Sạc điện thoại bằng TV có ổn không? Trong quá trình sạc cần lưu ý những rủi ro gì?

Sạc điện thoại bằng TV là một cách khá tiện dụng, nhưng liệu sạc như vậy về lâu dài có ổn không?

Khi đi công tác, đi chơi... thì điện thoại di động cùng bộ sạc điện thoại gần như là vật dụng bất ly thân không thể thiếu của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình quên mang theo sạc điện thoại thì cũng đừng quá lo lắng. Trong trường hợp cấp thiết, khi điện thoại hết pin thì bạn cũng có thể sạc điện thoại bằng TV.

Hầu hết các tivi mới ra hiện nay đều có cổng cắm USB, do đó, bạn có thể tận dụng chúng để làm đầu điện sạc cho điện thoại. Bây giờ bạn chỉ cần mượn được một chiếc dây cáp cổng USB là có thể sạc cho chiếc điện thoại của mình rồi.

Sạc điện thoại bằng TV có ổn không? Trong quá trình sạc cần lưu ý những rủi ro gì?-1

Nói chung, giao diện USB 3.0 có thể cung cấp khả năng đầu ra là 5V/0,9A, gần như ngang bằng với đầu sạc của Apple, còn giao diện USB 2.0 yếu hơn nhưng cũng có khả năng đầu ra là 5V/0,5A. Theo thử nghiệm của nhà mạng đầu sạc, khi nguồn điện của iPhone 7 còn khoảng 15%, khi sử dụng cáp sạc chính hãng của Apple để sạc thì nguồn điện vào khoảng 2,5W. Và nếu bạn chuyển sang một loại cáp sạc khác có chip nhận dạng, công suất có thể ngay lập tức tăng lên khoảng 6W, thậm chí còn cao hơn cả bộ sạc gốc!

Sạc điện thoại bằng TV có ổn không? Trong quá trình sạc cần lưu ý những rủi ro gì?-2

Nhưng điều đáng ngại là việc sử dụng cổng USB của TV để sạc điện thoại di động đòi hỏi phải bật TV và điều này có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn vào ban đêm. Ngoài ra, vì một số lý do, một số TV không sạc điện thoại mặc dù chúng có cổng USB.

Mặc dù bạn có thể sạc điện thoại bằng tivi nhưng cũng không nên đánh giá thấp những rủi ro

Trên thực tế, ngoài TV thì set-top box (một thiết bị nằm trung gian giữa nguồn tín hiệu và TV) cũng thường được trang bị cổng USB. Khi bạn không mượn được cục sạc thì dùng tạm set-top box cũng không vấn đề gì. Vì giao diện USB chung của hộp TV là 5V/ 500mA còn bộ đổi nguồn của điện thoại thông minh thường là 5V/ 1A-2A, do đó, thời gian sạc điện thoại di động bằng hộp TV sẽ lâu hơn.

Cần lưu ý rằng, tùy thuộc vào kiểu điện thoại di động mà chúng ta phải bật công tắc nguồn của TV hoặc hộp TV. Nhưng cũng đừng thường xuyên sử dụng cách sạc này bởi xét cho cùng, đó là một giải pháp khẩn cấp. Sử dụng giao diện USB của TV hoặc hộp giải mã tín hiệu số để sạc điện thoại di động quá thường xuyên có thể làm cháy bảng mạch của TV/STB hoặc điện thoại di động. Vì nhiều dòng điện khác nhau sẽ xuất hiện hoặc thiết kế của giao diện USB của TV không đủ tiêu chuẩn để sạc điện thoại trong thời gian dài. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt công nghệ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.