Rổ rau dù bẩn đến đâu chỉ cần "ngâm" với thứ này trong 5 phút là sẽ sạch như mới mà không cần phải cọ rửa

Rổ nhựa có nhiều khe, lỗ nhỏ nên để làm sạch đôi khi bạn còn phải dùng cả bàn chải hoặc cọ sắt. Tuy nhiên, nếu bạn biết mẹo này, những vết bẩn cứng đầu trên rổ sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Rổ nhựa là vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình. Hằng ngày bạn cần sử dụng chúng để đựng các loại thực phẩm khi sơ chế. Tuy nhiên, khi sử dụng lâu ngày, những chiếc rổ này rất dễ bị bẩn và có cả vết dầu mỡ bám vào, vì thế mỗi lần cọ rửa có khi bạn còn cần phải sử dụng cả chất tẩy rửa và bàn chải hoặc cọ sắt mới làm sạch được hoàn toàn. Thực ra, có một cách rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm rổ với thứ này, cho dù vết bẩn có cứng đầu đến đâu, 5 phút sau sẽ sạch như mới mà không cần dùng bàn chải để cọ.

Rổ rau dù bẩn đến đâu chỉ cần ngâm với thứ này trong 5 phút là sẽ sạch như mới mà không cần phải cọ rửa-1

Hướng dẫn cách làm sạch rổ nhựa mà không cần cọ

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một cái chậu lớn hơn, đặt rổ nhựa vào trong chậu, nhỏ một ít nước rửa bát lên xung quanh thành rổ, sau đó rắc một ít muối nở (baking soda) vào. Cả nước rửa bát và muối nở đều có khả năng tẩy rửa mạnh, có thể nhanh chóng làm sạch dầu và bụi bẩn trên đó.

Rổ rau dù bẩn đến đâu chỉ cần ngâm với thứ này trong 5 phút là sẽ sạch như mới mà không cần phải cọ rửa-2

Sau đó đổ một ít dấm trắng vào, dấm trắng có tác dụng làm mềm chất bẩn, khiến chất bẩn dễ bong ra khỏi rổ. Cuối cùng đổ nước nóng vào chậu. Cần lưu ý, nước phải ngập rổ rau để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau đó, để rổ ngâm trong dung dịch này khoảng 5 phút.

Rổ rau dù bẩn đến đâu chỉ cần ngâm với thứ này trong 5 phút là sẽ sạch như mới mà không cần phải cọ rửa-3Rổ rau dù bẩn đến đâu chỉ cần ngâm với thứ này trong 5 phút là sẽ sạch như mới mà không cần phải cọ rửa-4

Cuối cùng, bạn chỉ cần lắc giỏ vài lần, tất cả các chất bẩn và dầu ăn bám trên đó sẽ tự động trôi ra, và nó sẽ sạch sẽ như mới, rất thiết thực phải không?

Rổ rau dù bẩn đến đâu chỉ cần ngâm với thứ này trong 5 phút là sẽ sạch như mới mà không cần phải cọ rửa-5

Ngoài cách làm trên, bạn có thể áp dụng cách dưới đây, cũng đem lại kết quả rất khả quan

Đầu tiên, bạn hãy bọc túi nilong trùm kín bên ngoài rổ. Sau đó chuẩn bị dung dịch tẩy rửa như sau: Cho lượng giấm trắng thích hợp vào bát và thêm vài giọt nước rửa chén vào cùng rồi dùng đũa khuấy đều 

Rổ rau dù bẩn đến đâu chỉ cần ngâm với thứ này trong 5 phút là sẽ sạch như mới mà không cần phải cọ rửa-6

Tiếp theo, lấy từng chiếc khăn giấy nhúng vào dung dịch đã chuẩn bị ở trên rồi trải đều vào xung quanh mặt trong rổ nhựa. 

Rổ rau dù bẩn đến đâu chỉ cần ngâm với thứ này trong 5 phút là sẽ sạch như mới mà không cần phải cọ rửa-7Rổ rau dù bẩn đến đâu chỉ cần ngâm với thứ này trong 5 phút là sẽ sạch như mới mà không cần phải cọ rửa-8Rổ rau dù bẩn đến đâu chỉ cần ngâm với thứ này trong 5 phút là sẽ sạch như mới mà không cần phải cọ rửa-9

Bạn để lớp khăn giấy trong khoảng 5 phút rồi bóc ra, sau đó xả nước để rửa trôi hết cặn bẩn bám vào rổ. Thành quả là một chiếc rổ sạch bong vết bẩn, trông như mới!


Rổ rau dù bẩn đến đâu chỉ cần ngâm với thứ này trong 5 phút là sẽ sạch như mới mà không cần phải cọ rửa-10

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.