng ố. Tuy nhiên bạn cần chà nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương răng.


5. Dùng vỏ cam


Vỏ cam cũng là một loại nguyên liệu thường thấy khi nói đến công dụng làm sạch hàm răng. Sử dụng phần bên trong của vỏ cam để chà xát thường xuyên lên hàm răng rồi súc miệng sạch lâu dần cũng sẽ giúp hàm răng loại bỏ các vết ố vàng hiệu quả.

Răng trắng khỏe, loại bỏ hết vết ố vàng chỉ 8 bí quyết cực đơn giản này-3


6. Dùng vỏ chuối

Răng trắng khỏe, loại bỏ hết vết ố vàng chỉ 8 bí quyết cực đơn giản này-4


Cùng với vỏ cam thì vỏ chuối cũng có tác dụng tương tự. Sử dụng phần trong của vỏ chuối chà xát lên hàm trăng 4 – 5 phút, sau đó thực hiện bước đánh răng như thường lệ. Thực hiện 4 lần trong quàn, bạn sẽ nhận thấy sự mờ dần các vết ố vàng trên thân răng.


7. Làm trắng răng bằng lá húng quế

Răng trắng khỏe, loại bỏ hết vết ố vàng chỉ 8 bí quyết cực đơn giản này-5


Lá húng quế có tính chất làm trắng và do đó nó có thể được sử dụng để làm cho răng của bạn trắng sáng hơn. Đồng thời húng quế cũng có thể bảo vệ răng của bạn khỏi các vấn đề của nướu như bị mưng mủ.

Lấy vài lá húng quế và phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời trong vài giờ. Một khi lá húng quế đã khô bạn cần phải xay chúng thành bột. Hãy trộn bột này vào kem đánh răng và sử dụng để đánh răng hàng ngày sẽ làm cho răng của bạn trắng dần lên.

Một cách khác là trộn bột lá húng quế với dầu mù tạt thành hỗn hợp sền sệt và sau đó sử dụng nó để làm sạch răng của bạn. Đây được xem là một bí quyết tẩy ố vàng trên răng rất hiệu quả.


8. Làm trắng răng bằng nước vo gạo

Răng trắng khỏe, loại bỏ hết vết ố vàng chỉ 8 bí quyết cực đơn giản này-6


Vitamin PP trong nước vo gạo có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn như vi khuẩn gây hôi miệng, viêm nướu, nha chu. Hàng ngày sau mỗi lần vo gạo, bạn hãy bớt lại nước vo gạo và dùng nước đó để súc miệng. Đây là mẹo làm trắng răng được rất nhiều người ứng dụng thành công.

Vo gạo kĩ để lấy nước vo gạo, nên lấy nước đầu vì đó là nước đặc nhất.

Để một lúc cho nước gạo lắng xuống, gạn phần nước trong đi và lấy phần nước cốt bên dưới.

Dùng nước cốt để chải răng vào buổi sáng và tối.

 

Theo GiadinhVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/8-meo-nho-giup-ban-loai-bo-vet-o-vang-tren-rang-d155331.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.