Rèm cửa không cần phải tháo ra giặt, mách bạn mẹo này chúng sẽ được làm sạch chỉ trong 3 phút

Chỉ cần thực hiện theo một số mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ giúp rèm cửa sạch sẽ thơm tho mà không cần phải tháo xuống giặt.

Rèm cửa là nơi dính nhiều bụi bẩn, nếu không vệ sinh sạch sẽ thì dễ bị mọc nấm mốc, gây nguy hiểm cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Các chuyên gia khuyên rằng, chúng ta nên giặt rèm cửa 3 tháng một lần. Tuy nhiên, việc giặt giũ rèm cửa khá phức tạp bởi nó có khổ lớn lại khó tháo xuống rồi lắp lên. Tuy nhiên, có những mẹo nhỏ làm sạch vết ố vàng, vết bẩn rèm cửa chưa hẳn bạn đã biết. Hãy học theo những cách sau đây, rèm được sạch sẽ chỉ trong 3 phút.

Rèm cửa không cần phải tháo ra giặt, mách bạn mẹo này chúng sẽ được làm sạch chỉ trong 3 phút-1

Cách 1:

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị kem đánh răng, nước giặt và bình tưới cây.

Thực hiện: Cho một ít nước giặt vào bình tưới cây đựng nước bên trong, sau đó cho thêm một chút kem đánh răng, rồi dùng đũa khuấy đều. Đậy nắm bình lại và xịt trực tiếp lên chỗ bị ố vàng của rèm. Cuối cùng, dùng khăn ấm lau một lần nữa là sạch.

Rèm cửa không cần phải tháo ra giặt, mách bạn mẹo này chúng sẽ được làm sạch chỉ trong 3 phút-2

Cách 2: 

Bạn cần chuẩn bị baking soda, nước giặt, bình tưới cây. Đầy tiên, đổ nước giặt vào bình tưới cây, sau đó cho một ít baking soda vào pha loãng, lắc mạnh để dung dịch được hòa tan. Sau đó, dùng dung dịch này xịt lên chỗ bị ố của rèm, rồi dùng giẻ lau là sạch.

Rèm cửa không cần phải tháo ra giặt, mách bạn mẹo này chúng sẽ được làm sạch chỉ trong 3 phút-3

Cách 3:

Nếu rèm cửa màu sáng mà bị ố vàng do sử dụng lâu ngày khó tẩy rửa, chúng ta phải tháo rèm ra và ngâm rèm vào nước muối pha cùng nước giặt. Rèm có thể phục hồi lại màu trắng sáng nguyên bản.

Rèm cửa không cần phải tháo ra giặt, mách bạn mẹo này chúng sẽ được làm sạch chỉ trong 3 phút-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo văt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.